NTK Quỳnh Paris: Tết cổ truyền trong tôi vẫn luôn nguyên vẹn

NTK Quỳnh Paris: Tết cổ truyền trong tôi vẫn luôn nguyên vẹn

Thứ 4, 01/02/2017 | 10:22
0
Dù sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhiều năm, nhưng NTK Quỳnh Paris cho biết, Tết trong chị vẫn luôn là những cảm xúc nguyên vẹn.

Sống ở nước ngoài được một thời gian khá lâu rồi, cảm xúc về Tết Nguyên đán của chị có còn nguyên vẹn?

Càng sống lâu nơi đất khách quê người thì cảm xúc về Tết Nguyên đán trong Quỳnh càng nguyên vẹn. Sự nguyên vẹn ở đây không giống như bất cứ người Việt nào đang sinh sống tại Việt Nam. Nó không phải là sự nôn nao, háo hức mỗi khi Tết đến. Mà nó là sự nguyên vẹn về ký ức tuổi thơ, nguyên vẹn về nổi nhớ quê nhà da diết trong những năm tháng Quỳnh sống xa quê hương, nguyên vẹn về sự hạnh phúc khi được sống trong không khí ấm áp của sự đoàn viên trong ngày Tết Việt bên gia đình.

 Khi còn ở Thụy Sĩ, chị đón Tết cổ truyền thế nào?

Không khác lắm khi Quỳnh ở Việt Nam đâu. Quỳnh nấu những món ăn truyền thống để cúng tổ tiên ông bà như bánh chưng nè, chè trôi nước nè, thịt kho hột vịt nữa. Rồi Quỳnh tranh thủ đi đến thăm nhà những người thân của mình tại Thụy Sĩ cũng như gọi điện về Việt Nam để chúc Tết. À tất nhiên là không thể thiếu hoạt đồng lì xì mừng tuổi rồi đó.

Ngoài ra, Quỳnh còn dạy các bạn trẻ hát và diễn thời trang góp vui cho chương trình chúc Tết của hội người Việt sống tại Lausanne – Thụy Sĩ.

Ngôi sao - NTK Quỳnh Paris: Tết cổ truyền trong tôi vẫn luôn nguyên vẹn

 NTK Quỳnh Paris

Trong những ngày Tết Nguyên đán chị thích nhất điều gì và sợ nhất điều gì?

Điều không chỉ riêng Quỳnh mà bất cứ ai cũng thích nhất khi tết đến là được sum vầy với gia đình sau một năm làm việc và học tập. Còn về sợ thì Quỳnh thấy tết đâu có gì đáng sợ đâu nhỉ? Quỳnh chỉ gặp ít khó khăn khi sống tại Thụy Sĩ thôi. Vì ở thời điểm Việt Nam đón Tết Nguyên đán thì ở Thụy Sĩ mọi hoạt động học tập, làm việc vẫn diễn ra bình thường nên Quỳnh vừa phải đi làm vừa chu toàn những hoạt động truyền thống của ngày Tết Việt. Hoặc có những lần New York Fashion Week tổ chức ngay thời điểm Tết Nguyên đán, Quỳnh phải tập trung cho show diễn nên không thể đón tết được, buồn lắm.

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao với ý kiến gộp Tết cổ truyền với Tết Tây. Quan điểm của chị về điều này thế nào?

Vừa rồi, Quỳnh cũng có nghe xôn xao về đề tài này. Cá nhân Quỳnh thì hoàn toàn không đồng ý với ý kiến đó.

Quỳnh vốn là người yêu cái đẹp. Tết Nguyên đán là một trong những cái đẹp mà Quỳnh vô cùng yêu. Đẹp từ giá trị văn hóa, đẹp đến tính nhân văn trong không khí mà tình yêu thương luôn được lan tỏa, đẹp cả cái tình gia đình mà chỉ có những ngày tết nó mới thật sự trọn vẹn. Đặc biệt là tết đến ai ai cũng được xúng xính áo quần xinh đẹp hết (cười). Một cái giá trị văn hóa dân tộc đẹp cả Chân, Thiện, Mỹ như vậy thì sao lại phải thay đổi nhỉ?

Còn việc nghỉ Tết Tây thì Quỳnh nghĩ điều đó cũng cho thấy Việt Nam là một nước hội nhập, rất thân thiện với các nước trên thế giới. Vào thời điểm toàn nhân loại đều chào đón năm mới thì tại sao Việt Nam lại không? Và Tết Tây nhà nước cũng chỉ cho nghỉ 1 ngày thôi, Quỳnh thấy không ảnh hưởng gì cả. 

Cái tên Quỳnh Paris đã có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam, chị có định chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống?

Vấn đề chọn nơi mình sẽ sinh sống thì không hoàn toàn nằm ở quyết định của Quỳnh, nó phụ thuộc phần nhiều ở công việc. Cũng như mọi người đã biết, thương hiệu Quỳnh Paris không chỉ “có được chỗ đứng vững chắc” tại thị trường Việt Nam mà nó còn “có được chỗ đứng vững chắc” tại thị trường thời trang Pháp và Mỹ. Quỳnh vẫn phải phát triển song song 3 thị trường này nên Quỳnh không thể chọn hẳn một nơi để sinh sống. Tuy nhiên, Quỳnh vẫn dành phần nhiều thời gian sống tại Việt Nam hơn.

Vì mình yêu cái nào mình sẽ dành nhiều thời gian cho cái đó mà, phải không?

Các bộ sưu tập thời trang của chị đã góp mặt tại nhiều sự kiện văn hóa lớn trong năm 2016 như: Oscar 2016, Emmys, Duyên dáng Việt Nam 28,... đặc biệt là show “Déjà Vu” kỷ niệm 5 năm của chị vào ngày 12/01 vừa rồi. Chị đánh giá thế nào về công việc của bản thân trong năm qua?

Nói về năm 2016 thì Quỳnh có 2 từ “thỏa mãn”. Thật lòng Quỳnh ít khi đánh giá về công việc của bản thân, Quỳnh chỉ nghĩ về những cảm xúc khi mình được thực hiện đam mê thông qua những bộ sưu tập thôi. Năm 2016 là năm thời trang Quỳnh Paris có mặt tại rất nhiều sự kiện lớn từ quốc tế cho đến trong nước. Vì có nhiều sự kiện nên mình phải lao động nhiều, mà được lao động nhiều trong niềm đam mê thì mình thấy “thỏa mãn” (cười).   

Chúng ta đã nhìn lại năm cũ, bây giờ sẽ hướng đến năm 2017. Kế hoạch trong năm Định Dậu của chị là gì?

Năm 2017 Quỳnh sẽ tập trung nhiều ở dòng đồ "Ready To Wear" (đồ ứng dụng). Gần nhất là tháng 3 này Quỳnh sẽ tiếp tục trình diễn bộ sưu tập thời trang ứng dụng tại Los Angeles Fashion Week như mọi năm. Cũng bật mí xíu là ở dòng đồ này, Quỳnh sẽ mở rộng phân khúc khách hàng về độ tuổi cũng như  khả năng kinh tế. Mọi người cũng chờ đón và ủng hộ Quỳnh nhé.

Cảm ơn NTK Quỳnh Paris về những chia sẻ thú vị!

Lê Anh

Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.