Nữ quái thoát y và 'nghề' điên cha truyền con nối

Nữ quái thoát y và 'nghề' điên cha truyền con nối

Thứ 5, 13/06/2013 | 20:11
0
Gặp tội phạm giả điên bằng những thủ đoạn hạ cấp, "lính" mới thì đỏ mặt, kêu cứu; điều tra viên kỳ cựu thì cười xoà: "Tội phạm muôn đời là vậy, cận kề cái chết luôn giở đủ trò để thoát tội".

Thất kinh với chiêu thoát y của tội phạm nữ

Đã từng vào tù, ra trại nhiều lần về tội mua bán chất ma tuý trái phép nên Nguyễn Thị H. (SN 1945) ở Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng "găm" đầy thủ đoạn chống đối công an. Thị H. dùng chiêu, lúc thì có bầu, lúc thì nuôi con nhỏ dưới 18 tháng để hoãn thi hành án. Số lần thị lợi dụng tính nhân đạo của pháp luật để hoãn thi hành án lên tới 6-7 lần. Trong lúc được hoãn thi hành án theo luật định, thị vẫn mua bán trái phép chất ma tuý như thể chẳng có chuyện gì xảy ra với mình. Gần 60 tuổi, thị bị bắt (hy vọng là lần chót - PV), người ta nghĩ, thị sẽ thành khẩn nhằm để lại chút phúc đức cho con, cháu. Vì, người Việt Nam có câu "phúc đức tại Mẫu".

Thế nhưng, hy vọng vào sự hoàn lương (dù chỉ trong ý thức của tội phạm thật khó - PV) ở một người mang đầy "thương tích", với tội lỗi chất chồng, thật là phí hoài. Thị H. không thể "giở bài cũ" là có thai, nuôi con nhỏ được, thế là thị học bọn giang hồ, kiếm cho mình cái "chứng chỉ điên", rồi mang nó ra để gây áp lực cho lực lượng bắt giữ. Theo cái "chứng chỉ điên" mà thị có, thị đã bị điên được vài năm rồi?! Điên vì buôn ma tuý, điên vì tiền, thật là nực cười.

Pháp luật - Nữ quái thoát y và 'nghề' điên cha truyền con nối

Bắt giữ một tội phạm giả điên ở Thanh Hoá. Ảnh do công an cung cấp.

Để chứng tỏ mình là kẻ điên, thị H. giở đủ "ngón nghề lợi hại" nhất của tội phạm nữ để đối phó với điều tra viên. Điều tra viên Đ. nhớ lại: "Hôm đó, thời tiết khá nóng bức nhưng vì tiến độ điều tra của vụ án mà chúng tôi phải tập trung khai thác bị can. Cùng tôi vào trại tạm giam là một điều tra viên trẻ, mới nhận quyết định làm điều tra viên hai năm. Chúng tôi, ai cũng mướt mải mồ hôi. Khi vào trại, chúng tôi đã được giám thị thông báo về tình hình của thị H. nên cũng không bất ngờ với những la hét, giả điên của thị. Thấy chúng tôi vào làm việc, thị H. ngồi bật dậy, đưa hai tay lên xoa cho cái đầu rũ rượi... Bất thình lình, thị ôm lấy điều tra viên trẻ. Ôm thật chặt và nói những từ ngữ yêu đương như: "Em nhớ anh quá, anh đi đâu mà mãi không về...".

Tôi phì cười, còn cậu điều tra viên trẻ thì tái mặt. Trước khi quản giáo vào gỡ ra thì thị còn "tranh thủ" cắn vào cánh tay điều tra viên trẻ. Về phòng, cởi áo ra, tôi thấy tay cậu ta còn hằn vết răng và rớm máu. Thị H. bị  còng một tay vào ghế. Còn một tay, thị vẫn tự giật cúc áo, hở hết ngực và nói: "Em cho anh đấy, mình yêu nhau mà...". Miệng nói nhưng mắt thị đảo như lạc rang, sắc lẹm. Lần khác làm việc, thị cởi quần, khoe phần dưới thân thể, quản giáo nữ lại phải vào can thiệp. Lần nào cởi đồ, thị cũng lảm nhảm chuyện yêu đương linh tinh gì đó. Gần 60 tuổi còn yêu đương gì cơ chứ, chiêu giả điên đấy mà...".

Lê Thị B. trong đường dây ma tuý của Đỗ Thị Ngọc (do công an Hà Nội triệt phá) cũng có những chiêu giả điên. B. tự giả điên để tránh khai báo chứ gia đình, người thân không xuất trình được "chứng chỉ điên". Theo lời khai của đồng bọn, B. trực tiếp mua bán trái phép ít nhất 200 bánh heroin. Tiền lời đủ cho B. cùng gia đình sống sung túc trong nhiều năm trước đó đến khi bị bắt.

Theo trinh sát, B. không điên, điên làm sao mà biết đi du lịch nhiều nước trên thế giới, mặc hàng hiệu và xài đồ ăn ở nhà hàng cao cấp như một thương gia đẳng cấp, tên tuổi. Lúc đầu, nhiều người không biết, cứ ngỡ B. là thương gia thật. Bị bắt, B. biết mình sẽ bị tội chết nên muốn sống thoi thóp thì phải giả điên. Thế là B. bắt đầu la hét, nhịn ăn. Thị đi vệ sinh xong, dùng tay bôi lên quần áo, lên mặt, rồi cởi đồ "trần như nhộng" trong phòng giam... Biết thị sẽ giở trò khi lên phòng hỏi cung, quản giáo cho thị mặc áo chui, thế mà thị vẫn xé áo, xé quần, loã thể trước mặt điều tra viên. Kinh hoàng nhất, thị còn dùng tay, chỉ vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể, nói thật to "của anh đấy" làm điều tra viên nam phải chấm dứt cuộc hỏi cung khi chưa khai thác được gì.

Điều tra viên Đ. bộc bạch: "Gặp bọn nữ quái ấy, tốn thời gian một chút nhưng điều tra viên "sáng" ra được nhiều vấn đề. Tôi tích được nhiều kinh nghiệm đối phó với tội phạm giả điên từ những lần "va chạm" đó. Cần phải cho chúng bộc lộ hết ngón nghề điên, sau đó, mình giải quyết một thể cũng không muộn. Tất nhiên, có những chuyên án, vì tiến độ điều tra nên gặp bọn giả điên, điều tra viên thấy khó chịu thật đấy. Lúc đó, chúng tôi lại "tương kế, tựu kế", lột mặt nạ giả điên của chúng".

Pháp luật - Nữ quái thoát y và 'nghề' điên cha truyền con nối (Hình 2).

Ảnh minh hoạ.

Giả điên “gia truyền”

"Giả điên gia truyền" nghe có vẻ nực cười, bởi chỉ có nghề gia truyền... nhưng đây lại là thực. Gia đình tội phạm giả điên gia truyền này ở Thanh Hoá. Và, chỉ bị "lột mặt nạ" khi người con trai gây án ở huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chủ gia đình gia truyền giả điên này là Đỗ Xuân H., biệt danh H. máu; hai con trai là Đỗ Xuân Hiệp, biệt danh giang hồ là Hiệp máu và Đỗ Huy Hoàng, biệt danh Hoàng máu và em trai H. máu là Đỗ Xuân Thắng, biệt danh Thắng què đều có "chứng chỉ điên". Khi bị bắt vì đã gây ra quá nhiều tội lỗi, H. máu còn trình ra một "chứng chỉ" khác, "nặng ký" tương đương với "chứng chỉ điên", đó là sổ thương binh. Gia đình điên gia truyền này được xác định là băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm ở Thanh Hoá với các hoạt động như cho vay nặng lãi; giết người; đòi nợ thuê; cố ý gây thương tích; bắt giữ người trái pháp luật; cưỡng đoạt tài sản của công dân...

Điều tra viên kỳ cựu của C45, Nguyễn Văn Tiến cho biết: "Công an Thanh Hoá "ngán" gia đình này đến tận cổ. Chúng quá nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng. Đã thế, chúng còn huy động thương binh gây sức ép với công an khi chúng bị bắt. bốn tên kể trên đều có "chứng chỉ điên" làm bùa hộ mệnh. Chúng tưởng như thế là có thể thoát tội, ung dung tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội khác. Để lột mặt nạ giả điên của gia đình có "nghề" điên gia truyền này, lực lượng công an rất vất vả.

Công an phải điều tra từ đầu xem chúng điên là thật hay điên giả? Gia đình này vài đời trở lại đây, có người bị tâm thần thật không? Tóm lại là dây dưa đến cái "anh thần kinh" của y tế nhiều lúc cũng  khó chịu. Nó cứ mập mờ, chẳng rõ trắng đen.  Bệnh án chữa bệnh thì vô cùng. Bây giờ, đến khám, nói triệu chứng, bác sỹ ghi sổ khám, cho thuốc thế là thành điên ngay?!. Muốn biết điên thật hay giả, phải có hội đồng giám định, phải cho chúng ở với người điên thật mới lộ ra kẻ điên giả ngớ ngẩn thế nào.

Cả nhà điên mà sướng như tiên

Lợi dụng mình có "chứng chỉ điên", dù đã lớn tuổi nhưng H. máu vẫn rất yêng hùng. Y nhận đơn đặt hàng đòi nợ tận huyện Từ Liêm (Hà Nội), rồi giết người tại đây. Sau vụ giết người đó, vì có "chứng chỉ điên", y không phải đi tù nhưng phải đi chữa bệnh bắt buộc. H. máu vẫn rất khát tiền, kể cả lúc đi chữa bệnh tâm thần. Y vẫn chỉ đạo em trai, hai con trai hoạt động phạm tội bình thường. Người dân ở khu vực phố thị rất hãi khi va chạm với gia đình có bệnh điên gia truyền này.

Điều lạ là, thói thường, những gia đình có  một người bị điên thôi, họ đã lao đao về kinh tế vì đưa người thân đi chữa rất tốn kém về tiền bạc và thời gian. Thế nên, họ toàn là những gia đình hộ nghèo. Thế nhưng, gia đình này có tới 4 người điên mà vẫn giàu có, sống sung túc. Họ có người thân ở nước ngoài gửi tiền về, có Mạnh Thường Quân giúp đỡ??? Công an xác định, gia đình giả điên gia truyền này chẳng có ai giúp đỡ. Họ sống sung túc bằng tiền phạm pháp mà có được.                                                  

Nói về tội phạm nữ giả điên nhằm trốn tội, cựu đại tá Tr., khi còn ở đỉnh cao của nghề, nói với tôi: "Điều tra viên phải lường hết được tình huống. Tất nhiên, điều tra viên trẻ, có thể sẽ đỏ mặt trước pha tự lột đồ, tự khoe thân thể của nữ tội phạm.  Do được trang bị kiến thức và rèn luyện bản lĩnh, ngay sau đó, tội phạm càng diễn thì càng thể hiện sơ hở để điều tra viên khai thác, phát hiện sự giả điên."   

Lan Anh

Kỳ 8: Ngỡ ngàng với kế hoạch giả điên của tội phạm có "máu" Chí Phèo

Chân tướng giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội (Kỳ 4)

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:14
"Suy cho cùng, để sở hữu "chứng chỉ điên", tội phạm cũng nhọc nhằn xoay sở lắm" - câu nói này là của một vị điều tra viên kỳ cựu - bộ Công an, làm cho chúng tôi suy tư rất nhiều.

Chân tướng giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội (Kỳ 3)

Thứ 3, 04/06/2013 | 11:38
Giang hồ mới nổi như Vượng Tộ tích, Tuấn Tượng, Thắng Quán Toan lấy bùa hộ mệnh là bệnh án điên để trốn tội là "học tập" kinh nghiệm của nhiều tội phạm cộm cán khác ở Hải Phòng.

Chân tướng giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội (Kỳ 2)

Thứ 6, 31/05/2013 | 15:49
Trước khi Vượng gây ra "sóng gió" trong giới giang hồ đất Cảng thì nhiều "trùm" giang hồ đã đưa bệnh án điên ra làm bùa hộ mệnh.

Chân tướng giang hồ cộm cán giả điên... trốn tội (Kỳ 1)

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:39
Trong "lịch sử" tội phạm Việt Nam, giả điên để thoát tội chưa phải là “quỷ kế” duy nhất mà tội phạm có danh trong giang hồ áp dụng.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.