Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh

Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:08
0
Truyền thông tuần qua đề cập nhiều đến việc “quậy” ở trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh của bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động. Bà Ly giải trình thế nào?
Miền nam - Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh
Bà Trần Hồng Ly.

 Có phải đêm 7/1/2013, bà vào “quậy” ở trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh?

Tối ngày 7/1/2013, tôi thừa nhận mình có vào cổng chốt bảo vệ HĐND, UBND và Sở Nội vụ, lúc đó khoảng 21 giờ 30 phút. Ba tôi kêu vô gặp ông anh tôi lấy chìa khoá nhà bị hư, nhờ ổng đi sửa.

Tôi mới chạy xe qua khỏi cổng khoảng 3 mét là mấy đứa cảnh sát bảo vệ chạy ra, dùng roi điện đập vào đầu xe, quơ trúng vào người tôi, chặn lại không cho tôi chạy vào. Tôi ngừng xe lại và mấy đứa bảo vệ bắt bẻ, làm khó tôi, nạt tôi, hỏi tôi đi đâu vào trong này, khuya rồi mà chạy xe ào ào vào đây. Thái độ hách dịch, kênh kênh, sân si, xông tới. Thấy ghét, tôi bước xuống xe và trả lời: HĐND, UBND là cơ quan của dân, có công có chuyện người ta mới vào đây.

Có một thanh niên mặc áo khoác màu trắng, không biết là lính nghĩa vụ hay lính của Công an phường 1, nhưng tôi khẳng định  là công an, xông tới, muốn đánh tôi. Tôi lấy điện thoại ra gọi cho ông anh của tôi xem ở đâu, nhờ ổng mang chìa khoá ra giùm cho tôi.

Chưa kịp gọi, thì anh ta xông tới,  hất tay tôi, làm rớt điện thoại xuống đất, bể nát. Tôi nóng ruột vì hư cái điện thoại, nên tôi có nặng nhẹ, nói vài câu nặng lời. Lúc đó có ông Bình, Trưởng công an phường 1, chạy tới.

Nghe đâu lúc đó, bà có nhiều lời nói nhục mạ những người thi hành công vụ?

Tôi nóng ruột cái điện thoại bị bể nát nên có nói nặng người đập điện thoại của tôi vài câu.

Nếu tối đó, nói tôi nhục mạ người thi hành công vụ, sao ông Bình không “xúc” tôi về trụ sở Công an phường 1 tạm giữ hành chính 24 giờ, đợi gia đình lên bảo lãnh. Sao ông Bình hiền quá vậy? Nhân hậu quá vậy? Tôi yêu cầu lập biên bản rất nhiều lần, ông Bình không chịu lập, còn năn nỉ đứa em tôi, kêu tôi về đi, chuyện không có gì.

Nhưng quả thực, các anh cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ?

Nếu bảo vệ tài giỏi thì họ đâu để xảy ra mất xe cộ của người ta (vào đầu năm 2012, đã để mất 1 chiếc xe Wawe của anh Nguyễn Hoài Trung, công chức của Sở Nội vụ và mất nhiều chiếc xe honda của các anh, chị trong văn phòng uỷ ban), có đền cho người ta không?

Các vị đó xem tài sản của người ta không ra gì, hư hao tài sản của dân, cố tình hất tay làm rớt điện thoại của tôi, bể nát, văng ra tứ phía, không lượm lên, không một lời xin lỗi.

Lãnh đạo Công an Trà Vinh còn bao che cho họ, nghe lời lính mình, làm văn bản nói tôi thế này thế nọ. Lãnh đạo công an không một ai hỏi thăm tới cái điện thoại bể nát của tôi?

Miền nam - Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh (Hình 2).
Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm tại Ủy ban tỉnh Trà Vinh.

 Đêm xảy ra va chạm, cùng ngày và trước đó nữa tổng cộng 3 ngày, bà tổ chức tân gia?

Chỉ hai ngày thôi, ngày 5 và ngày 7/1/2013. Nhà của ông già tôi cất, làm tân gia là ba tôi làm. Nhà sân hẹp nên ba tôi kêu làm 2 ngày. Ngày 5/1, thứ Bảy, khách của ba tôi và bà con bên nội, bên ngoại 4 bàn. Ngày 7/1, thứ Hai, tôi ké mời bên cơ quan tôi và mấy người bạn chí cốt 3 bàn, chủ yếu đãi thầy thợ 4 bàn, họ làm nhà cho ba tôi gần 8 tháng trời cực khổ, xong nhà không lẽ không cảm ơn người ta.

Có dư luận bảo bà tổ chức tân gia để thu vén từ các doanh nghiệp?

Anh hãy đi xác minh xem, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Đức và các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Định An?

Tôi công tác ở Phòng Quản lý doanh nghiệp nhưng tôi không mời bất cứ doanh nghiệp nào hết. Ba tôi làm tân gia nhà của ổng, chứ đâu phải quan to nào mà họ mang tiền đến hối lộ.

Dân dã sao lại cất căn nhà tới cả tỷ đồng?

Ba tôi làm ăn cực khổ 40, 50 năm trời, gần 70 tuổi đời, chuyện cất căn nhà 1-2 tỷ đồng là chuyện bình thường. Ba tôi là thương binh, sống nhờ đồng lương, bán đất trên quê xuống xây dựng nhà trọ từ năm 2007 kinh doanh cho thuê nhà trọ đến nay.

Có đơn tố cáo bà từ một người không có nhà ở mà mấy năm gần đây trở thành tỷ phú?

Ai mà không nhà ở? Năm 2002, tôi ly hôn, căn nhà toạ lạc tại khóm 1, phường 2, được chia đôi.

Ông nội tôi đi kháng chiến hy sinh, ba tôi cũng bộ đội bị thương, giải phóng rồi cùng mẹ tôi bươn chải, tảo tần lo làm ăn, nuôi con ăn học thành đạt mới có của ăn của để, dư giả như ngày hôm nay.

Xin trở lại vụ va chạm đêm 7/1/2013 ở trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh, bà thấy mình có khuyết điểm hay không? Tại sao sau đó, công an mời làm việc nhưng bà không đến?

Tôi thành thật nhận khuyết điểm vì nóng tính và quá nóng ruột tài sản của mình, cái điện thoại bị bể nát, nên giận quá không kìm được, có những lời nói nặng nề, khó nghe. Thật sự tôi cũng không muốn sự việc này xảy ra đâu. Còn tôi đâu có tội tình gì mà công an gửi giấy mời. Buộc tội tôi gây rối trật tự cơ quan, gây rối sao đêm đó ông Bình không chịu lập biên bản, tôi đã yêu cầu ông Bình rất nhiều lần.

Theo Sáu Nghệ (Tiền phong)

Chủ tịch Trà Vinh phủ nhận 'bảo kê' nữ phó phòng

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:05
Ông Trần Khiêu - chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - đã phủ nhận thông tin cho rằng sở dĩ bà Trần Hồng Ly - phó phòng quản lý doanh nghiệp, ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh - ngang nhiên đập ôtô chủ tịch UBND tỉnh và đánh cảnh sát bảo vệ là do ông 'bảo kê'.

Làm rõ quan hệ giữa nữ phó phòng và Chủ tịch tỉnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 12:24
Trong vụ việc bà phó phòng Trần Hồng Ly “quậy” UBND tỉnh Trà Vinh, mối quan hệ giữa bà Ly với ông Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu đang rất được dư luận quan tâm.

Nữ phó phòng 'giận quá không kiềm chế được bản thân'

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:28
Nữ phó phòng Trần Hồng Ly: Nếu đúng như báo chí phản ánh thì ai chống lưng được cho tôi'
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.