Nữ hiệu trưởng

Nữ hiệu trưởng "phát ngôn không chuẩn mực"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Ông Trần Thế Hùng (phó chủ tịch UBND xã Song Mai, Kim Động, Hưng Yên) cho biết, xã đang tiếp tục xác minh về một số sai phạm của bà Đào Thị Lan Anh, nguyên hiệu trưởng Trường mầm non Song Mai theo đơn tố cáo của một số giáo viên trường này.

Trước đó, xã này đã phối hợp với các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng GD-ĐT xác minh làm rõ một số sai phạm trong công tác của bà Lan Anh và UBND huyện Kim Động cũng đã có quyết định kỷ luật đối với bà này. Tuy nhiên, hiện những người tố cáo vẫn chưa đồng ý với kết quả xác minh về một số nội dung nên tiếp tục khiếu nại.

Pháp luật - Nữ hiệu trưởng 'phát ngôn không chuẩn mực'

Ông Trần Thế Hùng, phó chủ tịch UBND xã Song Mai (Ảnh: Phan Chính)

Trước đó, bà Vũ Hiền Lương và bà Lê Thị Toan (giáo viên Trường mầm non Song Mai) đã gửi đơn tới một số cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Kim Động tố cáo đối với bà Đào Thị Lan Anh. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Kim Động đã vào cuộc kiểm tra và kết luận bà Lan Anh có nhiều sai phạm trong công tác.

Cụ thể, thứ nhất, bà Lan Anh đã thực hiện sai quy chế công khai trong nhà trường (vi phạm quy chế thực hiện công khai với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT) như tự thu chi, chi tiêu không rõ ràng.

Thứ hai, bà Lan Anh đã sai phạm khi vẫn để tên bà Trần Thị Thơm (giáo viên trường) trong danh sách giáo viên nhà trường và nhận phụ cấp hàng tháng của Nhà nước từ tháng 8/2010 đến hết tháng 3/2011 với tổng số tiền 5.840.000 đồng (trong đó đóng phí BHXH và một số khoản phí khác cho bà Thơm là gần 2,5 triệu đồng), mặc dù thời gian này bà Thơm xin nghỉ không đi làm và cũng không ký hợp đồng lao động với nhà trường năm học 2010-2011.

Thứ ba, bà Lan Anh quản lý công tác chuyên môn trong nhà trường sai quy chế, vẫn trả tiền lương cho bà Đào Thị Bằng trong thời gian bà này đi học tự túc 7 tháng với tổng số tiền 7 triệu đồng và cả tiền công trưa khi hầu như không tham gia đứng lớp.

Thứ tư, bà Lan Anh với cương vị hiệu trưởng đã cho giáo viên dồn học sinh các lớp lại giao một số giáo viên trông, còn những giáo viên khác về nhà mình làm hộ việc riêng.

Ngoài ra, kết luận của Phòng GD-ĐT huyện còn chỉ rõ, vị hiệu trưởng này không có tính sư phạm nhà trường khi tại một cuộc họp, bà Lan Anh đã vo tròn tờ giấy ném vào mặt bà Trần Thị Thu Hằng (giáo viên cấp dưới mắc lỗi). Tại một phiên họp khác, bà Lan Anh còn phát ngôn những lời lẽ không chuẩn mực trong nhà trường, đại ý rằng "...chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh, giám đốc...xin việc cho con người ta cũng đều phải có quà. Đó là điều đương nhiên."

Bà Lan Anh còn được xác định trong việc quản lý khẩu phần ăn của trẻ, vào ngày 3/2/2011, đã cho trẻ ăn thức ăn đã nấu từ hôm trước, hôm sau lại bảo nhà bếp nấu lại (xương gà).

Pháp luật - Nữ hiệu trưởng 'phát ngôn không chuẩn mực' (Hình 2).

Quyết định kỷ luật của UBND huyện Kim Động đối với bà Đào Thị Lan Anh

Trên cơ sở kết quả báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Kim Động, đến ngày 15/8/2011, UBND huyện Kim Động đã ban hành quyết định kỷ luật bà Đào Thị Lan Anh hình thức kỷ luật "cảnh cáo". Và sau đó 3 ngày, 18/8/2011, bà Lan Anh đã được điều chuyển công tác sang làm hiệu trưởng tại một trường khác là Trường mầm non Vũ Xá - Kim Động.

Liên quan đến vụ việc bà Đào Thị Lan Anh - giáo viên nguyên hiệu trưởng trường mầm non Song Mai (xã Song Mai - huyện Kim Động - Hưng Yên) bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác, cơ quan an ninh - Công an huyện Kim Động cũng đã vào cuộc.

Tuy nhiên, sau quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu phạm tội trong vụ việc liên quan đến sai phạm của bà Lan Anh, vì vậy cơ quan điều tra không khởi tố vụ án mà để các cơ quan ban ngành chuyên môn xử lý theo ngành dọc.

Phan Chính - Cảnh Kiên


Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.