Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn

Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn

Thứ 4, 01/03/2017 | 15:06
0
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tài ăn nói có duyên nên Tào Minh Thu luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến của mọi người. Công việc MC mà Minh Thu đang theo đuổi cũng lắm nỗi gian truân.

Minh Thu (SN 1992, Hà Nội) hiện đang là cái tên được đông đảo giới trẻ biết đến thông qua các buổi dẫn chương trình trong các sự kiện. Trò chuyện với nữ MC 9X, PV báo Người Đưa Tin như hiểu thêm về công việc mà cô gái xinh xắn, duyên dáng này đang theo đuổi.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn

 Nữ MC 9X xinh đẹp trải lòng về công việc mà cô đang theo đuổi.

Năm 2014 Minh Thu tốt nghiệp trường đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành kinh tế. Không như nhiều bạn nữ khác ra trường tìm một công việc văn phòng, Minh Thu lại lựa chọn rẽ sang một chuyên ngành khác đó là dẫn chương trình (MC).  

“Hồi còn nhỏ, tôi thường tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nhưng chưa một lần tôi nghĩ sẽ theo đuổi nghiệp MC”, Minh Thu chia sẻ.

Cho đến lúc đi học đại học, nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng chiều cao cân đối, vừa đi học cô nàng vừa đi làm thêm PG. Trong những lần làm thêm đó, cô nhận thấy PG lúc nào cũng chỉ là người đứng sau, không được nổi bật và được mọi người biết đến. Từ suy nghĩ đó, cô mong muốn một lần được đứng trên sân khấu, được mọi người để ý đến mình vậy là cô đi tìm những nhà tuyển dụng cần vị trí MC.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn (Hình 2).

 MC cũng lắm nỗi gian truân, vất vả mà cô tưởng chừng đơn giản.

Lần đầu Minh Thu đứng trên sân khấu, dẫn dắt một chương trình đó là năm 2011, kể lại "sự kiện đáng nhớ" này, Minh Thu cho biết: “Chương trình đó là tôi nhận dẫn cho sự kiện của một nhãn hàng, địa điểm tổ chức sự kiện là ở chợ nơi có nhiều tiểu thương. Hôm đó, phải dẫn là 7h sáng nên tôi đã phải dậy từ sáng sớm để chuẩn bị, di chuyển đến địa điểm. Vì là lần đầu tiên đứng trên sân khấu nên còn khá bỡ ngỡ, hồi hộp nhưng với khả năng hoạt ngôn của mình, tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ”.

Cô nàng chia sẻ, mức thu nhập của mình ngày đầu tiên đi làm là hơn 100 ngàn, số tiền đó không lớn nhưng với thời còn là sinh viên thì đó cũng là số tiền mà cô trân quý.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn (Hình 3).

6 năm trong nghề MC là 6 năm Minh Thu trải qua nhiều khó khăn vất vả. Nhớ lại về quãng thời gian đã qua, 9X cho biết: “Ban đầu tôi cứ nghĩ MC có gì khó đâu, chỉ cần viết lời dẫn rồi đứng lên sân khấu đọc, vậy là được. Nhưng dần dần tôi mới hiểu công việc này cũng khó khăn, thậm chí còn khó gấp nhiều lần so với đi làm PG”.

Khó khăn thứ nhất đối với 9X là việc phải đảm bảo giờ giấc: “Trong một sự kiện, MC là người quan trọng đứng trên sân khấu để điều khiển chương trình, nếu mình đến muộn thì kịch bản chương trình bị xáo trộn. Chính vì thế, công việc của tôi đòi hỏi phải đảm bảo đúng giờ, có những lúc di chuyển xa tôi phải dậy thật sớm để chuẩn bị”.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn (Hình 4).

 9X lúc nào cũng luôn tươi tắn khi đứng trên sân khấu.

Khó khăn thứ 2 mà Minh Thu cho rằng cần phải cải thiện đối với một người MC đó chính là ngoại hình, gương mặt: “MC lúc nào cũng cần phải tươi tắn, chính vì thế trang phục cần phải thay đổi linh hoạt tùy vào sự kiện, dù có những lúc mệt mỏi nhưng tôi cũng vẫn phải cố gắng”.

Không chỉ có những khó khăn trên, Minh Thu cho hay công việc MC rất khắc nghiệt, cô thường hay đi sớm về khuya dù trời mưa hay nắng, giọng nói cũng cần được tôi luyện hàng ngày mới có thể truyền tải được hết đến người nghe.

“Có nhiều khi tôi không có thời gian ngủ, ngủ không đủ giấc. Hoặc đi sự kiện có khi phải diện những chiếc váy dài qua chân, đi giày cao gót và bước ở những nơi mấp mô đi lại rất khó khăn, vất vả dễ vấp ngã. Những lúc như vậy chỉ biết tự nhủ bản thân phải cố gắng lên”, Minh Thu tâm sự.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn (Hình 5).

Trong quá trình làm MC, Minh Thu cũng từng gặp phải không ít những câu chuyện bi hài: “Tôi đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười khi đứng trên sân khấu, có lần đi dẫn tôi mặc chiếc váy dạ hội, đang dẫn đến phần bốc thăm trúng thưởng, khách hàng trúng giải vui mừng quá vội chạy đến ôm chầm cả MC, khiến tôi ngã luôn trên sân khấu. Mặc dù bị xô ngã, nhưng khi đó tôi vẫn cố đứng lên và tiếp tục dẫn coi như không có chuyện gì xảy ra. Có một lần khác, khi tôi đi dẫn bị trục trặc về âm thanh, không nói bằng micro được nên phải nói bằng giọng thật của mình. Lúc đó, mọi người cũng thông cảm cho mình”.

Trong những tình huống bi hài mà Minh Thu gặp phải, cô cho biết tình huống nhớ nhất là lần cô dẫn sự kiện rượu trong quán bar. Khi đó, đến phần quay số trúng thưởng còn những vị khách ngồi dưới đã đủ hơi men chờ mãi không thấy gọi tên mình trúng nên quay sang cà khịa với MC. Thậm chí, có khách còn đứng dưới định kéo chân váy của Minh Thu khiến cô hốt hoảng.

“Khi đó biết khách say rồi, nên tôi tìm cách lảng tránh đi và lấy lại bình tĩnh hoàn thành nốt nhiệm vụ của mình”, Minh Thu tâm sự.

Bên cạnh đó, nhiều người hàng xóm xung quanh không hiểu công việc của cô, họ thường soi xét, dị nghị, gièm pha mỗi khi thấy cô ăn diện, son phấn lòe loẹt đi ra khỏi nhà.

Với nhiều người cho rằng MC có thu nhập rất “khủng”, nhưng Minh Thu cho biết thu nhập của cô cũng chỉ vài chục triệu/tháng. Trừ tiền son phấn, trang phục, làm tóc, đi lại... thì số tiền thực nhận cũng không đáng là bao.

Mặc dù có những khó khăn, vất vả là thế nhưng Minh Thu luôn tâm niệm nghề nào cũng có cái khổ riêng. Bởi vậy, cô luôn cố gắng dẫn chương trình không kể show lớn hay nhỏ một cách tận tâm nhất. Những lời khen, lời động viên của khán giả sau mỗi chương trình là nguồn động lực để cho cô tiếp tục phấn đấu sự nghiệp của mình.

Xem thêm:

Chàng trai tự tay gói quà tặng bạn gái gây sốt mạng

Cụ bà mang chiếc lưỡi khổng lồ đã được nở nụ cười hạnh phúc

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.