Nữ quái 8X diễn màn 'khổ nhục kế' lừa tiền cụ già

Nữ quái 8X diễn màn 'khổ nhục kế' lừa tiền cụ già

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:47
0
Lợi dụng lúc con cháu đi làm, chỉ có các cụ già trông nhà, người đàn bà này đã vào nhà, giới thiệu là con cháu của người quen và sau đó trình bày hoàn cảnh thương tâm để mong các cụ giúp đỡ.

Với chiêu độc này, thị đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với số tiền lớn. Mới đây, công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Thị Hòa (SN 1989), quê quán xóm 4, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, hiện trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vở diễn “đau khổ”

Nếu không gặp Hòa tại trụ sở công an không ai có thể biết được người đàn bà xinh đẹp, có gương mặt phúc hậu này lại có những chiêu độc lừa đảo chuyên nghiệp như vậy. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hòa đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thị biện minh cho hành vi phạm tội của mình do chồng nghiện hút nặng không có tiền chích hút, người chồng sẽ đánh đập nên mới hành động liều lĩnh như vậy.

Được biết, Hoàng Thị Hòa sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh chị em. Do cuộc sống quá khó khăn, Hòa phải nghỉ học sớm đi làm thuê kiếm tiền giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Đến tuổi trưởng thành, Hòa đem lòng yêu một chàng trai cùng quê và kết hôn.

Cuộc sống tuy nghèo nhưng gia đình lúc nào cũng tràn ngập niềm vui. Niềm hạnh phúc càng được nhân đôi khi đứa con đầu lòng của hai vợ chồng ra đời. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tay gang, khi Hòa phát hiện chồng dính vào nàng tiên nâu. Bao nhiêu tài sản quý giá trong nhà, chồng Hòa đều đem bán hết để nướng vào ma túy.

Nợ nần chồng chất, cuộc sống túng quẫn, người đàn bà này đã nghĩ ra chiêu độc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để có tiền cho chồng chích ma túy, thị đi tìm hiểu những gia đình giàu có. Lợi dụng lúc con cháu họ đi làm, thị đã vào nhà thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Theo lời khai của nạn nhân là cụ Nguyễn Văn T. (85 tuổi) ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương cho biết: "Sáng 25/8, cụ và cụ bà đang ở nhà thì thấy một phụ nữ vào nhà và giới thiệu là con gái của một người mà gia đình cụ đều biết. Do tuổi cao, trí nhớ không còn minh mẫn, nói chuyện một lúc thì hai cụ cứ ngỡ là con cháu mình thật.

Pháp luật - Nữ quái 8X diễn màn 'khổ nhục kế' lừa tiền cụ già

Hoàng Thị Hòa tại cơ quan công an.

Khi biết con mồi đã cắn câu, thị bắt đầu trình bày về hoàn cảnh của mình, nói là bố bị ốm nặng đang điều trị tại bệnh viện huyện. Lúc đi cấp cứu vội quá, không kịp xoay tiền nên nhờ hai cụ giúp đỡ. Nghe hoàn cảnh tội nghiệp, đồng thời là "con cháu" nhà mình, nên hai cụ sẵn lòng giúp đỡ, và lấy 4,5 triệu đồng đưa cho người phụ nữ mà không một chút nghi ngờ. Cầm tiền xong, người phụ nữ ra về kèm theo một lời cảm ơn và lời hứa ngày hôm sau sẽ về nhà lấy tiền để trả cho hai cụ.

Cũng trong ngày 25/8, cụ ông Hoàng Đình B. (87 tuổi) ở xã Thanh Hưng cũng bị một đối tượng nữ giới lừa và chiếm đoạt số tiền 2,5 triệu đồng với thủ đoạn tương tự, lần này nữ quái lấy lý do là cần tiền để chuộc xe máy do bị công an huyện xử phạt. Thị hứa hai ngày sau sẽ đem số tiền trả cho cụ B.... Ngày hôm sau, không thấy Hòa mang tiền tới, cụ B. mới đem chuyện nói với con cháu để xác minh thì mới biết mình đã bị lừa. Ngay lập tức, con cụ B. đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng.

Sa lưới vì nguồn tin “mật”

Cùng thời điểm đó, công an huyện Thanh Chương nhận được nhiều lá đơn tố giác tội phạm của các nạn nhân cao tuổi trú tại các xã Thanh Hưng, xã Đồng Văn cùng chung một nội dung là bị một người phụ nữ trẻ tuổi, đi xe máy vào nhà tự giới thiệu là người quen, con cháu trong họ hàng với các cụ già rồi vay tiền của các cụ. Do các nạn nhân đều ở vào cái tuổi "xưa nay hiếm" nên trí nhớ, đầu óc không còn minh mẫn, cộng với đức tính thương người là điều kiện thuận lợi để đối tượng thực hiện trót lọt "màn kịch" của mình.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Thanh Chương nhanh chóng triển khai lực lượng vào cuộc tiến hành truy bắt đối tượng. Từ lời khai của các bị hại, nhận dạng đối tượng, là một người phụ nữ tầm 25 tuổi, cao ráo, có khuôn mặt sáng sủa và hiền hậu. Do không nạn nhân nào biết, quê quán và nơi thường trú của thị ở đâu nên hướng điều tra đi vào ngõ cụt.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mật, có một người phụ nữ đặc điểm nhận dạng như trên thường xuyên lai vãng ở trên địa bàn xã Đồng Văn. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, ngày 28/8, công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Thị Hòa (SN 1989), quê quán xóm 4, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, hiện trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại trụ sở công an huyện Thanh Chương, Hoàng Thị Hòa thừa nhận: "Do thiếu tiền trong sinh hoạt hàng ngày, chồng lại nghiện ma túy nặng nên tôi đã tìm hiểu gia đình các cụ có điều kiện kinh tế. Sau đó, lợi dụng sức khỏe, trí nhớ của những người già để nói chuyện, tự xưng là con cháu, anh em trong họ hàng để lừa đảo. Hòa còn khai nhận đã thực hiện thành công 4 vụ cũng với thủ đoạn này, tổng số tiền chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cần cảnh giác cao

Qua vụ việc này, người dân đặc biệt là người già cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước người lạ, xác minh, tìm hiểu đầy đủ thông tin để tránh những vụ việc tương tự. Khi con cháu đi làm, không nên để tài sản có giá trị cho ông bà giữ. Đặc biệt không nên cho cụ bà đeo hoa tai vàng, dây chuyền vàng trên người, rất dễ cho các đối tượng xấu để ý và gây hậu quả đáng tiếc.

Hà Hằng

Hai 'nữ quái' hành nghề trộm cắp ở Big C

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:15
Hai năm lẩn trốn lệnh truy nã vì tội trộm cắp tài sản, hai nữ đạo chích người Hải Phòng tiếp tục lên Hà Nội vào siêu thị Big C trộm đồ thì bị Công an Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.

'Nữ quái thành Vinh' và độc chiêu lừa đảo gần 24 tỷ đồng

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:32
Mang danh là cán bộ công chức có uy tín, chỉ trong vòng 4 năm, Trần Thị Ngọc Hà đã thực hiện 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Nạn nhân của thị chủ yếu là đồng nghiệp, bạn bè, trong số đó có cả người thân của thị.

Nữ quái mang vỏ bọc thương lái

Thứ 2, 19/08/2013 | 19:30
Trong vỏ bọc một thương lái chuyên về hàng nông sản qua vùng biên Móng Cái (Quảng Ninh), Ngọc đã bán tổng cộng 148 bánh heroin cho các đối tượng người Trung Quốc. Từ mắt xích này, Công an Quảng Ninh đã lần ra 4 đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy khác ở trong nước với hàng trăm đối tượng liên quan…

Nữ quái lừa đảo hơn 231 tỷ đồng gây chấn động

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:40
Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng đã lừa đảo 59 người dân, chiếm đoạt 231 tỷ đồng, theo cáo trạng của Viện kiểm soát tỉnh Quảng Ninh.

Buôn heroin, nữ quái nối gót anh trai vào vòng lao lý

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:20
Mặc dù còn khá trẻ nhưng với sự ma mãnh của mình, Trần Thị Hoài Thanh (SN 1987) trú tại xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sớm nổi danh trong giới buôn hàng trắng và đã cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy rất lớn.

Kế hoạch 've sầu thoát xác' của nữ quái buôn người

Thứ 7, 27/07/2013 | 19:53
Khi còn là thiếu nữ chưa nhuốm bụi trần, ả sống cuộn mình trong ngôi làng nhỏ với người cha nghèo. Suốt những năm tháng tuổi thơ, ả không có mẹ bên cạnh...
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.