Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam xinh đẹp, giỏi võ

Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam xinh đẹp, giỏi võ

Chủ nhật, 14/04/2013 | 16:59
0
Giỏi các nghiệp vụ như võ thuật, leo dây, bắn súng, 32 nữ cảnh sát đặc nhiệm đầu tiên của Việt Nam còn có nhiều tài lẻ như đàn hát, thêu thùa.

Cách đây 2 năm, 32 nữ cảnh sát tốt nghiệp trung cấp Cảnh sát vũ trang (T45) được tuyển về Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Trung đội phó Trung đội nữ cảnh sát cơ động Nguyễn Thị Lê Giang cho biết, số nữ cảnh sát này được chia làm hai tiểu đội, đang miệt mài luyện tập để trở thành những người lính đặc nhiệm thực thụ.

Xã hội - Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam xinh đẹp, giỏi võ
Nữ cảnh sát cùng đồng đội nam luyện tập phương án đổ bộ từ trực thăng nhằm chống khủng bố. 

Đến từ nhiều vùng miền như Hà Tĩnh, Quảng Ninh, những "bông hoa" cảnh sát sống tập trung trong một tiểu đoàn toàn nam giới. Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Đặc nhiệm số 1 Trần Bảo Chiến nhận xét, sự hiện diện của trung đội nữ đặc nhiệm đầu tiên đã làm đơn vị mềm đi và cuộc sống có thêm những màu sắc mới.

Thu Trang là một trong năm gương mặt nữ của đội khí công gồm 17 người. Cô gái mặt hoa da phấn ấy đã dám nằm trên hàng trăm mảnh thủy tinh với một khối bê tông gần 80 kg đè lên chân để đồng đội dùng búa tạ phá vỡ. Cô cho biết, mấy ngày đầu tập về rất mệt, xây xước da, đau người nhưng bây giờ thì không có gì trở ngại.

"Chúng tôi còn có các bài tập luyện như công phá gạch ngói bằng tay, trên tay, công phá bêtông bằng chân, nhu cốt công (đập bêtông trên bụng trong tư thế uốn dẻo), vận khí để tránh bị chấn thương...", Trang nói.

Xã hội - Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam xinh đẹp, giỏi võ (Hình 2).
Nữ cảnh sát đặc nhiệm tập luyện bài võ Triều Tiên.  

Để làm được điều ấy, mỗi ngày đều đặn ba lần (sáng, chiều, tối), Trang và các bạn phải thiền 30-60 phút. Họ cũng phải kiên trì vượt qua những ngày tập nhũ công, làm quen với khả năng chịu đựng sức nặng của cơ thể bằng cách đặt bê tông nặng 20-80 kg lên tay, chân.

Ngoài sự mạnh mẽ và giỏi giang, các nữ cảnh sát còn có nhiều tài lẻ. Lê Giang, sinh năm 1991 (quê Thái Bình) ở đội khí công có giọng hát ngọt ngào và có thể chơi piano. Tiết mục “Khúc hát ru người mẹ lính” của cô được chọn tham gia vòng chung kết Hội diễn văn nghệ quần chúng sắp tới do Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động tổ chức.

Nguyễn Thị Phương Dung, Trung đội phó phụ trách chính trị chia sẻ, cũng giống như các nữ đồng nghiệp khác, cô nhiều đêm bật khóc vì nhớ nhà và người thân, nhất là thời gian đầu tập luyện cường độ cao và khi trực chiến cả tháng trời.

Xã hội - Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam xinh đẹp, giỏi võ (Hình 3).
"Những bông hoa" cảnh sát cơ động không chỉ tài năng mà còn có nhiều tài lẻ. 

Lê Giang từng được giao nhiệm vụ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tham gia các chuyên án như: triệt phá hai ổ đánh bạc lớn ở chùa Dận (Từ Sơn, Bắc Ninh) và Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội). Giang kể, lần tham gia chuyên án triệt phá ổ bạc tại chùa Dận đúng vào dịp sinh nhật. Trước đó, mẹ từ Sài Gòn về thăm và dự định cả nhà tổ chức sinh nhật nhưng không được.

"Nhưng tôi tự hào vì được ở trong đơn vị nữ đặc nhiệm đầu tiên của Việt Nam. Tôi nhớ lần đầu tiên phối hợp một đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sang Malaysia dẫn giải tội phạm về nước. Hơi lo lắng và hồi hộp vì tới sân bay mới được biết nhiệm vụ, nhưng cuối cùng tôi đã hoàn thành tốt", Giang kể.

Theo Tiền phong

Người đi đường sàm sỡ nữ cảnh sát giao thông

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:51
'Chiều 24/1, khi đang trên đường đi làm về, tôi đã không khỏi bức xúc trước hành vi lỗ mãng của 2 gã đàn ông đối với cô nữ cảnh sát giao thông còn rất trẻ', một người dân chia sẻ.

Nữ cảnh sát Afghanistan thành 'con mồi' của 'yêu râu xanh'

Thứ 4, 02/01/2013 | 15:10
Theo điều tra của các tổ chức xã hội, chẳng nơi đâu trên trái đất này, phụ nữ bị đối xử tồi tệ như tại quốc gia vùng Trung Á, Afghanistan. Ngay cả nữ cảnh sát thực thi quyền lực tại đất nước này cũng là "con mồi" cho đám "yêu râu xanh".

Nữ cảnh sát Sài Gòn sẽ xử phạt giao thông

Thứ 3, 08/01/2013 | 15:39
Sáng nay, 10 nữ CSGT ở TP HCM bắt đầu nhiệm vụ dẫn đoàn lãnh đạo cấp cao của Lào tới Việt Nam. Thời gian tới, các "bóng hồng" này sẽ tham gia dẫn đoàn và tuần tra, xử phạt vi phạm giao thông.

Clip người vi phạm 'trêu ngươi' nữ cảnh sát giao thông

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:50
Từng tốp xe vi phạm vượt qua chốt nữ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Sốt với clip siêu cute của nữ cảnh sát Hàn Quốc

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:40
Mới đây, đoạn clip mang tên "Nữ cảnh sát Busan với bài hát Kiyomi" được đăng tải trên trang Facebook của cảnh sát thành phố Busan, Hàn Quốc bỗng gây sốt khắp nước này.