Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai

Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:42
0
James Anthony Tan hút hồn nhiều teen Việt bởi vẻ manly pha chút baby cực đáng yêu.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai

Ngày 29/3 vừa qua, chàng phi công 21 tuổi người Malaysia James Anthony Tan đã đặt chân đến Đà Nẵng trong hành trình bay vòng quanh thế giới trong 50 ngày, qua 20 quốc gia, 4 châu lục. Sự thân thiện, gần gũi, nụ cười tỏa nắng của anh chàng đã khiến nhiều teen Việt "chết lịm" dù chỉ là được nhìn qua ảnh.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 2).

Nếu hoàn thành hành trình 41.000 km, James sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất bay vòng quanh thế giới một mình. Người đang nắm giữ kỷ lục hiện nay là Carlo Schmid, phi công người Thụy Sĩ hoàn thành hành trình bay quanh thế giới năm ngoái ở tuổi 22. James cho hay anh nhận được nhiều sự giúp đỡ, tư vấn từ Schmid cho hành trình kỷ lục của mình: "Anh ấy đã giúp tôi định hướng, vạch ra những tuyến đường bay. Tôi hy vọng được gặp lại anh ấy ở Cannes" - James chia sẻ.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 3).

Ngày 22/6/2012, James được ghi vào sách kỷ lục Malaysia khi là phi công trẻ nhất bay một mình qua 13.803 hải lý từ Vương quốc Anh đến Bangkok, Thái Lan.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 4).

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, James đã mơ ước trở thành một phi công, được vi vu bay lên cao khám phá bầu trời. Mẹ của James, cô Olive Beverley Tan nhớ lại: "Khi James 5 tuổi, gia đình chúng tôi có một chuyến đi tới Anh. Khi James đang nhõng nhẽo khóc ngằn ngặt thì bất chợt có một chiếc máy bay phản lực bay vút lên bầu trời khiến James chú ý. Từ đó, nó luôn muốn trở thành phi công và không hề có một ước mơ nào khác".

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 5).

Để thực hiện ước mơ, James đã theo học rất nhiều trường chuyên đào tạo về hàng không ở Malaysia, Australia, Mỹ, châu Âu và cả châu Phi sau khi tốt nghiệp trung học. Sau 19 tháng ròng rã luyện tập, trải qua 14 kỳ thi khắc nghiệt, James đã nhận được giấy phép bay.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 6).

Nhìn James phong độ tự tin ăn nói rành rọt, không ai biết rằng anh chàng từng trải qua một thời thơ ấu rất khó khăn khi bị mắc chứng bệnh khó đọc. James đã phải mất một năm học tập, rèn luyện tại Hiệp hội giúp đỡ những người mắc chứng bệnh này ở Malaysia. Gia đình James đã quyết định cho con theo học ở một trường Quốc tế để anh chàng tự tin hơn trong giao tiếp, học tập.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 7).

Khoảng thời gian học tập tại trường, James rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao. Ở tuổi 14, James đã chinh phục đỉnh núi Kinabalu 2 lần, giành được giấy phép Giảng viên lặn của Hiệp hội lặn chuyên nghiệp Malaysia. Anh cũng từng ra nước ngoài nhiều lần để thử sức leo núi, trèo thuyền kayak...

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 8).

Kể từ khi có giấy phép bay, James lại càng có nhiều cơ hội thực hiện sở thích du lịch của mình. "Gặp gỡ mọi người thuộc nhiều tầng lớp xã hội trên thế giới đã mở mang cho tôi nhiều thứ. Cảm ơn Chúa đã cho tôi một cuộc sống tốt đẹp, Chúa hãy phù hộ cho những người không may mắn" - James tâm sự.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 9).

Chàng phi công 21 tuổi cho hay chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới lần này chỉ là bước khởi đầu trong nhiều dự định sắp tới của mình. James hy vọng việc làm này sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Anh muốn gửi gắm thông điệp:" Tôi cũng như các bạn, ai cũng đều có ước mơ của riêng mình nhưng thay vì ngồi một chỗ mơ mộng, chúng ta hãy bắt tay vào thực hiện ước mơ ấy, bằng tất cả khả năng của mình".

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 10).

Hiện tại, hành trình bay vòng quanh thế giới của James được cập nhật thường xuyên trên trang Facebook cá nhân của anh với hơn 7.000 người theo dõi.

Xã hội - Nụ cười 'ngọt lịm' của phi công 9x điển trai (Hình 11).

Cùng chúng tớ cập nhật thường xuyên những hình ảnh đáng yêu của chàng phi công điển trai này trong những ngày tới nhé.

Theo Ione.vnexpress.net

Chuyến bay đầu đời của học viên phi công trên bầu trời Việt

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:54
Lần đầu tiên, các học viên phi công thương mại được bay đơn (bay không có giáo viên kèm) trên bầu trời quê hương.

Chàng trai không tay không chân nổi tiếng sắp đến Việt Nam

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:17
Nick Vujicic, anh chàng người Úc đã vượt qua hoàn cảnh bất hạnh để sống có ý nghĩa, sắp sang Việt Nam diễn thuyết nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Chàng trai khiếm thính mơ trở thành 'phù thủy trang điểm'

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:19
Ước mơ lớn nhất của chàng trai khiếm thính sinh năm 1991 Nguyễn Thái Thành là một ngày nào đó, trở thành một "phù thuỷ trang điểm" trong lĩnh vực làm đẹp cho người.