Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu

Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu

Thứ 6, 20/01/2017 | 21:30
0
Để chuẩn bị số tiền khủng chi tiêu Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 trên, người phụ nữ xinh đẹp Minh Châu thường chăm chỉ làm cả năm để có khoản tiền tích lũy lo cho nhân viên và gia đình.

Đào Minh Châu (hay còn được nhắc tới nhiều với cái tên Châu Ruby) từng một thời gian làm dậy sóng mạng khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo vì sợ chồng chán. Câu chuyện của Châu đã nhanh chóng nhận sự chú ý đặc biệt của phái đẹp suốt thời gian qua.

Cũng như nhiều phụ nữ khác, chưa đến ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2017, bà mẹ xinh đẹp này cũng đã lên kế hoạch chi tiêu mua sắm và du xuân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Kế hoạch chi tiêu Tết 400 triệu đồng

Trở thành giám đốc ở tuổi 23, là người trực tiếp trả lương tháng cho gần 50 nhân viên nên nữ doanh nhân này cũng đang lo lắng và bị nhiều áp lực. Với Minh Châu, Tết chính là một “nỗi lo”, bởi trách nhiệm mang đến một cái Tết sum vầy nhất cho gia đình và mọi người trong công ty đè nặng lên vai mình.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho chi tiêu dịp Tết đủ đầy nhất cho gia đình và cả nhà, trong cả năm qua, Minh Châu cho biết luôn cố gắng làm chăm chỉ để có tích lũy để ra lo cho tháng cuối cùng của năm.

“Trong năm mình thường cố gắng làm việc chăm chỉ, dịp Tết luôn phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc nên mình thường có một khoản tích lũy để riêng cho việc này”, Minh Châu thừa nhận.

Vì công việc kinh doanh bận rộn nên cả 1-2 tháng trước Tết, người vợ trẻ này đã mua sắm dần khá nhiều những đồ vật mới: "Mình mua sắm vậy vì muốn căn nhà trong năm mới ngập tràn không khí xuân. Hơn nữa, cũng là cách để cả gia đình chào đón và hy vọng có thêm nhiều tài lộc, an khang trong năm mới".

Mạng ảo - Đời thực - Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu

 Doanh nhân xinh đẹp Đào Minh Châu bật mí về khoản chi tiêu "khủng" ngày Tết.

Bật mí về những khoản chi tiêu trong dịp Tết của mình, Minh Châu cho hay: “Tết năm nay, gia đình mình dự kiến sẽ chi tiêu khoảng 400 triệu đồng. Trong đó những khoản chủ lực chiếm chi tiêu nhiều nhất gồm: Thưởng Tết cho nhân viên và quà cho 2 bên nội ngoại: 250 triệu; Sắm sửa đồ trang trí Tết như hoa mai, đồ phong thủy cho năm Gà nhiều tài lộc và mua thực phẩm, những đồ dùng cần thiết cho gia đình khoảng 100 triệu. Ngoài ra, thêm một khoản nữa cần phải chuẩn bị là tiền lì xì. Mình thường để dành khoảng 50 triệu để lì xì cho người thân, bạn bè, các em và các cháu”.

Lý giải về việc "mạnh tay" chi khoản tiền này cho dịp Tết, Minh Châu cho hay: “Mình làm lụng vất vả cả năm trời cũng chỉ muốn gia đình, nhân viên có một cái Tết đủ đầy và đầm ấm. Với một giám đốc như mình việc chi 400 triệu cho tất cả các khoản trên không có gì là quá to tát”.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu (Hình 2).

 Nữ giám đốc xinh đẹp chi khoảng 400 triệu đồng cho dịp Tết năm nay.

Với người phụ nữ này, dù cả năm mới chỉ có 1 cái Tết nhưng bà mẹ trẻ này cũng sẽ không vung tay quá trán mà chi tiêu đúng theo hoàn cảnh của bản thân và việc thiết thực mới chi tiêu: "Mình thấy nhiều người, Tết với họ chỉ giống như ngày thường. Song cũng có những người, với họ dịp Tết là để “ăn chơi” đúng nghĩa. Tuy nhiên, với mình, Tết cũng chỉ chi tiêu cho những việc thật sự cần thiết, bất cứ thứ gì hoang phí thì nhất định mình không “mạnh tay””.

Tết sum vầy của gia đình nữ doanh nhân trẻ

Khi nhắc đến Tết, nữ doanh nhân xinh đẹp này lại không khỏi chạnh lòng. Theo Minh Châu kể, bố cô mất từ khi cô còn nhỏ. Thế nên với Minh Châu những ngày Tết trước khi lập gia đình là những ngày cô thấy chạnh lòng và buồn nhất. Trong ngày đầu xuân thấy bạn bè và những gia đình khác đều có đủ đầy cả bố cả mẹ thì cô chỉ cùng mẹ lặng lẽ đón giao thừa.

Từ khi lên xe hoa, những mùa Tết đối với nữ giám đốc tuổi 23 đã trở nên khác biệt hơn. Cô có một gia đình mới, ấm áp và hạnh phúc bên người chồng hết mực thương yêu vợ con. Minh Châu cũng có thêm một quê hương khác để cùng chồng con trở về đón Tết. Hơn nữa, mẹ đẻ lại ở cùng hai vợ chồng Minh Châu nên mấy ngày Tết cũng đẹp hơn, vui hơn rất nhiều.

"Tuy trưởng thành rồi nhưng mình vẫn rất thích Tết. Bởi vì Tết đến mình được nghỉ ngơi một chút. Mình được cùng mẹ, cùng chồng và các con chuẩn bị những phong bao lì xì, treo dây đèn lấp lánh quanh cành đào hồng thắm, sắp xếp những chiếc bánh ngọt, kẹo thơm trên bàn... Những ngày sửa soạn Tết là những ngày có rất nhiều niềm vui", Minh Châu hồ hởi khoe.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu (Hình 3).

 Minh Châu cảm thấy mình may mắn khi có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Đặc biệt, những ngày Tết của nữ doanh nhân này dù cố gắng nhưng Minh Châu chưa bao giờ có một kỳ nghỉ Tết dài và đúng nghĩa: “Mình nghỉ Tết khá muộn và bắt đầu lại công việc trong năm mới cũng rất sớm. Bởi thế, mình không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu cũng như cùng mẹ nấu bánh chưng. Mấy năm nay việc đặt bánh chưng mình đều đặt sẵn ở tiệm uy tín”.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu (Hình 4).

Ngoài ra, dù quay trở lại với công việc sớm sau Tết nhưng bà mẹ trẻ xinh đẹp 2 con này cho biết: "Dù bận thế nào thì năm nào Tết đến vợ chồng mình cũng cho các con diện đồ xinh tươi đi chúc Tết ông bà, họ hàng, cô dì chú bác, cậu mợ. Bởi vì việc thăm hỏi và đến chúc Tết người thân những ngày này với mình rất quan trọng và không bao giờ có thể bỏ được".

Mạng ảo - Đời thực - Nữ giám đốc xinh đẹp và kế hoạch chi 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu (Hình 5).

Hiện, trong không khí Xuân mới đã cận kề, nữ giám đốc xinh đẹp này chỉ ước: “Có lẽ không chỉ với mình mà ai kinh doanh cũng thế. Mình luôn mong có thật nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn để mọi công việc được thuận buồm xuôi gió nhất trong năm 2017 tới”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.