Mục sở thị 4 nữ quái bắt chẹt, sách nhiễu khách du lịch ở Hồ Tây

Mục sở thị 4 nữ quái bắt chẹt, sách nhiễu khách du lịch ở Hồ Tây

Thứ 3, 01/12/2015 | 12:01
0
Khi thấy khách du lịch, 4 nữ quái lảng vảng ở Hồ Tây sẽ bám đuôi bằng được và gạ gẫm, sách nhiễu để moi tiền USD hoặc ngoại tệ khác.

4 người phụ nữ thường xuyên lảng vảng ở khu vực Hồ Tây đoạn gần cổng chùa Trấn Quốc, gạ gẫm, sách nhiễu khách du lịch phương tây để moi tiền. Từ sáng sớm tới xẩm tối, 4 nữ quái này đã thu lợi bất chính từ việc làm này đến cả triệu đồng mỗi người.

Bốn người phụ nữ khoảng 30 - mang trên mình đồ nghề rất đơn giản, chỉ cần một cái nón lá, một cái gánh chuối lèo tèo vài nải chuối chín ởn đang thâm đen lại nhưng thu lại được cả triệu đồng mỗi người.

Cách thức hoạt động của những đối tượng này rất đơn giản. Khi có bất kì khách du lịch nào tò mò hay ngỏ ý muốn chụp ảnh là ngay lập tức những người phụ nữ này tiến tới, đưa đòn gánh lên vai những vị khách, dúi chiếc nón lá tới tấp. Nhiều khách du lịch lầm tưởng người dân bản địa thân thiện nhưng thực chất đây là hành vi lừa đảo trắng trợn.

Khi khách du lịch chụp ảnh xong, những người phụ nữ này níu kéo với vài từ tiếng Anh bập bõm, chìa ra 5 ngón tay với hàm ý là 5 USD, một người (tương đương hơn 120 ngàn VND) sau mỗi lần như thế.

Pháp luật - Mục sở thị 4 nữ quái bắt chẹt, sách nhiễu khách du lịch ở Hồ Tây

Đảo quanh "tìm mồi".

Ông T. một thợ chụp ảnh dạo gần đó cho biết: "Mấy nữ quái này dai lắm, nhiều khi gặp khách keo, là họ bám đuôi bằng được thì thôi. Còn gặp những vị khách 'sộp' thì có một bà già giả làm nạn nhân chất độc màu da cam vạch áo ra, 'khoe' vết thương trên ngực để xin thêm tiền. Tuy nhiên, họ chỉ nhắm vào khách du lịch phương Tây chứ ít khi 'đụng' vào khách Châu Á, đặc biệt là khách du lịch nội địa".

Tiếp lời, ông T cho hay: "Ở đây các nữ quái còn không thèm lấy VND mà chỉ lấy USD, ngoại tệ thôi".

Nhiều người dân sống gần đó cũng cho hay, 4 phụ nữ này là họ hàng của nhau nhưng không rõ quê quán ở đâu. Sự việc 4 nữ quái này sách nhiễu ở Hồ Tây không phải mới đây. Thực chất đã diễn ra trong thời gian khá dài. Ông T nhẩm tính rằng, 4 nữ quái Hồ Tây lộng hành tại đây đã không dướ

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.