'Nữ mua dâm nguy hiểm hơn ngoại tình'

'Nữ mua dâm nguy hiểm hơn ngoại tình'

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:31
0
Về bản chất, hiện tượng phụ nữ mua dâm không khác với việc đi ngoại tình nhưng mức độ nguy hiểm hơn.

Sự việc phụ nữ mua dâm tại TP. HCM bị bắt quả tang tối ngày 19/5 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

PV có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất về vấn đề này.

Là nhà tâm lý học, thông tin nữ giới mua dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý có làm ông bất ngờ?

Thông tin nữ mua dâm được nhiều người cho là “chuyện động trời” nhưng theo tôi, đó không phải là việc gì quá xa lạ khiến tôi bất ngờ.

Ngày nay, người phụ nữ tiên tiến đã vượt qua được quy định “trai khôn 5-7 vợ, gái chính chuyên một chồng”. Họ chủ động hơn trong quan hệ xã hội, muốn thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Tình dục là nhu cầu của con người, nam cũng như nữ. Nó giống như cơm ăn, nước uống hàng ngày. Nếu xét một cách khách quan ai cũng có quyền được thỏa mãn nhu cầu đó. Nhưng vấn đề ở chỗ nên sử dụng quyền đó như thế nào cho hợp lý.

Xã hội - 'Nữ mua dâm nguy hiểm hơn ngoại tình'

Việc phụ nữ mua dâm rất nguy hiểm vì làm tăng tệ nạn mại dâm nam

Chuyện nữ giới mua dâm để thỏa mãn nhu cầu tình dục không phải vấn đề mới của xã hội mà nó tồn tại khoảng 10 năm nay. Dư luận gọi là “phi công trẻ lái máy bay bà già" hay “trai bao”... Việc nữ giới mua dâm kiểu “bóc bánh trả tiền” và nuôi phi công trẻ hay trai bao khác nhau về hiện tượng nhưng bản chất như nhau, đều là thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Nhiều ý kiến cho rằng nữ mua dâm nam là chuyện động trời. Tại sao vậy, thưa ông?

Từ trước đến nay chưa có ai đưa ra vấn đề nữ mua dâm, nam bán dâm cả. Ngay cả thông tin đại chúng nói mua dâm cũng chỉ nói đến đối tượng là nam giới nên hằn sâu vào suy nghĩ của đa số rằng trong chuyện mua bán dâm chỉ có nữ bán, nam mua. Cái đó dường như là quy luật bất thành văn, có ranh giới rồi nên khi có thực tế ngược lại thì choáng ngợp, không chấp nhận.

Theo ông, những phụ nữ có nhu cầu mua dâm do nguyên nhân nào?

Nam hay nữ đều có nhu cầu sinh lý như nhau. Những người phụ nữ “bóc bánh trả tiền” có thể do không muốn dây dưa đến chuyện tình cảm mà chỉ đơn thuần là giải quyết nhu cầu sinh lý.

Chồng những người phụ nữ này thường nhu sinh lý thất thường, không thực hiện được nhiều hoạt động tình dục. Trong khi người phụ nữ có tiền, có cuộc sống thoải mái và nhu cầu tình dục cao nên họ mua dâm.

Về bản chất hiện tượng phụ nữ mua dâm không khác với việc đi ngoại tình. Nhưng mua dâm nguy hiểm hơn bởi làm tăng tệ nạn mại dâm nam.

Một bên có nhu cầu và một bên phục vụ. Người ta không yêu nhau mà chỉ trao đi đổi lại thân xác chứ không có tình yêu thương. Các bà thỏa mãn nhu cầu tình dục còn đối tượng kia được tiền.

Đứng về góc độ tâm lý, ông có “thông cảm” cho người nữ giới đi mua dâm để thỏa mãn nhu cầu bản năng?

Những người phụ nữ tìm đối tượng “cave nam” cho thấy họ có nhu cầu tình dục bạo liệt. Tuy nhiên, mua bán dâm là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, đem lại hậu quả nguy hiểm cho cả hai giới. Ngoài ra, bán dâm còn tổn hại cho cả xã hội. Đây là cái tai hại của họ, cái tâm họ đã mất đi và họ cần hướng tới tốt hơn.

Xã hội - 'Nữ mua dâm nguy hiểm hơn ngoại tình' (Hình 2).

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất

Người phụ nữ bị bắt quả tang mua dâm đang ở độ tuổi “tứ tuần”, được nhiều người gọi là tuổi “hồi xuân”. Về mặt tâm lý học, lúc này phụ nữ có thay đổi gì, thưa ông?

Từ khi lấy chồng, rồi bắt đầu có con, nuôi con... Lúc này, người phụ nữ thường mệt mỏi nên quan hệ với chồng thường không nghĩ đến hưởng thụ. Tâm lý chung, chồng muốn gần gũi thì “kệ ông, muốn làm gì thì làm”.

Đến lúc từ 35-40 tuổi, người phụ nữ bắt đầu nhàn hạ. Đọc thông tin báo chí, nghe bạn bè nói chuyện... trên cơ sở đó trở lại ham muốn. Từ đó làm suy nghĩ và sinh học phụ nữ có nhu cầu ham muốn tình dục thôi thúc, gọi là hồi xuân.

Giải pháp nào giúp tâm lý chị em ở giai đoạn này ổn định hơn để không phải “bóc bánh trả tiền”?

Giải pháp do chính mỗi con người. Bản thân mỗi người phải có kỹ năng trong quan hệ vợ chồng. Đừng bao giờ nghĩ người vợ hoặc người chồng không thực hiện được nhu cầu tình dục. Tâm lý nam giới, người vợ chủ động quá mức sẽ khiến người chồng quá sợ, mất cao trào, chán trường. Ngoài ra, những người chồng bất lực, cần chữa để trở thành tốt đẹp hơn.

Tối 19/5, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội TPHCM phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP bất ngờ ập vào 2 khách sạn trên địa bàn quận 5 để kiểm tra hành chính.

Tại khách sạn thứ nhất, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang 2 trường hợp mua, bán dâm mà khách mua dâm là… phụ nữ đã lớn tuổi! Theo lời khai ban đầu của 2 “trai” bán dâm, mỗi lần bán dâm được trả 300.000 đồng/lượt.

Còn tại khách sạn thứ hai, lực lượng chức năng phát hiện 5 cặp đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó có 4 nam bán dâm cho 4 phụ nữ, 1 đối tượng nam (SN 1977) đang bán dâm cho 1 nam khác (SN 1982); mỗi lần bán dâm được trả 200.000 đồng.

Theo Khám phá

Quý bà mua dâm chàng trai 17 tuổi có thể bị phạt tù

Thứ 5, 23/05/2013 | 20:23
Liên quan việc một “quý bà” bị bắt quả tang mua dâm chàng trai 17 tuổi, các chuyên gia pháp lý cho rằng bà này có thể xử lý hình sự, án phạt cao nhất tới 5 năm tù.

Phụ nữ mua dâm: Rủi ro lớn, đau khổ nhiều

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:07
Đa số đàn ông mua dâm chỉ vì thích của lạ, để thỏa mãn sinh lý đơn thuần. Họ tách biệt tình dục và tình yêu. Nhưng đa số phụ nữ mua dâm trong tình cảnh cô đơn, không tìm kiếm được bạn tình.

Choáng váng 'phát hiện chồng từng là trai bao của mẹ'

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:53
Chị choáng váng khi phát hiện chồng chị có thời là trai bao của mẹ.