Nữ diễn viên Mỹ gửi thư tẩm chất cực độc cho Obama

Nữ diễn viên Mỹ gửi thư tẩm chất cực độc cho Obama

Chủ nhật, 09/06/2013 | 08:13
0
Một nữ diễn viên bang Texas-Mỹ bị bắt ngày hôm qua, 7-6, vì đã gửi đến TT Mỹ Obama một bức thư chứa chất ricin cực độc.
Tiêu điểm - Nữ diễn viên Mỹ gửi thư tẩm chất cực độc cho Obama
Shannon Guess Richardson

Nữ diễn viên đang mang thai Shannon Guess Richardson (35 tuổi) lần đầu tiên khai với FBI tại phòng xử án Texarkana về vụ việc. Theo lời cô này, người chồng sắp ly hôn Nathaniel Richardson là người đánh máy, in, tẩm độc bức thư và nhờ cô gửi đến TT Barack Obama cùng Thị trưởng New York Michael Bloomberg. 

Tuy nhiên, FBI cho biết đã tìm thấy nhiều mâu thuẫn trong lời khai của nữ diễn viên này sau khi nghi phạm thất bại trong bài kiểm tra nói dối. AP dẫn lời luật sư của chồng cũ nữ diễn viên - John Delk - cho biết phía ông rất hài lòng vì lệnh bắt giữ đối với Shannon, đồng thời, thân chủ ông đang làm việc với cơ quan chức năng để chứng minh mình vô tội.

FBI lần ra manh mối sau khi xác định được địa chỉ gửi đi là New Boston, quê hương của Shannon. Mặt khác, bức thư được đóng dấu ở bưu điện Shreveport, Louisiana - nơi thường xuyên có bạo động chống lại lệnh kiểm soát súng. Một đoạn trong bức thư ghi: “Ông phải giết tôi và gia đình tôi trước khi ông tước khẩu súng của tôi. Bất kỳ ai muốn bước vào nhà tôi sẽ bị bắn đạn vào mặt”.
 
Tiêu điểm - Nữ diễn viên Mỹ gửi thư tẩm chất cực độc cho Obama (Hình 2).
Shannon Guess Richardson (bên phải) bị bắt

May mắn, cả TT Obama, Thị trưởng Michael Bloomberg và nhiều người xử lý bức thư, không ai trúng độc.

Shannon Guess Richardson là mẹ của 5 đứa con, đã từng đóng vài vai phụ trên các chương trình truyền hình và phim ảnh. Hiện nữ diễn viên này phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

Ngày 5-6 vừa qua, lực lượng FBI đã mặc quần áo chống độc khám xét nhà của Shannon ở gần New Boston. Theo đó, kết quả khám xét cho thấy căn nhà là “một ổ chất độc”, đáng chú ý là nhiều mẫu lấy trong nhà của cặp vợ chồng này xét nghiệm dương tính với ricin. Đặc vụ liên bang cũng tìm thấy nhiều hạt thầu dầu - thành phần quan trọng trong để chế tạo ricin - cùng nhiều bơm kim tiêm và các dụng cụ khác nhằm phục việc vụ trích xuất chất độc chết người này.

Chất độc ricin nếu hít phải có thể gây suy hô hấp, nuốt vào có thể gây suy gan thận, dẫn đến tử vong. Nếu nắm rõ cách thức, chỉ cần bôi một lượng nhỏ ricin vào bức thư cũng có thể giết chết một người lớn. Hiện chưa có thuốc giải chất độc này dù khoa học đã cố gắng nghiên cứu.
Theo Người lao động

Thư chứa chất độc chết người được gửi cho nghị sĩ Mỹ

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:59
Chính quyền liên bang Mỹ vừa phát hiện một bức thư chứa chất độc chết người ricin được gửi tới văn phòng của một thượng nghị sĩ ở Washington.

Mỹ bắt nghi phạm gửi thư chứa độc cho Obama

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:59
Giới chức Mỹ hôm qua bắt giữ một người đàn ông trong cuộc điều tra về những lá thư chứa chất độc chết người được gửi đến Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.