Nữ đại gia treo cổ tự vẫn trong ngày cúng cơm em gái

Nữ đại gia treo cổ tự vẫn trong ngày cúng cơm em gái

Thứ 5, 05/09/2013 | 07:34
0
Đúng vào ngày cúng cơm 21 ngày em gái vừa qua đời, thi thể bà Trương Thị Nghiệp (SN 1951, ngụ trên đường Trần Bình Trọng, khu phố 5, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ trên sân thượng tầng 3 tại tư gia. Vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 18/8 vừa qua khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết bí ẩn của nạn nhân.

“Trùng tang” xôn xao xóm chợ

Theo lời kể của các nhân chứng sống cạnh nhà nạn nhân, buổi chiều ngày 18/8 em trai út bà Nghiệp đến thăm chị gái như thường lệ. Tuy nhiên gọi cửa mãi vẫn không thấy trả lời. Cảm thấy bất an, người em trai chạy lên tìm tất cả các phòng nhưng đều không thấy chị gái đâu.

Pháp luật - Nữ đại gia treo cổ tự vẫn trong ngày cúng cơm em gái

Linh tính có chuyện không hay, người nhà bà Nghiệp lên sân thượng tầng 3 thì tá hoả bởi cảnh tượng thật rùng rợn: Chủ nhà đã tắt thở trong tư thế treo cổ tự vẫn, cạnh bên là đoạn dây vải bị đứt. Người thân nạn nhân cho hay lúc được phát hiện đã chết, bà Nghiệp tím tái da thịt. Đặc biệt vùng da mặt tím đen do ứ máu, toàn thân lạnh cứng. Theo nhận định, nạn nhân có thể tử vong nhiều giờ trước đó.

Khá trùng hợp với nhận định trên, chị gái chủ nhà xấu số kể lại từ sáng ngày xảy ra án mạng không ai thấy bà Nghiệp ra ngoài như thói quen. Ai cũng nghĩ bà đi đâu đó có việc riêng. Mãi đến buổi chiều vẫn chưa thấy bà Nghiệp xuất hiện mọi người mới toả ra tìm kiếm và phát hiện sự việc đau lòng.

Được biết bà Nghiệp hiện đang sống cùng em gái và đứa cháu nuôi gọi bằng dì trong căn nhà khang trang 3 tầng ngay trung tâm chợ Hóc Môn: “Chúng tôi ra chợ hỏi nhưng không ai biết chị tôi đi đâu. Lúc bước lên sân thượng cửa sổ chốt trái, phá khoá bước ra thì mọi chuyện như thế đấy. Trước đó thằng em út đã lên gần tới tầng thượng nhưng lại quay xuống, đến lần thứ hai nó mới chột dạ sinh nghi ra sân thượng tìm kiếm”, bà Trương Thị Thu, chị gái bà Nghiệp kể.

Cũng theo lời chị gái nữ chủ nhà xấu số, trước đó mấy tháng mẹ mình vừa qua đời do bệnh tật. Chưa hết đau lòng, gia đình nhận thêm tin dữ người em gái bà Thu cũng tử vong nghi do căn bệnh ung thư xương.

Một số hàng xóm cho hay buổi sáng ngày phát hiện vụ án mạng họ nhìn thấy bà Nghiệp làm lễ cúng cơm ngày thứ 21 cho em gái mình. Tuy nhiên ít phút sau đó không ai thấy chủ nhà xuất hiện nữa. Cái chết của bà Nghiệp khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó không ai thấy phụ nữ này có biểu hiện nào khác lạ.

Chuyện bà Nghiệp rầu rĩ từ sau cái chết của mẹ và em ai ai cũng biết nhưng không bi đát đến nỗi cùng quẫn. Chị gái bà Nghiệp khẳng định vừa mới hôm trước người em gái còn sang nhà hàng xóm chuyện trò niềm nở.

Cái chết của bà chủ nhà tên Nghiệp mấy ngày qua là tâm điểm của dư luận địa phương. Đơn giản bởi chưa đầy một tháng gia đình phụ nữ xấu số đã có tới hai đám ma: “Lâu lắm ở đây mới xảy ra chuyện trùng tang ghê rợn như thế. Theo người xưa truyền lại, trùng tang báo hiệu cho những sự việc không may mắn sắp ập đến cho gia đình, xóm làng”, một cụ bà quan niệm.

Chết do bệnh lý hay quá đau buồn?

Theo kết luận ban đầu của cơ quan công an, bà Nghiệp chết do thắt cổ tự vẫn. Qua tìm hiểu được biết bà Nghiệp từng là chủ quầy hàng bán thịt ở chợ Hóc Môn. Từ sau cái chết của em gái, tiểu thương này nghỉ luôn việc buôn bán.

Ở khu chợ Hóc Môn, bà chủ hàng thịt Trương Thị Nghiệp được xếp vào hạng giàu có nhất nhì.

Về nhân thân, nạn nhân là con thứ 3 trong gia đình có đến 6 anh chị em. Người nhà  cho hay bà Nghiệp không chịu lập gia đình mà chấp nhận sống cảnh đơn thân để lo cho các em. Qua tìm hiểu tại địa phương, chúng tôi được biết gia đình bà Nghiệp có nhiều người mắc bệnh tâm thần. Một em gái bà đang điều trị tại trung tâm TP.HCM nhưng đã bỏ trốn, hiện chưa rõ tung tích.

Nhiều hàng xóm đặt nghi vấn liệu chăng nạn nhân chịu ảnh hưởng từ bệnh lý, lại bị sốc tình cảm nên hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến án mạng thương tâm?

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo Xa lộ pháp luật

Giảng viên đại học lao đầu vào xe tải tự vẫn

Thứ 2, 02/09/2013 | 16:20
Vào khoảng 17h30’ ngày 1/9, ngay trên cầu Bến Thủy I đã xảy ra một vụ tự tử khi người đàn ông lao đầu vào xe tải.

Vì sao làn sóng tự vẫn lan rộng trong giới mẫu trẻ?

Thứ 7, 31/08/2013 | 09:30
Bên cạnh những mẫu trẻ mất mạng vì ma túy, vì bị giết, bị biến chứng sau phẫu thuật thẩm mĩ…, làng thời trang thế giới trong những năm qua còn chứng kiến mất mát quá lớn từ cái chết của nhiều chân dài xinh đẹp và tài năng nhưng lại sớm đầu hàng vòng xoáy thử thách khốc liệt của sàn diễn hay của cuộc sống đầy nghiệt ngã.

Bí ẩn những vụ tự vẫn trên 'nóc nhà miền Tây'

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:02
Hai vụ tự tử diễn ra trên cùng một địa điểm. Nạn nhân vụ trước là một đôi song sinh nữ. Cặp sau là một đôi song sinh nam. Điều lạ kỳ là cả hai vụ này đều chỉ có một người phải bỏ mạng. Những đồn đại mang màu sắc liêu trai đang bao trùm núi Cấm.

Luật sư có được tư vấn bên này bảo vệ bên kia

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:08
Sau khi tư vấn miệng cho bị cáo, luật sư lại ký hợp đồng bảo vệ quyền lợi cho người bị hại trong cùng vụ án. Nhiều ý kiến cho rằng dù không vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp nhưng luật sư không nên làm như vậy…

GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ

Thứ 4, 21/08/2013 | 12:30
Buổi giao lưu, trò chuyện hiếm hoi cùng giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liên giống như một buổi học để các bạn sinh viên được tha hồ nghe tư vấn về tình yêu, tình dục và những vấn đề trong đời sống giới trẻ.

Phải tư vấn nếu cưới vợ nhiều hơn chồng 10 tuổi

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:38
Nếu người phụ nữ lớn hơn tình nhân từ 10 tuổi, hai bên đều kết hôn lần thứ hai trở lên, từng ly dị vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam..., Sở Tư pháp sẽ đề nghị cặp đôi đi tư vấn trước khi giải quyết hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài của họ.

Bị phát hiện ngoại tình, bạn gái tự vẫn

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:26
Em đã biến cảm giác bị phản bội của tôi thành cảm giác có tội của một người bạn trai đã phá hoại đời người yêu mình.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.