Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:27
0
Luật sư Liên đại diện cho thân chủ nhận tiền bồi thường từ cơ quan thi hành án nhưng không giao lại mà giữ làm của riêng. Thân chủ nhiều lần đi đòi, luật sư mới trả lại gần một nửa.

Khoảng năm 2011, bà Hà (53 tuổi, ngụ thành phố Cao Lãnh) quen biết và nhờ luật sư Phạm Thị Ái Liên đại diện ủy quyền trong nhiều vụ án dân sự. Nhiều lần làm việc, quan hệ chị em cũng ngày càng thân thiết. Từ tình cảm này, luật sư Liên đã nhiều lần hỏi mượn tiền bà với mục đích đáo hạn ngân hàng.

Nhận tiền xong, luật sư Liên không trả lãi mà tiền vốn cũng chiếm đoạt luôn. Theo đó, từ ngày 25/12/2012 đến 8/4, nhiều lần luật sư Liên mượn của bà Hà số tiền 2,66 tỷ đồng để cho người khác vay lại và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cũng tin tưởng luật sư Liên, khoảng tháng 1, chị Nga (35 tuổi, ngụ thành phố Cao Lãnh) ủy quyền cho Ái Liên kiện một người đang thiếu nợ mình 121 triệu đồng. Vụ kiện xong, bản án có hiệu lực và người bị kiện nộp tiền vào cơ quan thi hành án để trả lại cho chị Nga. Cầm số tiền này, nữ luật sư không chịu trả cho chị Nga mà nói dối rằng chưa nhận rồi hẹn lần hẹn lượt. Bức xúc, chị Nga đến cơ quan thi hành án lấy các biên nhận mà nữ luật sư đã ký nhận tiền. Lúc này, Liên mới chịu trả cho chị 50 triệu đồng, số tiền còn lại cô ta cứ dây dưa kéo dài cho đến ngày bị bắt giữ (tháng 7).

Pháp luật - Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bi đát nhất là trường hợp của anh Phú (38 tuổi, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Theo trình bày, anh có người bạn quen với luật sư Liên. Nghe người này nói Liên cần mượn tiền để đáo hạn ngân hàng nên anh có ý muốn giúp đỡ. Trước khi hỏi mượn tiền, luật sư Liên có cầm theo hồ sơ đáo hạn ngân hàng và dẫn anh Phú về nhà xem “cơ ngơi” để thêm phần tin tưởng.

Thấy thương hiệu, nhà cửa của Liên, biết người thân của luật sư cũng đang làm việc tại cơ quan nhà nước anh thêm tin tưởng. Anh Phú mượn người quen một tỷ đồng mang xuống cho luật sư Liên mượn. Khi đó, Liên có hẹn 3 ngày sau khi đáo hạn sẽ trả cả vốn lẫn lãi. Quá hạn, vẫn chưa thấy luật sư mang tiền đến trả, anh sốt ruột nên đòi tiền. Lúc này, Liên nói chưa đủ tiền trả cho ngân hàng nên hỏi mượn thêm 1,5 tỷ đồng.

Tin là thật, anh Phú đi vay thêm một tỷ đồng nữa mang xuống cho luật sư mượn. Đến hẹn trả tiền, anh liên lạc thì luật sư Liên kiếm đủ mọi lý do thoái thác.

Từ đơn tố giác của các nạn nhân, qua xác minh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam luật sư Liên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình làm việc với điều tra viên, nghi can thừa nhận hành nghề luật sư từ năm 2010. Lợi dụng danh nghĩa luật sư, Liên đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối vay mượn tiền của nhiều người với mục đích đáo hạn ngân hàng nhưng thực chất là trả nợ cho người khác và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả. Tổng cộng, Liên đã chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Theo An ninh thế giới

* Tên các nạn nhân đã thay đổi

Phải tốt nghiệp đào tạo luật sư mới được 'học' giúp pháp lý?

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:56
Trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Khánh Hòa có đăng bài “Về điều kiện tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Trợ giúp pháp lý” phản ánh sự bất cập giữa điều kiện để tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Trợ giúp pháp lý (TGPL)với điều kiện để bổ nhiệm Trợ giúp viên pháp lý.

Luật sư nói về chữ 'Tâm', chữ 'Nhẫn' trong nghề

Thứ 4, 20/02/2013 | 10:23
Sau 10 năm tôi mới có thời gian để nhìn lại mình, chia sẻ với các bạn những niềm vui, nỗi buồn và sự trăn trở về cuộc sống và nghề luật.

Trò chuyện với nữ luật sư thành đạt về cái tâm nghề luật

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:43
“Mình thấy người khác bị chèn ép là sẵn sàng xông vào cuộc, sẵn sàng làm miễn phí. Nếu không phải vì yêu nghề, đam mê với nghề thì có lẽ những lúc vấp phải những khó khăn mình đã bỏ cuộc”, luật sư Hà Thị Thanh chia sẻ.

Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:02
‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho nữ luật sư nổi tiếng Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn. Bà luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.

Nữ luật sư khiến quan tòa nhân hậu hơn

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Để có thời gian tham gia một vụ án giết người, Judy Clarke đã phải xin nghỉ không ăn lương tại văn phòng luật sư công.

Nữ luật sư bị cáo buộc rao bán thân xác con gái

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:07
Một nữ luật sư nổi tiếng ở New Hampshire, Mỹ vừa bị buộc 8 tội danh khai thác tình dục người vị thành niên, liên quan đến cáo buộc sử dụng mạng internet, để rao bán cô con gái 14 tuổi và đích thân đưa cô bé đến phục vụ nhu cầu tình dục của khách hàng.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.