Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái

Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái

Thứ 3, 28/11/2017 | 11:58
0
Không chỉ kinh doanh giỏi, đảm đang việc nhà, CEO Đỗ Ngọc Tú còn là một người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, doanh nhân 8x Đỗ Ngọc Tú đã xây dựng cho mình một sự nghiệp kinh doanh vững chắc mà biết bao bạn trẻ đang tìm kiếm. Chị đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục con người với thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng.

Không chỉ kinh doanh giỏi, đảm đang việc nhà, CEO Đỗ Ngọc Tú còn là một người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhịp trẻ - Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái

Người nhà bệnh nhân nhận quà từ công ty của chị Ngọc Tú.

Tình cờ tôi gặp được chị trong một hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện nhi Trung ương ngày 23/11/2017. Tôi thật may mắn khi được tham gia hoạt động cùng với công ty của chị. Nhìn thấy ai cũng bận rộn chuẩn bị mọi thứ, mỗi người mỗi việc đâu ra đó. Đúng 10h tại Khoa Tiêu hóa, Khoa Nội tiết – gan mật, “Chương trình cơm từ thiện chia sẻ yêu thương” được bạn Huyền (hoạt động công tác xã hội) thông báo đến người nhà bệnh nhân ra nhận những phần cơm, bánh, sữa từ công ty của chị. Mọi người xếp hàng và lần lượt ra nhận. Đến hơn 11h chương trình mới xong, anh chị em lúc đó mới bắt đầu nói những câu chuyện phiếm với nhau. Tôi biết ai cũng thấm mệt nhưng nụ cười rạng rỡ trên môi từng người đã xua tan đi mọi thứ. Bây giờ tôi mới tranh thủ trò chuyện cùng với Ngọc Tú. Ấn tượng đầu tiên của tôi, chị là một con người phúc hậu, hiền lành và dễ tính. Nhìn bề ngoài ấy ít ai biết được chị là người đầy bản lĩnh trong thương trường, vượt qua nhiều sóng gió, chông gai.

Nhịp trẻ - Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái (Hình 2).

Nhóm thiện nguyện của chị Ngọc Tú.

Chị Tú tâm sự: "Đến với nghề kinh doanh có lẽ đó là một cái duyên và cũng là truyền thống của gia đình từ trước. Mẹ mình kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực bất động sản. Nên bản thân mình cũng yêu thích và đam mê kinh doanh từ đó. Sau khi hoàn thành công việc học tập, mình tập tành kinh doanh online hết cái này đến cái khác, từ hàng hóa nhỏ nhất có giá vài nghìn đồng… Mình thấy các chị em thích làm đẹp nên mình quyết định làm cái gì đó để giúp các chị em. để họ luôn là người phụ nữ đẹp nhất trong mắt mọi người. Hiện nay mình đang làm về lĩnh vực spa, mỹ phẩm".

Không chỉ kinh doanh giỏi, là một người mẹ, người vợ đảm đang, chị Tú còn là một người có tấm lòng nhân ái. Chị thường xuyên vận động mọi người trong công ty, các anh chị em nhân viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Và đó như là kim chỉ nam, một nét văn hóa đẹp mà chị xây dựng cho công ty của mình. Chị mong muốn tất cả mọi người đều đoàn kết coi nhau như anh em thân thiết trong nhà, cùng giúp đỡ nhau trong công việc và đời thường. Như vậy công ty mới phát triển và xã hội mới phồn vinh.

Nhịp trẻ - Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái (Hình 3).

Người nhà bệnh nhân nhận quà từ công ty của chị Ngọc Tú.

Tuy công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng cứ mỗi tháng một lần, chị và tập thể nhân viên đều tham gia chương trình “Nồi cháo chia sẻ yêu thương” tại Bệnh viện nhi Trung ương. Ba tháng thì có chương trình “Cơm từ thiện chia sẻ yêu thương”. Và đặc biệt đồng hành cùng chĩ mỗi lần tham gia đều có chồng và cậu con trai Nguyễn Thái Bình 4 tuổi. Đó là niềm hạnh phúc của chị vì mọi việc luôn được hai bố con và gia đình ủng hộ.

Nói về chương trình từ thiện của mình, chị Tú cười khiêm tốn: “Mình làm thiện nguyện cũng được 3 năm rồi. Lúc đó có mình với bố và chồng của mình thôi. Bây giờ thì có thêm nhiều anh chị em nhân viên của mình nữa. Mình cũng làm điều bình thường như bao người thôi. Mỗi khi giúp đỡ được ai khó khăn hay một việc gì đó dù rất nhỏ nhưng mình thấy vui và sống ý nghĩa hơn”.

Chị Nguyễn Bích Huyền – Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Chị Tú là người phụ nữ trẻ, thành đạt và giàu lòng yêu thương. Cứ mỗi tháng chị cùng chồng, con trai và các anh chị em trong công ty đều tham gia chương trình “Nồi cháo yêu thương” do chị Tú tổ chức tại bệnh viện. Hôm nay, công ty chị Tú đã trao được 100 suất cơm và 200 suất bánh sữa cho người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Tiêu hóa, Khoa nội tiết – gan mật”.

Nhịp trẻ - Nữ doanh nhân 8x có tấm lòng nhân ái (Hình 4).

Chị Nguyễn Bích Huyền - Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ với phóng viên.

Với nỗ lực trong kinh doanh và tấm lòng nhân ái, CEO Đỗ Ngọc Tú thực sự là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ trẻ học tập. Nhân đây nếu độc giả muốn liên hệ với chị Tú thì gọi theo số 0981040345 (Xuân Hùng) để biết thêm chi tiết về các chương trình thiện nguyện của chị.

Tủ quần áo từ thiện vỉa hè "Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến lấy"

Thứ 6, 10/11/2017 | 19:00
97 Nguyễn Chí Thanh từ lâu bỗng trở thành một tụ điểm từ thiện có ý nghĩa.

Doanh nhân gốc Việt âm thầm làm từ thiện với số tiền lớn

Thứ 5, 22/12/2016 | 16:39
Tỷ phú trẻ người Đức gốc Việt, ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch tập đoàn SAPA Thale GmbH tại nước Đức được các tổ chức từ thiện dành tặng cái tên trìu mến là “người từ thiện”.
Cùng chuyên mục

Trào lưu "flex" của giới trẻ Việt dưới góc nhìn tâm lý học

Thứ 4, 19/07/2023 | 19:25
Trào lưu "flex" (khoe) những thành công, "chiến tích" của bản thân nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo người nổi tiếng và giới trẻ Việt.

[Gen Z nghĩ gì] Được - mất của Gen Z khi "chơi" tiền mã hoá

Thứ 2, 28/02/2022 | 15:34
Nhiều bạn trẻ Gen Z có thể nhân hàng chục lần tài khoản nhờ đầu tư tiền mã hóa nhưng cũng không ít người mất trắng số tiền tích luỹ do thiếu kiến thức đầu tư.

[GenZ nghĩ gì] GenZ và những “ảo tưởng” do chính xã hội tạo nên

Chủ nhật, 27/02/2022 | 10:00
GenZ được công nhận là một thế hệ sáng tạo và biết làm chủ cuộc đời, nhưng vẫn tồn tại nhiều bạn trẻ tự đánh giá quá cao năng lực bản thân dẫn tới hành động sai lệch

Mâm cỗ thời công nghệ: Hương vị Tết có mua được online?

Thứ 6, 28/01/2022 | 09:47
Thay vì kỳ công dậy sớm tự tay nấu nướng thì nhiều người lựa chọn mua mâm cỗ cúng chỉ với vài thao tác đơn giản. Nhưng liệu không khí Tết có mua online được chăng?

Ngày đêm gói bánh gửi nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:00
Việc làm đầy ý nghĩa này đã và đang được anh Nguyễn Minh Hoàng cùng nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp thực hiện để gửi đến người dân, cán bộ làm việc không kể ngày đêm tại các khu cách ly ở TP.Buôn Ma Thuột.