Nữ dược sỹ trẻ “mượn chồng” để lừa đảo

Nữ dược sỹ trẻ “mượn chồng” để lừa đảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Để lấy được tiền người khác, Thủy đã làm sổ đỏ giả, dùng đến nhiều ông chồng giả để lừa các nạn nhân.

Mặc dù tuổi đời mới 25 nhưng về kinh nghiệm trong thủ đoạn lừa đảo thì Thân Thị Thủy (SN 1987), dược sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã có thừa.

Theo nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ tiệm cầm đồ Tuyết Mạnh (TP Hà Tĩnh): Từ tháng 11/2011 đến 2/2012, do là chỗ quen biết với gia đình Thân Thị Thủy, nên khi Thủy đi cùng với một người phụ nữ xưng tên Hằng đặt vấn đề cần thế chấp một loạt sổ đỏ và bán để vay tiền làm ăn, bà đã đồng ý.

Sau khi đi xác minh, thấy số nhà, đất trong sổ đỏ mà Thủy cần bán là có thật, bà chủ tiệm cầm đồ này đã đồng ý mua lại 5 sổ đỏ đó. Tuy nhiên, để cẩn trọng và đảm bảo quyền lợi cho mình, bà Tuyết yêu cầu Thủy phải làm công chứng và khi nhận tiền, cả hai vợ chồng Thủy phải cùng có mặt để kí tên. Trong suốt những lần làm thủ tục mua bán, ngoài Thủy, Hằng còn có thêm một người đàn ông mà Thủy tự giới thiệu là chồng chị ta, đã cùng ký tên giao nhận tiền.

Trình độ diễn xuất của Thân Thị Thủy và hai đối tượng kia quá hoàn hảo, khiến bà chủ tiệm cầm đồ không mảy may chút nghi ngờ. Phải đến khi Thủy bị khởi kiện, bà Tuyết mới sững sờ khi nhận ra thủ đoạn “mượn” chồng bạn của thị. Người đàn ông xuất hiện với tư cách là “chồng” Thủy trong suốt các phiên giao dịch với bà, chính là chồng của đối tượng Hằng.

Khi tiếp nhận thông tin trên, bà Tuyết đã đích thân đi xác minh lại sự việc, người đàn ông tự xưng là chồng Thủy đến kí vay tiền của bà với Thủy không phải là chồng thật của chị ta, mà là một chiến sĩ công an tên H. thuộc Phòng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Hà Tĩnh, được Thủy “mượn” đóng vai chồng.
Trong những lần kí nhận tiền đó, H. đều ghi là Ngô Phúc Thành (tên chồng thật của Thủy - PV), có nhiều hồ sơ H. còn điểm chỉ vào khu vực người chồng để nhận tiền từ bà Tuyết.

Cũng theo bà Tuyết, với 5 sổ đỏ mà Thủy bán cho bà đều có H. giả danh chồng cùng kí tên vào thủ tục, với tổng số tiền là 5,75 tỉ đồng. “Không biết, giữa Thủy với H. ăn chia thế nào, nhưng chắc chắn phải có quyền lợi nhiều lắm thì H. mới chấp nhận vai diễn này, vì anh ta thừa biết việc mình làm là sai trái”, bà Tuyết suy luận.

Phóng viên đã tìm cách liên lạc với H. nhiều lần để xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, H. từ chối gặp và chỉ thừa nhận qua điện thoại, cơ quan điều tra cũng đã nhiều lần gọi H. lên làm việc. Bản thân H. cho rằng mình cũng là nạn nhân, bị Thủy lừa(?!).

Pháp luật - Nữ dược sỹ trẻ “mượn chồng” để lừa đảo

Thân Thị Thủy sa lưới pháp luật

Trong 5 lô đất nhà ở mà Thủy bán cho bà Tuyết, chỉ có một lô chính chủ của vợ chồng Thủy, 4 lô còn lại đều là bán theo kiểu người ta ủy quyền cho đối tượng. Đáng chú ý là lô đất mang tên Ngô Phúc Hải ở TP Hà Tĩnh. Cuối năm 2011, Thủy nói, muốn bán miếng đất này cho bà Tuyết, do vợ chồng Hải ủy quyền, có chữ ký của hai vợ chồng và đã được công chứng đầy đủ. Sau đó bà Tuyết bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua đất, được Văn phòng Công chứng Hòa Bình (Hà Tĩnh) chứng nhận. Đến khi sự việc vỡ lở, bà Tuyết mới biết anh chồng thật không ký vào giấy mua bán như bà “mắt thấy tai nghe”. Ngày đưa bà Tuyết đến xem nhà, Thủy đã thuê một người đàn ông ngồi trong gian chính, giới thiệu là chồng của chủ nhà. Một màn kịch cò cưa, chèo kéo mua bán được diễn ra trước mắt bà Tuyết. Sau đó người đàn ông này “vờ” đồng ý. Vì có công chứng viên làm chứng nên bà Tuyết càng tin tưởng bỏ tiền ra mua mà không chút lăn tăn. Trong buổi làm việc hôm ấy, nhờ có sự tiếp tay của công chứng viên trong việc không yêu cầu kiểm tra chứng minh thư của người chồng giả như quy định, màn kịch đã được diễn xuôi lọt.

Ông Thái Văn Hoài, đại diện Văn phòng công chứng Hòa Bình cho rằng: “Việc bà Phương, Trưởng VP công chứng Hòa Bình làm chứng cho việc mua bán đất của ông Ngô Phúc Hải giữa bà Tuyết và Thân Thị Thủy là do quá tin tưởng. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm trong việc này. Đáng lẽ, ngoài việc ký tên điểm chỉ của người chồng vào hồ sơ mua bán thì công chứng viên phải chứng minh được hai người này là vợ chồng hợp pháp. Đằng này, không hiểu sao bà Phương lại không làm”(?!).

Để có được tiền, Thủy không trừ bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả việc làm sổ đỏ giả đưa đi thế chấp. Mặc dù sổ đỏ của gia đình Thủy đã thế chấp vay ngân hàng số tiền 1,5 tỉ đồng, nhưng Thủy đã thuê một người ở Can Lộc làm 02 sổ đỏ giả trùng với sổ đỏ thật đã được cầm cố ở ngân hàng, với giá 30 triệu đồng. Cuối tháng 2/2012, Thủy đã đem 01 sổ đỏ giả đến tiệm cầm đồ Tuyết Mạnh xin cắm để vay tiền. Trước khi quyết định cho vay, bà Tuyết (chủ tiệm cầm đồ) đã đưa số giấy tờ đó đến văn phòng đăng kí QSD đất để nhờ kiểm tra. Kết quả, số giấy tờ trên bị phát giác là giả, nên bà Tuyết không cho Thủy vay tiền.

Không lừa được bà Tuyết, ngày 25/2/2012, Thủy tiếp tục dùng sổ đỏ giả còn lại bán cho anh Lê Viết Thảo và chị Lê Thị Thu Huyền với số tiền 2,53 tỉ đồng. Có tiền, Thủy đến ngân hàng thanh toán cả gốc và lãi số tiền 1,6 tỷ đồng, lấy lại sổ đỏ và tiếp tục đưa đi cầm.

Tất cả các chiêu bài của Thủy đều đã bị lật tẩy. Nữ dược sỹ trẻ này đã bị CQĐT khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các nhân vật tiếp tay cho Thủy, hiện đang được CQĐT xem xét về hành vi đồng phạm.

Xuân Hồng - Thúy Nga


Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.