Nụ cười từ những điều bình dị

Nụ cười từ những điều bình dị

Thứ 7, 21/05/2022 | 21:05
0
Chúng ta luôn mải miết đi tìm hạnh phúc từ những điều phù phiếm xa xôi mà không biết rằng niềm hạnh phúc xuất phát từ chính những điều giản đơn xung quanh mình.

Định nghĩa hạnh phúc của bạn là gì?

Có người cho rằng đó là khi đạt thành công trong sự nghiệp, có người lại nhận định hạnh phúc là có được nhà lầu xe hơi. Ấy vậy mà đối với số khác, hạnh phúc chỉ đơn giản là khi ta nở nụ cười thật rạng rỡ…

Chúng ta luôn mải miết đi tìm hạnh phúc từ những điều phù phiếm xa xôi mà không biết rằng niềm hạnh phúc xuất phát từ chính những điều giản đơn xung quanh mình. Hai từ hạnh phúc vốn dĩ không phức tạp như chúng ta vẫn tưởng. Hạnh phúc vốn tồn tại trong mọi ngóc ngách của cuộc sống, dành cho bất cứ ai luôn biết mỉm cười và lạc quan với cuộc đời.

Như một lẽ thường tình, những điều quen thuộc và bé nhỏ trong cuộc sống thường không được người ta xem trọng. Đời sống dần hiện đại và sa hoa, những thú vui kéo con người ra khỏi sự bình yên từ những nơi gần gũi nhất. Người ta thích ăn cơm khách hơn cơm nhà, thích xà vào quán xá hơn là ở nhà với ba mẹ, thích nhà lầu xe hơi hơn là một căn nhà nhỏ với hai trái tim vàng… Chẳng biết từ bao giờ, khái niệm hạnh phúc của nhiều người đã dần khác đi. Đối với họ, hạnh phúc là những thứ thật lớn lao, thật hào nhoáng.

Có những người chỉ biết nhìn theo hướng đi của người khác rồi lặng lẽ bước theo, luôn cảm thấy mình kém cỏi hơn những người xung quanh, luôn khao khát sự thành công và hạnh phúc của người khác. Có những người, luôn nỗ lực đuổi theo những điều phù phiếm xa xăm, cho đến khi ngoảnh mặt lại đã để vụt đi bao nhiêu thứ đáng trân trọng. Họ không hiểu rằng chính cách suy nghĩ và lối sống như vậy mới khiến họ đánh mất sự tự tại trong chính tâm hồn mình.

Ở Đan Mạch có một từ được đem ra làm biểu tượng cho sự hạnh phúc của người dân tại đây, đó chính là “Hygge”. Đối với một đất nước xinh đẹp và chỉ số hạnh phúc hàng đầu thế giới, bạn có biết ý nghĩa thực đằng sau chỉ một từ này là gì không? “Hygge” mang ý nghĩa là “Hạnh phúc từ những điều bé nhỏ”. Người Đan Mạch luôn trân quý mọi thứ từ những điều bình dị nhất, họ dùng quan niệm ấy để gạt bỏ mọi gánh nặng và vui vẻ tận hưởng cuộc đời. Giữa những thứ kỳ vĩ phi thường, “điều nhỏ bé hạnh phúc” mới là thứ khiến người ta sống một đời an nhiên vui vẻ.

Suy cho cùng hạnh phúc bắt nguồn từ những điều vô cùng đơn giản. Đôi khi chỉ đơn giản là nụ cười rạng rỡ của những người thân yêu, là một cái nắm tay thật chặt giữa bao bộn bề lo toan của một ai đó, là một bữa cơm đầm ấm sau những tháng ngày xa nhà, làm mỗi sáng thức dậy lại nghe thấy tiếng chim hót và ngắm nhìn bầu trời bát ngát xanh...

Định nghĩa hạnh phúc đối với mỗi người không hề giống nhau. Mỗi chúng ta đều có cách theo đuổi hạnh phúc riêng biệt. Nhưng dẫu định nghĩa của bạn như thế nào, hãy luôn nhìn cuộc đời bằng trái tim ấm áp và tràn đầy yêu thương, hãy luôn trân trọng hạnh phúc từ những điều giản đơn nhất.

Thu Hiền

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.

Nụ cười anh đẹp tựa nắng mai

Thứ 4, 29/12/2021 | 06:00
Nụ cười của anh tựa nắng mai, ánh mắt anh thâm trầm mà ấm áp. Khoảng cách giữa chúng ta không còn xa, chỉ là em biết anh chưa sẵn sàng để bắt đầu tất cả.

Trắc nghiệm tâm lý: Cánh cửa dẫn đến hạnh phúc của bạn

Thứ 6, 22/03/2019 | 15:00
Bạn có tò mò những điều bí mật được che giấu đằng sau các cánh cửa kia là gì không? Hãy chọn một cánh cửa mà bạn ấn tượng nhất và tìm kiếm lời giải đáp về hạnh phúc của bản thân nhé.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.