NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”!

NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 25/10/2017 | 05:45
0
PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với NTK Ngô Nhật Huy, khi bộ trang phục anh thiết kế cho Huyền My vừa rơi vào tranh cãi là giống trang phục Trung Quốc.

Áp lực khi thiết kế quốc phục

Chào NTK Ngô Nhật Huy! Mới đây, có ý kiến cho rằng, trang phục dân tộc mà anh thiết kế cho Á hậu Huyền My mặc trong cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017" khá giống với trang phục của Trung Quốc, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi cũng có nghe về ý kiến này rồi nhưng tôi khẳng định, mẫu thiết kế mà tôi sáng tạo và được Huyền My mặc trong cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017" là hoàn toàn thuần Việt. Tôi đã chọn màu đỏ làm màu sắc chủ đạo vì đó là màu cờ Tổ quốc, đó là ý nghĩa thiêng liêng mà bất cứ người dân nào cũng trân trọng. Bên cạnh đó, các hoa văn trên áo dài cũng được tôi nghiên cứu kỹ từ hoa văn thời nhà Nguyễn. Khi làm bất cứ điều gì, tôi cũng sẵn sàng đón nhận các ý kiến trái chiều. Có thể, các ý kiến ấy khiến tôi trưởng thành hơn.

Giải trí - NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”!

Trang phục dân tộc mà Huyền My mặc trong cuộc thi "Hoa hậu Hoài bình Thế giới 2017" do NTK Ngô Nhật Huy sáng tạo ra.

Trang phục dân tộc mà anh thiết kế cho Huyền My mặc có gì đặc biệt?

Bộ trang phục nặng hơn 30kg, với phần đuôi dài, được xẻ thành nhiều tà. Phần cầu vai, eo và tà áo được trang trí bằng những họa tiết hoa văn dát vàng. Chiếc mấn đội đầu được trang trí cầu kỳ, nặng gần 8kg. Hoa văn trên chiếc mấn và thân áo được lấy cảm hứng từ họa tiết thời Nguyễn, đậm chất cung đình Huế. Chất liệu được sử dụng cho bộ áo dài là vải gấm, tông màu đỏ vàng để tôn lên sự uy nghi và sang trọng. Tôi thấy, Huyền My mặc bộ trang phục này rất hợp và xinh đẹp.

Anh có bị áp lực không khi thiết kế trang phục cho đại diện của Việt Nam tại một cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế?

Tôi rất áp lực. Vì đây là quốc phục dành cho người đẹp, đại diện phái đẹp của một đất nước đi thi. Hơn nữa, Hoa hậu, Á hậu cũng là những người của công chúng nên nhiều người sẽ quan tâm xem người đẹp ấy mặc bộ trang phục nào, có gì đặc biệt để “mang chuông đi đánh xứ người”.

Tôi hiểu được điều đó nên đã dồn hết tâm tư vào mẫu thiết kế. 10 năm nay, tôi đã thiết kế áo dài cho các người đẹp và đã tài trợ rất nhiều cuộc thi. Có thể nói, tài trợ cho một cuộc thi có tầm cỡ đã khó, suy nghĩ để thiết kế những mẫu trang phục cho phù hợp cuộc thi càng khó hơn. Nhưng, nhờ vào niềm đam mê hết mình, tôi đã tạo được lòng tin để ban tổ chức chọn thiết kế trang phục, giúp một phần cho thí sinh tự tin khi trình diễn phần dự thi của mình.

Giải trí - NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”! (Hình 2).

NTK Ngô Nhật Huy và Á hậu Huyền My trong ngày thử đồ.

Điều khó nhất khi thiết kế trang phục cho các người đẹp ở cuộc thi này là gì, thưa anh?

Như chúng ta đã biết, quốc phục của mình là áo dài Việt Nam. Bản thân áo dài nó có gì đó kín đáo và mà vẫn toát lên nét dịu dàng vốn có. Nếu làm không khéo sẽ mất đi cái thần thái của chiếc áo dài nên khi tôi thiết kế bộ áo dài cho Huyền My, tôi đã lấy ý tưởng từ những hoa văn nhà Nguyễn và đuôi áo được cách tân mô phỏng theo trang phục của nhã nhạc cung đình trong điệu múa Lục cúng hoa đăng.

Tổng thể chiếc áo mang hơi hướng cung triều nhưng vẫn không mất đi bản sắc dân tộc vốn có của áo dài. Vì đây là trang phục dân tộc, nên yếu tố văn hóa truyền thống được tôi đặt lên hàng đầu.

Nhiều người làm nghề cả đời không nổi tiếng được

Giải trí - NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”! (Hình 3).

NTK điển trai Ngô Nhật Huy.

Có vẻ như, các mẫu áo dài của NTK Ngô Nhật Huy mang đậm văn hóa của đất Cố đô?

Điều này cũng dễ hiểu thôi. Tôi sinh ra ở đất Cố đô, trưởng thành và lập nghiệp ở thành phố mang tên Bác, nhưng hình ảnh trầm mặc của kinh thành Huế đã ăn vào ký ức nên chắc chắn nét văn hóa của Huế đã đi vào những mẫu thiết kế của tôi. Với tôi, vùng đất quê hương có nhiều kỷ niệm. Tôi yêu và thích tìm hiểu về văn hóa nơi mình sinh ra và lớn lên. Vì vậy, những mẫu thiết kế của tôi có hơi hướng rất Huế.

Người ta nói, nghề thiết kế thời trang có thu nhập rất “khủng”, có phải Ngô Nhật Huy theo đuổi nghề này vì lý do này không?

Tôi đến với nghề này tình cờ và gắn bó vì đam mê. Học xong phổ thông, tôi thi vào trường đại học Mỹ thuật, nhưng sau đó lại học thiết kế ở một trường khác. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã được đạo diễn Hữu Dũng mời về cộng tác trong những show thời trang, dần dà, tôi có kinh nghiệm và yêu thích.

Tôi cho rằng, nghề nào cũng có cám dỗ và vất vả, không phải ai dấn thân vào lĩnh vực nghề thiết kế thời trang đều giàu có và nổi tiếng. Có nhiều sự hấp dẫn thì cũng có lắm chông gai, nếu anh cứ nghĩ tham gia vào vài cuộc thi thời trang để làm bàn đạp tiến thân thì sai lầm, nghề này đòi hỏi sự kiên trì, sự nhận thức học hỏi am hiểu và sáng tạo cao, không theo kịp xu hướng coi như anh bỏ cuộc chơi. Nhiều người làm nghề cả đời không nổi tiếng được, mà có khi họ cũng không cần sự nổi tiếng ảo ấy, họ sống và làm việc với đam mê của mình là được rồi.

Giải trí - NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”! (Hình 4).

 Ngô Nhật Huy

Thời gian gần đây, người ta nói đến việc áo dài cách tân. Thậm chí, họ còn kết hợp áo dài và váy đụp, anh nghĩ gì về điều này?

Việc áo dài cách tân không còn xa lạ nữa, ở những năm 30 của thế kỷ trước, họa sĩ Cát Tường đã cho ra đời những mẫu áo dài tên là "Le Mur". Đó là cách tân  áo dài đầu tiên như cuộc cách mạng thời trang. Sau đó hoạ sĩ Lê Phổ tiếp tục cải tiến lại chiếc áo dài, những thập niên sau áo dài cách tân rộ lên với kiểu dáng tay phồng hoặc áo dài hippy do tác động của văn hoá phương Tây. Nếu cách tân thì cũng là điều dễ hiểu vì nó là xu thế, dòng chảy của thời trang, nhưng lạm dụng và kết hợp gượng ép thì không còn gì sản phẩm riêng nữa mà là sự lai tạp. Điều này không ai thích cả.

Vì sao Ngô Nhật Huy không thử sáng tạo trên các mẫu trang phục khác như váy ngắn, đầm dạ hội mà lại chỉ chuyên tâm vào áo dài?

Có lẽ, đó cũng là cái duyên của tôi. Tôi yêu trang phục áo dài lắm. Lúc còn học ở trường thiết kế, tôi đã từng thử sức với các loại trang phục này, nhưng rồi tôi không hứng thú lắm vì tôi quá yêu thích chiếc áo dài. Cái gì mình thích thì mới chuyên tâm được. Với trang phục áo dài, tôi mới thoải mái để sáng tạo và tôi cũng tự tin hơn khi thiết kế trang phục này.

Giải trí - NTK Ngô Nhật Huy: “Áo dài Á hậu Huyền My mặc là thuần Việt đấy chứ”! (Hình 5).

NTK Ngô Nhật Huy có tình yêu đặc biệt với áo dài Việt Nam.

Người ta bảo, trong showbiz ít người có bạn thân lắm, vì toàn “bằng mặt nhưng không bằng lòng”, đúng không anh?

Cũng còn tuỳ đấy, có những mối quan hệ trong show rạn nứt được báo chí đưa lên mặt báo nên dư luận quan tâm, nhưng cũng có nhiều người họ vẫn giữ được mối quan hệ tốt và tôn trọng tình bạn nhưng họ kín đáo. Tôi cho rằng, nếu mình sống tốt và không lợi dụng nhau thì sẽ có mối quan hệ bền lâu. Ngoài công việc thiết kế và kinh doanh ra, tôi cũng bận rộn nên khi có dịp, tôi hay chơi với những hoa hậu, người mẫu. Có lẽ vì thế, tôi chỉ giữ mối quan hệ anh em trong nghề với mọi người thôi.

Làm việc với các hoa hậu, người đẹp, xinh xắn  và giỏi giang, anh có đặt ra tiêu chí về người bạn đời của mình không?

Tôi tôn thờ chủ nghĩa độc thân, người phụ nữ sau lưng là mẹ tôi đấy. Tôi yêu mẹ và các chị của mình, nhờ họ mà tôi mới có cuộc sống như hôm nay. Tình yêu cuộc sống có ý nghĩa hơn, nhưng hiện tại, tôi vẫn đi về một bóng. Cuộc sống của tôi vẫn lặng lẽ với những mẫu phác thảo, thiết kế thời trang... tình yêu của tôi hiện tại là những thứ đó.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017: Huyền My lộng lẫy trong đêm sơ kết

Thứ 3, 24/10/2017 | 16:01
Đêm sơ kết của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã diễn ra vào tối ngày 23/10 tại đảo Ngọc - Phú Quốc. Huyền My đã khiến khán giả nức lòng khi xuất hiện vô cùng lộng lẫy, cuốn hút.

Huyền My tự tin nói tiếng Anh ở vòng phỏng vấn với ban giám khảo

Thứ 6, 20/10/2017 | 15:08
Mới đây, Á hậu Huyền My cùng các thí sinh đã có buổi phỏng vấn quan trọng với ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu "Hoà bình Thế giới 2017", cô đã có sự thể hiện rất ấn tượng.

Huyền My lộng lẫy, nổi bật giữa dàn thí sinh "Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017"

Chủ nhật, 08/10/2017 | 08:58
Trong buổi ra mắt của cuộc thi "Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017" diễn ra tại TP.HCM chiều tối ngày 7/10, Huyền My diện bộ đầm xẻ đùi vàng rực, vô cùng nổi bật và xinh đẹp.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.