Nữ đại gia thủy sản xuất cảnh, công nhân nghỉ việc

Nữ đại gia thủy sản xuất cảnh, công nhân nghỉ việc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Một nguồn tin cho biết, nữ đại gia thủy sản vừa tổ chức đám cưới siêu "khủng" cho con trai đã xuất cảnh, để lại món nợ hàng trăm tỷ.

Trong mấy ngày qua, hàng ngàn công nhân Công ty cổ phần thủy sản Bình An (gọi tắt là Công ty Bình An - địa chỉ: Lô 2.17, KCN Trà Nóc 2, TP.Cần Thơ) vô cùng lo lắng khi được công ty thông báo tạm thời cho nghỉ việc một tuần (từ ngày 5 đến 12/3), vì không còn nguyên liệu chế biến.

Trong khi đó, theo Thanh Niên, nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty này, đã xuất cảnh ra nước ngoài để chữa bệnh từ ngày 23/2.

Cũng theo nguồn tin này, bà Diệu Hiền có thẻ doanh nhân APEC nên có thể xuất cảnh đi lại tự do ở một số nước mà không cần thị thực.

Được biết, trước khi xuất cảnh, bà Diệu Hiền đã ủy quyền cho ông Trần Văn Trí làm tổng giám đốc để điều hành công việc của công ty.

Xã hội - Nữ đại gia thủy sản xuất cảnh, công nhân nghỉ việcCông ty thủy sản Bình An còn nợ hàng ngàn tỷ đồng

Trước tình hình trên, UBND TP.Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng để nghe báo cáo về tình hình tài chính của Công ty Bình An.

Tổng số nợ của Công ty Bình An đến thời điểm hiện nay lên tới cả ngàn tỷ đồng (chỉ riêng nợ của trên 40 hộ nông dân đã lên tới trên 300 tỷ đồng).

Với số nợ này, việc cân đối tài chính của Công ty Bình An sẽ vô cùng khó khăn. Và mỗi ngày, Công ty này phải trả lãi gần 1 tỷ đồng trong suốt 3 năm qua.

Trước đó, như Nguoiduatin.vn đã phản ánh: Dù bà Diệu Hiền đang nợ hàng trăm tỷ đồng nhưng vẫn tố chức đám cưới linh đình cho con trai. Đám cưới này có sự xuất hiện của rất nhiều siêu xe và tiêu tốn cả tỷ đồng.

Bà Diệu Hiền, trong một trả lời báo chí, nói rằng: "Tôi làm như thế để cho mọi người biết tôi vẫn có khả năng trả nợ" và "đang làm thủ tục vay tiền ngân hàng".

Tuy nhiên, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Cần Thơ (Agrribank) đã chính thức từ chối khoản vay trên 300 tỷ đồng đối với Công ty CP thủy sản Bình An.

Dù lý do xuất cảnh được bà Diệu Hiền đưa ra là "đi chữa bệnh" nhưng nhiều người cho rằng bà Hiền đã trốn nợ.

P.V