Nữ sinh báo chí kể chuyện tình già cảm động

Nữ sinh báo chí kể chuyện tình già cảm động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trong lễ trao giải phim tài liệu ngắn “Bông sen vàng 2011”, cô sinh viên báo chí Bùi Thị Hà với tác phẩm “Những đứa trẻ” đã giành cú đúp giải Vàng do khán giả và Ban tổ chức bình chọn.

Bộ phim dài hơn 10 phút, kể về cuộc sống sinh hoạt thường nhật của đôi vợ chồng già ở Nga Sơn, Thanh Hóa. Dù chỉ là những con người bình thường, nhưng qua thước phim chân thực, giản dị của Bùi Thu Hà, người xem không khỏi xúc động trước chuyện tình cảm động của hai nhân vật ở tuổi xế chiều.

Bùi Thị Hà (Áo xanh)

Bà Đào có nghề dệt chiếu thuê, chân tay nhiều tật, bà không lấy chồng mà ở cùng người bác. Ông Tôn là giáo viên nghỉ hưu đã qua 1 đời vợ. Nhờ hàng xóm mai mối mà hai ông bà về ở với nhau đến nay đã 9 năm. Năm nay, ông 8 tuổi, còn bà vừa bước qua tuổi 60. Cuộc sống của hai ông bà rất giản dị, đồ đạc trong nhà không có gì, đáng giá nhất là chiếc nồi cơm điện mới mua. Nhưng từ cách nói chuyện, hành động, hay thậm chí là từ câu mắng nhau ở họ đều toát lên sự quan tâm, yêu thương đặc biệt.

Hà cho biết, “Những đứa trẻ” là tác phẩm mà cô ưng ý nhất từ trước đến giờ. Vốn dĩ cô làm bộ phim này như một món quà trân trọng gửi tặng đến ông ôn, bà Đào, nhưng không ngờ tác phẩm lại giành giải cao.

"Búp sen Vàng 2011" là giải thưởng tôn vinh những phim ngắn xuất sắc nhất của các học viên dự án Chúng ta làm phim của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh.

Bùi Thu Hà hiện là sinh viên khóa 53, khoa Báo chí, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Hiện tại, cũng có một số lời mời Hà về làm phim nhưng cô sinh viên đã từ chối bởi ước mơ lớn nhất là trở thành một nhà báo có kiến thức điện ảnh.

P.V