Nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes tôn vinh

Nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes tôn vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, trong đó có sự góp mặt của nữ doanh nhân Việt Nam.

Hãng tin BBC cho biết, đây là lần đầu tiên Forbes thực hiện cuộc khảo sát và đánh giá về các nữ lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á và công bố kết quả vào ngày 29/2/2012.

Theo đó, bà Mai Kiều Liên, lãnh đạo công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách bình chọn của Forbes với vị trí 25 trên bảng xếp hạng.

Xã hội - Nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes tôn vinhBà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên, 58 tuổi, hiện là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Vinamilk, một trong những doanh nghiệp được tôn vinh trong những năm qua với doanh số hàng năm gần 1 tỷ USD.

Lãnh đạo Vinamilk được Forbes đánh giá là người “đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn là được kính trọng trên khắp châu Á” từ sau 2003 khi doanh nghiệp này cổ phần hóa.

Forbes viết thêm: “Các nhà quảng cáo sữa lâu nay vẫn ca ngợi các đặc tính dinh dưỡng của sữa và nói rằng ai cũng tìm thấy thứ mình cần với sữa. Tuy nhiên ở Việt Nam họ tìm thấy một một con át chủ bài: đó là Mai Kiều Liên”.

Tạp chí này cũng dành những lời ca ngợi tốt đẹp nhất cho lãnh đạo Vinamilk, “Vị giám đốc điều hành năng động này đã biến Vinamilk trở thành một trong những doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam”.

Vinamilk không chỉ là doanh nghiệp lớn mạnh tại Việt Nam mà còn là doanh nghiệp có tên tuổi trên trường châu Á. Cách đây 2 năm, công ty sữa của Việt Nam từng lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Forbes bình chọn.

Danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á còn có sự góp mặt của các nữ lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khác tại châu Á như HSBC, Singapore Telecom, Temasek, Morgan Stanley, Hyundai, Nomura, JP Morgans, Horizons Ventures.

Khánh An (tổng hợp)