Nữ ca sĩ nổi tiếng muốn nhận nuôi bé bị mẹ chôn sống

Nữ ca sĩ nổi tiếng muốn nhận nuôi bé bị mẹ chôn sống

Thứ 6, 11/10/2013 | 12:54
0
Phát hiện và truy hô cho bà con hàng xóm tiếp sức cứu bé Trúc Mai khỏi cái túi ni-lông đầy máu vùi trong hố đất bên đường, nhưng ông Trương Văn Duyên (SN 1968) và mẹ là bà Huỳnh Thị Tư (SN 1933) hoàn toàn không thể ngờ rằng, đứa bé ấy lại là cháu ruột của mình.

Oan nghiệt hơn, khi sự thật vỡ lở, bà Tư (bà nội bé) và ông Duyên (bác ruột bé) đã sang gia đình người cứu sống và nuôi dưỡng van xin "chuộc" lại bé. Nhưng bà Tư và con trai đã ra về trong nước mắt vì gia đình hàng xóm tốt bụng kia đã nổi giận, từ chối thẳng thừng. Sau những gì đã xảy ra, họ không tin tưởng gia đình bà Hai có thể nuôi nấng bé an toàn.

Ngất xỉu khi nhận ra sự thật!

"Tôi khóc hết nước mắt rồi. Xỉu lên xỉu xuống suốt cả ngày hôm qua... Con dâu tôi làm chuyện ngu dại quá rồi trời ơi!". Đó là lời tâm sự đẫm nước mắt của cụ Huỳnh Thị Tư (ngoài 80 tuổi) khi nói về việc nghi vấn cháu nội của mình bị cha mẹ ruột đem bỏ đã được công an làm rõ. Đau đớn nhất, có lẽ là việc bà Tư lại chính là người đầu tiên cầm đèn pin soi vào cái hố đất, phát hiện ra cái bao bố quấn lấy cái túi ni-lông đầy máu, bên trong có một đứa bé sơ sinh, cơ thể nhiễm lạnh, tím tái... Cho đến lúc này, bà cũng không thể nào tin được, đó là cháu ruột của bà, tức con của anh Trương Văn N. (SN 1970) và chị Lê Thị Cẩm T. (SN 1974), con trai và dâu út của bà.

Xã hội - Nữ ca sĩ nổi tiếng muốn nhận nuôi bé bị mẹ chôn sống

Hai bé P. và L. mỗi ngày chạy qua thăm hỏi và chơi với em.

Theo bà Tư, chỉ sau khi bà và ông Duyên kéo cái bao lên khỏi hố đất đang đào dang dở, thì mọi người mới nghe tiếng kêu la, ùn ùn cầm đèn kéo ra xem. Lúc đó, bà Đỗ Thị Công và ông Trương Văn Bảnh (hàng xóm, chỉ cách một căn nhà) là người qua sớm nhất, phát hiện bé vẫn còn khóc và tay chân cử động, nên nhanh chóng xé bọc ni-lông, bồng bé lên rồi tất tả chạy đi tìm xe ôm để vào trạm y tế cấp cứu cho bé. "Nếu lúc đó tôi mà biết cháu tôi bị như vậy, tôi đã chở nó đi chứ đâu có để người ta bồng đi như vậy. Khổ quá mà không biết làm sao bây giờ mấy cô chú ơi!".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Cúc (62 tuổi), mẹ của chị T., tức là bà ngoại của bé Trúc Mai, cũng rưng rưng nước mắt, nói: "Con T. nó hiền lành lắm. Từ nhỏ sống với tôi đã quen nghèo khó. Lấy chồng rồi vẫn nghèo như vậy đó. Tôi cũng không hiểu vì sao nó lại làm chuyện dại dột như vậy nữa?! Không nuôi nổi thì ông bà chú bác cô dì... xin mỗi người một chút gạo cũng nuôi nó qua ngày được mà. Trời ơi!". 

Theo bà Cúc, dù biết gia đình con gái mình nghèo khổ nhiều năm qua, nhưng bản thân cao tuổi, không còn làm việc được, nên cũng không giúp được gì cho con cháu. "Hồi tháng trước nó có về thăm tôi. Nó than thở nhà đất gì của vợ chồng nó đều cầm cố cho người ta hai năm nay không có tiền chuộc. Giờ mất đứt luôn rồi vì người ta chuẩn bị qua lấy nhà đất luôn rồi! Tôi biết nó buồn dữ lắm, nhưng đâu biết làm gì để giúp con. Không ngờ sự thể dẫn tới như vậy!".

Bà Cúc cũng cho hay, giờ chỉ mong được nhận lại cháu ngoại để nuôi nấng, chăm nom, bù đắp cho việc nó bị "bạc đãi" ngay từ lúc sinh ra. "Dù nghèo khổ cỡ nào tôi cũng ráng lo cho nó thật tốt. Tôi cảm thấy có lỗi với nó lắm!", bà Cúc trần tình.

Xã hội - Nữ ca sĩ nổi tiếng muốn nhận nuôi bé bị mẹ chôn sống (Hình 2).

Bé Trúc Mai đã khỏe mạnh.

Gia đình "ân nhân": "Tụi tui có chết cũng không trả lại con cho họ!"

Cơ quan chức năng kiên quyết làm rõ để xử lý!

Ngày 7/10, cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, đang phối hợp cùng công an và chính quyền tại địa phương, tiến hành thu thập chứng cứ, lời khai của đối tượng - các nhân chứng có liên quan về vụ việc để làm rõ sự vụ.

Theo nguồn tin riêng của PV, kết luận về vụ việc hy hữu này sẽ sớm có trong tuần và sẽ được báo cáo về UBND quận, chuyển các cơ quan chức năng, đề xuất hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, ngày 6/10, bà Đỗ Thị Công, người đã có công mang bé vào bệnh viện cấp cứu, vẫn một mực khẳng định: "Đứa bé này có nghiệp duyên với vợ chồng tôi. Người ta đã giết nó, nhưng nó chết đi sống lại. Từ đầu khi cứu nó tôi cũng đâu có biết con cháu nhà ai? Tôi nghĩ nếu sau này không ai thừa nhận thì vợ chồng tôi sẽ nuôi nó!".

Trả lời PV việc bà Tư (bà nội bé) có sang dò hỏi muốn "chuộc lại" bé Trúc Mai, bà Công không giấu được vẻ tức giận, nói: "Sao lúc đầu họ nỡ đem giết nó? Khi bị phát hiện cũng không thừa nhận? Bây giờ công an vào cuộc biết được thủ phạm rồi, họ mới sang đòi chuộc là như thế nào?".

Trả lời PV về việc trẻ em có quyền được sống với cha mẹ ruột, bà Công khẳng định: "Chỉ có bà nội với bác nó sang đây thôi... Cha mẹ nó là hàng xóm nhiều năm của tôi ở chỉ cách nhà tôi có một căn nhà thôi. Vậy mà sau khi gây ra hành động độc ác như vậy, từ hôm đó tới nay mấy ngày rồi có sang đây nhận lỗi, hỏi han chăm sóc hay xin lại nó đâu? Có thương yêu gì nó đâu? Tụi tôi có chết cũng không trả nó lại cho họ! Trừ khi cơ quan chính quyền ép buộc thì tôi đành chịu. Vợ chồng tôi phải bảo vệ nó, cho tới khi tìm được cha mẹ nuôi thật tốt cho nó mới thôi! Tôi nghĩ tốt nhất là tôi sẽ cho một người hảo tâm ở nước ngoài đem nó về bên đó nuôi, cho nó cơ hội đổi đời, có cuộc sống sung sướng về sau!".  

Đến sự thờ ơ tàn nhẫn

Theo quan sát của PV, trong suốt mấy ngày qua bé Trúc Mai được chăm nom rất chu đáo bởi cả gia đình ông Bảnh bà Công. Ngoài việc bà Công gần như bỏ cả việc mua bán rau cải ngoài chợ để túc trực bên bé. Chị Nguyễn Thị Hồng Lê (32 tuổi, là con dâu thứ hai của ông Bảnh bà Công), cũng luôn cận kề chăm sóc bé. Điều thú vị là chị Lê đang có con nhỏ hơn 3 tháng, lại nuôi con bằng sữa mẹ nên bé Trúc Mai được bú mỗi khi đói. "Mẹ nuôi" Hồng Lê, vui vẻ tâm sự: "Nó dễ ợt luôn! Cho bú no xong là lăn ra ngủ im re hà... Có lẽ nó biết thân biết phận mình khổ nên mới dễ như vậy cho tụi tôi thương...!?".

Chị cũng cho biết thêm, gia cảnh cũng còn khó khăn, nên việc mua sắm mới đồ đạc để chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh... cũng không phải là dễ dàng gì. Vợ chồng chị Lê đã soạn lại đồ đạc, khăn tã của con trai mình dùng hồi trong tháng (lúc mới sinh), đem giặt giũ sạch sẽ để bé Trúc Mai dùng tạm. "Hồi hôm qua ra chợ mua mấy cái khăn bông mềm làm cái mền (chăn) cho nó. Mấy chị bạn hàng ở chợ hỏi thăm một hồi rồi bán chỉ nửa giá luôn! Mấy chị nói cũng muốn ủng hộ, giúp tụi tôi nuôi nó!", chị Lê vui vẻ kể.

Trong khi gia đình bà Công tỏ ra kiên quyết không chịu trả bé về, thì điều đáng ngạc nhiên là anh N. và chị T. (cha mẹ bé) dù  chỉ ở cách một căn nhà, nhưng cho đến nay hoàn toàn không qua thăm nom, hỏi han hay bày tỏ ý xin lại con. Ngược lại, hai bé Trương Thị Trúc P. và Trương Tấn L. (chị và anh ruột bé Trúc Mai) lại mỗi ngày chạy qua thăm hỏi và chơi với em hơn chục lần, từ sáng tới tối.

Theo quan sát của PV, hai đứa bé này ăn mặc tương đối luộm thuộm, nhưng có gương mặt sáng, và luôn có cử chỉ âu yếm, rất thương em... Khi hỏi về việc cha mẹ đem bỏ em, hai bé đều cúi mặt, tỏ ra rất buồn bã. "Con không biết nữa... Chắc tại ba mẹ con nghèo quá sợ không có tiền nuôi em. Con rất muốn đem em về ở chung nhà với con. Nó là em của con mà không thương sao được?!", bé P. (11 tuổi), lí nhí chia sẻ.     

Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cháu bé

Theo ghi nhận của PV, tính đến ngày 7/10, đã có hàng  ngàn lượt cá nhân và tổ chức tìm đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ cho bé Trúc Mai (tại tư gia của ông Bảnh bà Công). Ước tính đã có hơn 100 người góp tiền, sữa, gạo, quần áo và quà bánh... hỗ trợ gia đình bà Công chăm lo cho bé, trị giá tạm tính trên 10 triệu đồng. Hiện từ nguồn thông tin riêng của PV, đã có một nữ ca sĩ Việt kiều rất nổi tiếng về làm từ thiện và nuôi trẻ mồ côi... bày tỏ nguyện vọng được nhận nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ cho bé đến trưởng thành.  

Đại Việt

Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:07
Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Oan nghiệt bé trai 5 tuổi bị máy ủi 'chôn sống'

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:36
Trong lúc theo mẹ nhặt phế liệu ở bãi rác thải, một bé trai 5 tuổi đã bị máy ủi lấp chìm dưới đống rác khiến cháu bé tử vong tức tưởi, oan nghiệt.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
Bị chôn sống trong rừng, đứa bé sơ sinh đã chết vì thương tích đầy mình sau vài ngày điều trị trong bệnh viện.

Ly kỳ chuyện đại tướng Hàn Tín chôn sống mẹ ruột

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:18
Người ta đồn đại rằng, để “được phong thủy” phục vụ cho sự thăng tiến của bản thân, Hàn Tín đã chôn sống mẹ ruột của mình…

Chôn sống trẻ bị bạch tạng vì quan niệm đó là con thần

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:30
Người Cơ tu quan niệm chỉ có người phụ nữ bị thần A’ul yêu thương rồi tìm gặp trong giấc mơ mới sinh ra những đứa trẻ da trắng, tóc bạc như vậy. Và nếu “chẳng may” thần “gửi lại” đứa con thì lúc chào đời, đứa trẻ phải trả lại cho thần bằng cách chôn sống. Nếu không, sinh linh này về sau sẽ là mầm mống gây tai họa cho cha mẹ và bà con buôn làng.

Chết vì cố lập kỷ lục chôn sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Cảnh sát Sri Lanka cho biết, một nam giới nước này đã thiệt mạng trong khi cố thiết lập kỷ lục về thời gian bị chôn sống lâu nhất.

Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:07
Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Oan nghiệt bé trai 5 tuổi bị máy ủi 'chôn sống'

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:36
Trong lúc theo mẹ nhặt phế liệu ở bãi rác thải, một bé trai 5 tuổi đã bị máy ủi lấp chìm dưới đống rác khiến cháu bé tử vong tức tưởi, oan nghiệt.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
Bị chôn sống trong rừng, đứa bé sơ sinh đã chết vì thương tích đầy mình sau vài ngày điều trị trong bệnh viện.

Ly kỳ chuyện đại tướng Hàn Tín chôn sống mẹ ruột

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:18
Người ta đồn đại rằng, để “được phong thủy” phục vụ cho sự thăng tiến của bản thân, Hàn Tín đã chôn sống mẹ ruột của mình…

Chôn sống trẻ bị bạch tạng vì quan niệm đó là con thần

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:30
Người Cơ tu quan niệm chỉ có người phụ nữ bị thần A’ul yêu thương rồi tìm gặp trong giấc mơ mới sinh ra những đứa trẻ da trắng, tóc bạc như vậy. Và nếu “chẳng may” thần “gửi lại” đứa con thì lúc chào đời, đứa trẻ phải trả lại cho thần bằng cách chôn sống. Nếu không, sinh linh này về sau sẽ là mầm mống gây tai họa cho cha mẹ và bà con buôn làng.

Chết vì cố lập kỷ lục chôn sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Cảnh sát Sri Lanka cho biết, một nam giới nước này đã thiệt mạng trong khi cố thiết lập kỷ lục về thời gian bị chôn sống lâu nhất.