Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau'

Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau'

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:19
0
Làm mẹ đơn thân vất vả trăm đường đó là điều không ai mong muốn cả, bản thân mình trước đây khi phát hiện chồng ngoại tình, dù bị đối xử tồi tệ, nhưng mình đã cố gắng níu giữ tất cả.

Bước qua nỗi buồn trong quá khứ, diễn viên Phùng Bích Dần (SN 1986, nghệ danh Minh Phương) đã dần tìm lại được niềm tin yêu cuộc sống, hiện tại cô dành phần lớn thời gian cho công việc, chăm con. Cô cũng chia sẻ, những tháng ngày qua với cô là một chuỗi thời gian dài đằng đẵng, cô đã cố quên tất cả, nhưng thi thoảng quá khứ chợt ùa về khiến cô đau đớn.

Để hiểu rõ hơn về cuộc sống của bà mẹ đơn thân hiện tại, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Phùng Bích Dần trong một buổi chiều chị về Hà Nội.

Chào chị, thời gian qua cuộc sống của chị và hai bé ra sao?

Hiện tại, mình đang sống và làm việc tại Sài Gòn, công việc chính của mình là làm thư ký, trợ lý cho một công ty giải trí. Ngoài ra, mình còn làm trợ lý riêng cho một số bạn ca sĩ, diễn viên, người mẫu trẻ. Lúc rảnh rỗi, mình tranh thủ học thêm một số khóa học về diễn xuất để có thể hỗ trợ thêm cho công việc của mình.

Tâm sự - Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau'
 Bích Dần đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân (Ảnh: NVCC).

Còn hai bé vẫn sống ở Yên Bái cùng với cụ và bà ngoại. Tuy nhiên, cuộc sống cũng không mấy suôn sẻ khi mới đây mẹ mình bị gãy chân, mình cũng đang có những dự tính riêng về tương lai của hai bé.

Từng được người dùng mạng biết đến là nữ diễn viên từng bị chồng bạo hành trong quá khứ suốt 5 năm, chị có thể chia sẻ động lực để chị vượt qua tất cả nỗi đau và lấy lại được niềm tin như hiện tại?

Thực ra với mình đó là một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ, có lúc mình muốn buông xuôi tất cả, nhưng nghĩ đến các con mình lại cố gắng. Ngày quyết định vào Nam lập nghiệp mình đã khóc rất nhiều, cũng may nhờ có bạn bè thấu hiểu thông cảm, nên mình đã dần tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Bạn bè của mình khá thoải mái, họ sẵn sàng mua tặng cho mình quần áo, túi xách, có người mời đi ăn tạo cơ hội cho mình giao lưu học hỏi để mình quên đi những chuyện buồn trong quá khứ. Và mình luôn biết ơn vì sự quan tâm đó.

Tâm sự - Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau' (Hình 2).
 

Có thể nói, ai rơi vào hoàn cảnh của mình họ cũng sẽ đau đớn, tuyệt vọng. Nhưng rồi khi bước qua cơn đau, mình nhận ra, mình còn có 2 con nhỏ, có ông bà ngoại và mẹ mình. Mình tự nhủ, phải cố gắng, bởi mình là chỗ dựa của những người còn lại trong gia đình.

Từ ngày chia tay, chị có liên lạc với chồng cũ không? Anh ấy có thường xuyên qua lại thăm hỏi các bé?Con chị có thường xuyên hỏi bố hay không?

Từ ngày vợ chồng mình chia tay, chồng mình và gia đình anh ấy chưa một lần qua lại, thậm chí không hề gọi điện hỏi han con mình dù chỉ một lần. Có lẽ, người ta đang hạnh phúc bên gia đình mới, vì mình thấy họ thường xuyên đăng ảnh lên facebook. Nói thật, con gái đầu của mình dường như cháu bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình trong quá khứ, nên thường xuyên tủi thân khóc một mình. Cháu đi học phải nhờ các cô động viên rất nhiều.

Về nhà, cháu cũng ý thức được mẹ đi làm xa, bà gãy chân nên ngoan lắm. Cháu đã có thể hỗ trợ 2 cụ làm việc nhà, động viên 2 cụ bằng cách thi thoảng hát cho cụ nghe, kể chuyện ở lớp.

Tâm sự - Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau' (Hình 3).
 

Là một diễn viên chắc hẳn chị cũng từng giao lưu, gặp gỡ với nhiều người đàn ông. Đã có lúc nào trái tim chị yếu đuối, cần một bờ vai mới để cùng chị san sẻ, gánh vác chuyện gia đình?

Cũng có người quan tâm hỏi han, nói yêu mình, nhưng dường như trái tim mình đã chai sạn. Hiện tại, mình chưa có ý định đi bước nữa, bởi minh chưa tìm được người đàn ông phù hợp có trái tim đủ lớn để yêu thương mình và yêu thương các con mình.

Làm mẹ đơn thân, điều khiến chị cảm thấy khó khăn nhất để trải qua đó là gì?

Làm mẹ đơn thân vất vả trăm đường đó là điều không ai mong muốn cả, bản thân mình trước đây khi phát hiện chồng ngoại tình, dù bị đối xử tồi tệ, nhưng mình đã cố gắng níu giữ tất cả, nhưng không được, nên bất đắc dĩ mới ly hôn thôi.

Tâm sự - Diễn viên bị chồng bạo hành 5 năm: 'Tôi chưa nguôi được nỗi đau' (Hình 4).
Dù chưa có vai diễn nào nổi bật, nhưng Bích Dần vẫn đam mê với công việc diễn xuất của mình (Ảnh: NVCC).

Hiện tại, mẹ con mình mỗi người một nơi, đôi khi nhớ con quay quắt nhưng vẫn phải ráng để chịu đựng, những đợt con ốm chỉ muốn buông bỏ hết để về với con, nhưng được vài tháng, kinh tế cạn kiệt lại phải quay vào Sài Gòn.

Có lẽ, nhìn dáng người nhỏ bé, khuôn mặt không có gì nổi bật, thoáng chút buồn của chị ít ai nghĩ chị đã bước qua cái tuổi 30. Người ta cũng chẳng tin chị đã làm mẹ của 2 cô con xinh xắn, đáng yêu và từng trải qua những năm tháng hôn nhân không mấy hạnh phúc. Trước khi có những ngày tháng tự do như hôm nay, chị cũng đã phải đánh đổi không ít nước mắt và tủi nhục.

Minh Thu

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.