Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề

Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 31/08/2017 | 17:58
0
Làm nhân viên trạm thu phí BOT đến nay đã được 2 năm, nhưng khi nhắc lại những kỷ niệm trong nghề cô nhân viên xinh đẹp Trương Yến Ngọc không khỏi bồi hồi.

Nữ nhân viên BOT chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong nghề

Có mặt tại trạm thu phí Pháp Vân–Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, mau lẹ của các nhân viên BOT. Dù đồng hồ đã điểm 12h trưa, nhưng họ vẫn chưa được ngưng tay nghỉ ngơi. 

Tranh thủ có người thay ca, Yến Ngọc- cô gái trẻ xinh xắn, sinh năm 1992, tiếp chuyện PV. Ngọc nói: "Chị thấy đó, làm ở trạm thu phí BOT, công việc gần như liên tục, ngay cả tranh thủ nghỉ tay đi uống một cốc nước cũng khó".

Khi được hỏi về cơ duyên đến với nghề, Ngọc nhớ lại: "Thực ra, trước đây, tôi làm kế toán kho cho một công ty ở Thái Bình. Tình cờ qua một người bạn, tôi được giới thiệu công việc ở trạm thu phí, thấy thú vị và muốn trải nghiệm nên tôi chuyển tới đây làm việc".

Đời sống - Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề

Nữ nhân viên BOT xinh xắn Yến Ngọc.

Cũng như bao nhân viên khác, khi mới vào nghề, Yến Ngọc nhận thấy công việc ở trạm thu phí không hề đơn giản như cô mường tượng.

"Tôi nhận thấy làm việc ở trạm thu phí đòi hỏi phải tập trung cao độ và nhanh. Bởi mỗi chiếc xe đi qua họ chỉ dừng vài chục giây nếu mình không đưa thẻ hay vé xe cho khách thì sẽ dẫn tới hiện tượng tắc đường”, Yến Ngọc trải lòng.

Công việc thường xuyên tiếp xúc với tiếng còi xe inh ỏi, khói bụi từ xe cộ nên đôi lúc Yến Ngọc cảm thấy mệt mỏi: “Môi trường làm việc của chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với bụi bặm, có đồng nghiệp nữ do không quen mặt cũng mọc nhiều mụn. Cũng may là da dẻ tôi không vấn đề gì”.

Sau hai năm theo nghề, Yến Ngọc trải qua không ít kỷ niệm. Với những kỷ niệm buồn, Yến Ngọc nhanh chóng quên đi bởi cô gái trẻ luôn tâm niệm "Quẳng gánh lo đi và vui sống".

Nói về kỷ niệm vui , Yến Ngọc mỉm cười: "Mỗi lần tài xế đi qua BOT gặp tôi hay bất cứ nhân viên nữ nào cũng trêu đùa. Thậm chí, có người còn đùa: “Cho anh xin số điện thoại, không cho anh không đi đâu. Nếu tắc đường là tội của em nhé!”. Những lúc như vậy, tôi chỉ còn cách chống chế: “Anh cứ đi qua đây gặp em 3 lần thì em sẽ cho số”. Tài xế đó nhớ rất dai, quay lại gặp lần 3 nhưng khi ấy thì tôi lại có cách khéo léo từ chối. Đó cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm nghề”.

Đời sống - Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề (Hình 2).

Yến Ngọc kể, không chỉ có cô mà nhiều nữ nhân viên thu phí khác cũng bị trêu đùa.

Bên cạnh những vị khách lịch sự cũng có không ít vị khách nói lời khiếm nhã. Yến Ngọc nhớ lại: “Nhiều khi một số lái xe uống rượu say hoặc trong quá trình chúng tôi làm việc, thanh toán cho xe trước thì xe sau tưởng chúng tôi câu giờ, không cho họ đi nhanh liền bấm còi liên tục. Những lúc như vậy khiến chúng tôi toát mồ hôi hột. Chưa kể, có người đi qua còn văng tục, chửi những câu rất khó nghe".

Đời sống - Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề (Hình 3).

 

Theo Yến Ngọc, làm nghề này đòi hỏi người làm phải có “tinh thần thép”, sức nhẫn nhịn nếu không sẽ hỏng việc: “Thường khi nhận những lời khiếm nhã, mình là người phục vụ, vì thế, dù đúng hay sai thì vẫn phải nhẫn nhịn”.

Theo nghề gặp không ít áp lực, mệt mỏi nhưng Yến Ngọc chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Bởi với cô mỗi khi tài xế đi qua dành tặng cho cô những cái vẫy tay, gật đầu cười tươi là động lực để cô bước tiếp trong công cuộc mưu sinh của mình...

Thanh Lam - Nguyễn Lâm

6 dự án BOT sai phạm hơn 2.000 tỷ: Chủ đầu tư nói gì?

Thứ 2, 28/08/2017 | 08:00
Các doanh nghiệp thực hiện dự án bị thanh tra đều khẳng định sai phạm không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão

Thứ 4, 23/08/2017 | 08:00
Những ngày này, câu chuyện về BOT nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Giữa tâm bão dư luận, PV báo Người Đưa Tin tìm đến trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), với mong muốn tìm hiểu lắng nghe tâm tư của những nhân viên làm công việc thu phí.

Nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định ‘nuốt vé' công khai

Thứ 4, 08/03/2017 | 17:05
Cũng giống như những lần trước, lần này, tôi và anh bạn đồng hành cùng ngồi trên chiếc xe KIA đi qua trạm thu phí, vẫn là những gương mặt quen thuộc ấy “đưa tay ra thu tiền” nhưng không trả lại vé.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.