Nữ sinh 11 tuổi bỏ trốn để thoát đám cưới

Nữ sinh 11 tuổi bỏ trốn để thoát đám cưới

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:34
0
Một cô gái Yemen, 11 tuổi, đã tuyên bố cô bỏ trốn để thoát khỏi một cuộc hôn nhân sắp xếp của gia đình.

Nada al-Ahdal đã bỏ trốn sau khi gia đình can thiệp về hôn nhân của cô. "Nếu tiến tới hôn nhân. Tôi sẽ tự tử",  cảnh báo trong đoạn video ngày 8.7 và mới được đăng tải trên YouTube.

Xã hội - Nữ sinh 11 tuổi bỏ trốn để thoát đám cướiCô gái Yemen, 11 tuổi, giải thích lý do cô bỏ trốn để thoát khỏi cuộc hôn nhân sắp xếp.
"Tôi muốn chết" là lời của cô bé khi bị áp đặt hôn nhân. Cô tiếp tục: "Những đứa trẻ không có lỗi. Và tôi không phải là người duy nhất. Nó có thể xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào.  Một số trẻ em đã quyết định tự tử bằng cách nhảy xuống biển. Mọi người đã giết chết giấc mơ của chúng tôi".
Đoạn video được quay trong một chiếc xe, cô giải thích lý do vì sao đã rời bỏ ra đình: "Tôi không muốn sống cuộc sống không có giáo dục".
Nada al-Ahdal đã bị áp đặt hôn nhân với một người sống ở Ả Rập Saudi. Cô cáo buộc mẹ sắp xếp cuộc hôn nhân này vì lợi nhuận.
"Nhưng tôi không phải là một đồ vật để mua bán. Tôi là một con người và tôi thà chết còn hơn kết hôn ở độ tuổi này", Nada kiên quyết.
Xã hội - Nữ sinh 11 tuổi bỏ trốn để thoát đám cưới (Hình 2).
Nada có một chị gái 18 tuổi cũng phải chịu một cuộc hôn nhân sắp đặt của cha mẹ và bị mua bán nhiều lần. Cha mẹ chấp nhận mỗi đề xuất mới và lấy một khoản gọi là giá của cô dâu. Sau đó họ sẽ hoãn hôn nhân cho đến khi chú rể nào đưa đủ tiền.
Một người bác của Nada cho biết: "
Nada mới 11 tuổi, chính xác là 10 năm 3 tháng. Dì của cô đã buộc phải kết hôn năm 13 tuổi và đã tự thiêu".
Cha mẹ của Nada bực tức khi cô hủy hôn và yêu cầu Nada quay trở về. 
Cô đã quay về và lại biến mất khi cha mẹ đã cố gắng bắt cô con gái lấy chồng. 
Bác của Nada tìm thấy cô và thông báo với chính quyền xin phép cho Nada sống với ông. Nada đã đăng tải video đáng báo động này.
Việc kết hôn với cô gái trẻ đang lan rộng ở Yemen và đã thu hútđược sự chú ý của tổ chức nhân quyền quốc tế. Họ đang tìm cách gây áp lựcvới chính phủ để cấm hôn nhân trẻ tuổi.
Những người nghèo Yemen thường bắt con gái lấy chồng sớm với giá hàng trăm đô la thách cưới. 
Hơn 1/4 phụ nữ Yemen kết hôn trước tuổi 15, theo một báo cáo năm 2010 của Bộ Xã hội.
Theo Tào Nga (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

"Hại đời" liên tiếp 3 nữ sinh gây chấn động miền Tây

Thứ 5, 25/07/2013 | 20:30
Không nghề nghiệp ổn định, trai làng 22 tuổi “giết thời gian” bằng các đĩa DVD có nội dung đồi trụy. Bị ám ảnh bởi những hình ảnh tươi mát và bạo lực, gã lên kế hoạch theo dõi các nữ sinh đi học về, rồi khống chế đưa vào khu vực vắng để cướp tài sản và cưỡng hiếp.

Chấn động vụ thầy giáo dọa giết cả nhà nữ sinh

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:08
Bà N.T.N (mẹ nữ sinh Q.A) bất ngờ lên tiếng về vụ con gái bị thầy giáo luyện thi bắt cóc tống tình trong nhà nghỉ tại Hải Phòng.

Nữ sinh CSGT trên xe phân khối lớn lại gây sốt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:07
Một bức ảnh cũ của nữ sinh học cảnh sát giao thông mặc quân phục, ngồi trên xe phân khối lớn đang được cư dân online chia sẻ lại với lời khen ngợi về nhan sắc của cô gái.

Thầy giáo bắt cóc, tống tình nữ sinh

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:45
Khoảng 18 giờ 30 ngày 21/7, PC 45 Công an TP Hải Phòng bắt quả tang Trần Tuấn Hoàng, giáo viên luyện thi đại học trên địa bàn Hải Phòng có hành vi dùng súng colt để bắt cóc một nữ sinh với mục đích tống tình.

Kinh ngạc nữ sinh khiếm thị 'đọc' chữ bằng môi

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:46
Tsang Tsz-kwan, một nữ sinh 20 tuổi, bị khiếm thị có khả năng đặc biệt: đọc chữ nổi bằng môi.

Nữ sinh chụp ảnh nude, váy cưới, khoe ngực mừng tốt nghiệp

Thứ 7, 20/07/2013 | 17:20
Đề ghi đậm dấu ấn thời sinh viên, một số nữ sinh đã chụp những bức ảnh "độc", thậm chí táo bạo, gây sốc trước khi ra trường.