Nữ quái lừa đảo

Nữ quái lừa đảo "đội lốt" doanh nhân thành đạt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Trong cuộc sống thường ngày, Trang thường đi lại bằng xe hơi hạng sang, cứ mở miệng là nói chuyện buôn bán tiền tỉ, mua nhà lầu đổi xe hơi... Chỉ đến khi công an đến nhà đọc lệnh bắt, người ta mới vỡ lẽ những gì Trang nói chỉ là huyênh hoang khoác lác.

Hàng chục năm nay, hàng xóm của Lê Thị Tuyết Trang (SN 1972, ngụ đường Triệu Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cứ ngỡ người phụ nữ này là một "doanh nhân thành đạt". Từ 17 năm nay, người phụ nữ vốn là tiếp viên quán bia này đã ranh ma lừa đảo tiền của hàng chục nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hàng chục tỉ đồng để ăn chơi xa hoa...

Phi tang giấy vay tiền hòng “xù nợ”

Chị Nguyễn Thị H (một nạn nhân trong vụ án, ngụ đường Nguyễn Hoàng, quận Thanh Khê) cho biết vài năm trước Trang tìm đến vay chị gần 1 tỉ đồng lấy lý do xây nhà. Để tạo niềm tin, ban đầu Trang thường trả nợ đúng hẹn, rồi sau đó tiếp tục vay mượn những khoản khác lớn hơn. Sau khi quen thân với gia đình, Trang thường xuyên đến nhà chị khoe về công việc làm ăn, quen biết, giao tiếp rộng rãi. Khi đã lấy được lòng tin, Trang yêu cầu nhờ 2 vợ chồng bà H. mua giúp cho Trang 2 chiếc ô tô hiệu Innova.

Sau khi có vốn, ô tô do chị H cho mượn, Trang đứng ra mở công ty TNHH DV Tuyết Trang. Thế nhưng chưa hết, Trang còn tiếp tục đến mượn tiền lấy lí do mua thêm một căn nhà tại đường Trưng Nữ Vương để mở thêm chi nhánh công ty. Vì tin tưởng nên vợ chồng chị H đã cho Trang vay tiếp 1, 2 tỉ và đứng ra vay giúp Trang hơn 3 tỉ đồng.

Khi số tiền cho Trang mượn đã lên đến 6, 783 tỷ đồng, nóng ruột vì không thấy Trang trả, bà H đã gọi điện thúc giục thì mỗi lần gọi hay đến nhà, Trang đều viện lý do là công ty đang gặp khó khăn. Để tỏ rõ là mình có uy tín và có điều kiện thanh toán, Trang nhiều lần đã lừa bà H về các hợp đồng ảo hay vờ bốc điện thoại gọi kiểu “anh chuyển tiền nhanh cho em kẻo chị H đang chờ...”.

Nửa năm sau đó, khi đã hết lý do khất nợ, Trang bày ra một “kế độc” nhằm xù nợ. Ngày 21/6/2007, Trang gọi điện cho bà H đến nhà Trang lấy tiền. Tại đây, Trang yêu cầu: “Chị đưa hợp đồng vay nợ em xem lại để em cộng tiền”. Khi nạn nhân đưa giấy tờ ra, Trang nhanh tay giật lấy và xé vụn nhằm phi tang rồi thách thức: “Bây giờ làm gì mà kiện nữa, bây giờ ông bà làm gì được tôi!...”.

Đến lúc này, bà H đã nhìn thấy bộ mặt nguyên hình lừa đảo của "doanh nhân thành đạt" nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Khi được triệu tập, Trang chối đây đẩy: “Làm gì có bằng chứng nào chứng minh tôi vay tiền bà ấy”. Thế nhưng ả không ngờ rằng trước khi Trang xé bản hợp đồng, nạn nhân vì nghi ngờ nên đã mang đi chứng thực làm nhiều bản đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Lột mặt "doanh nhân thành đạt"

Quá trình điều tra vụ án, các điều tra viên phát hiện sự việc suốt gần 20 năm nay, Trang đã lừa đảo số tiền hàng chục tỉ đồng của nhiều nạn nhân. Công an xác định một số nạn nhân khác như: Cơ sở sản xuất H.N.L tại thành phố Hồ Chí Minh bị chiếm đoạt số tiền 1, 7 tỷ đồng; bà N (trú đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà) hơn 1 tỷ đồng; chị T.N (Ngô Quyền, Đà Nẵng) 1 tỷ đồng; chị L (quê Lào Cai) 116 triệu đồng, chị B (quận Hải Châu) 150 triệu đồng...

Công an xác định năm 1990, khi mới 18 tuổi Trang đã lấy chồng và 3 năm sau bỏ chồng vào TPHCM làm tiếp viên nhà hàng. Cuối năm 1994, do nhận thấy không thể có nhiều tiền chỉ bằng tiền bo của khách nhậu nên Trang chuyển nghề buôn bán ở chợ Trần Hữu Trang (Q. Phú Nhuận). Tại đây, Trang không chí thú làm ăn mà lại đi lừa đảo nhiều bạn hàng nên cuối năm 1995 bị cơ quan CSĐT CATP HCM khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của 6 nạn nhân với số tiền 172, 3 triệu đồng. Biết sự việc bị vỡ ló, Trang bỏ trốn đến Quảng Ninh lấy chồng. Cuối năm 1996, khi phát hiện chồng nghiện ma túy và nhiễm HIV, Trang quay về Đà Nẵng và tiếp tục sử dụng chiêu bài "lừa đảo" với những hành vi ranh ma, xảo quyệt như trên đã nêu.

Khi Công an thành phố Đà Nẵng bắt được "siêu lừa" này, Trang tiếp tục tìm trò lách luật bằng cách quan hệ với bạn tình để có con hòng kéo dài thời gian điều tra, xét xử vụ án. Ngày 1/12, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết Trang 13 năm tù về tội "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Hương Thủy

Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương