Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:25
0
Nữ sinh 13 tuổi này đã bị đuổi khỏi buổi lễ khai giảng chỉ vì mặc váy quá ngắn.

Holly – Mae Donaldson, một học sinh tại trường All Saints, ở Cheltenham, Gloucestershire đã bị buộc rời khỏi buổi lễ khai giảng ngày hôm qua chỉ vì mặc váy không đúng với quy định của nhà trường.

Xã hội - Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Holly – Mae Donaldson cùng mẹ

Việc mặc váy quá ngắn, bằng chất liệu co giãn đã bị nhà trường đưa vào quy định cấm. Tất cả các nữ sinh phải mặc váy dài đến gối, không xẻ tà hoặc gấp nếp và không được dùng chất liệu co giãn. Tuy nhiên, Holly – Mae cũng đã cáo buộc nhà trường rằng nhiều nữ sinh khác cũng mặc như cô nhưng không bị phạt. “Tôi thấy mình thật thảm hại. Váy vóc đâu có ảnh hưởng đến việc học tập của tôi. Các thầy cô chỉ nên nhắc nhở tôi, dù sao đây cũng là ngày khai giảng. Nhiều người khác cũng mặc váy giống tôi nhưng họ không bị đuổi về nhà. Ban đầu tôi thích đi học, nhưng từ cuối năm ngoái, các thầy cô dường như chú ý nhiều hơn về đồng phục”, Holly – Mae nói.

Mẹ cô, bà Diane Donaldson cho biết quyết định của nhà trường thật là kinh khủng. Bà đã rất khó khăn để có thể tìm thấy một chiếc váy đúng với quy định của trường cho con gái mình. “Tôi không thể tin được khi nhà trường cho gọi lên. Như thế nào là váy quá ngắn trong khi nó đã dài tới đầu gối con bé?”, bà nói. “Nhà trường nói rằng cái váy co giãn là không thể chấp nhận được. Nhưng tôi đã dành cả kỳ nghỉ hè để tìm được cái váy phù hợp với con gái mình. Giờ thì họ nói sẽ để con bé trở lại trường nếu nó mặc quần giống năm học trước. Điều đó thật khó hiểu, không thể chấp nhận được”.

“Trường học cần phải tập trung hơn vào việc giảng dạy chứ không phải là đồng phục. Tôi nghĩ con gái tôi đủ lớn để quyết định muốn mặc gì tới trường”. Cũng như Holly – Mae, trường đã yêu cầu 2 học sinh khác về nhà trong ngày khai giảng vì nhuộm tóc không phù hợp.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất nội quy với các học sinh. Những gì chấp nhận được, những gì không thể chúng tôi cũng đã thông qua hội phụ huynh. Bên cạnh đó, chúng tôi có một diễn đàn dành cho phụ huynh và khuyến khích họ tham gia. Trong số 1.000 học sinh của trường, phần lớn đều tuân thủ các chính sách mà trường đề ra”.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Phương Mỹ Chi hát mừng lễ khai giảng năm học mới

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:43
Phương Mỹ Chi - The Voice Kids đã thể hiện ca khúc 'Em đi trên cỏ non' trong ngày khai giảng năm học mới tại trường THCS Lê Quý Đôn.

Học trò háo hức khai giảng trong cơn mưa tầm tã

Thứ 5, 05/09/2013 | 12:33
Trong khi tại TP.HCM nữ sinh tươi tắn diện áo dài trong tiết trời đẹp thì học trò Hà Nội phải lội mưa đi khai giảng năm học mới.

Teen Ams 'vây' cô giáo 9X xinh đẹp tại khai giảng

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:36
Trong tà áo dài giản dị, khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng, nhưng cô giáo 9X nổi tiếng trường Ams - Phan Hồng Anh - luôn rạng rỡ và nhận được sự quan tâm của rất nhiều học trò.

Hàng triệu thí sinh Thủ đô ‘đội mưa’ đi dự khai giảng

Thứ 5, 05/09/2013 | 11:15
Sáng nay, Hà Nội mưa lớn nhưng hàng triệu thí sinh Thủ đô vẫn háo hức dự lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng tại ngôi trường hiện đại hơn 250 tỷ

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:55
Với khuôn viên rộng 5,6 héc ta, vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng, trường chuyên Nguyễn Huệ khai giảng sáng nay là một trong những trường đẹp, hiện đại bậc nhất Hà Nội.

Hot girl chia sẻ cảm xúc trước ngày khai giảng

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:24
Từ những hot girl bước vào lớp 10, lên lớp 12 cuối cấp hay trở thành tân sinh viên đại học, các bạn ấy đã chia sẻ những cảm xúc khác nhau trước ngày khai giảng.

Nữ sinh diện đồng phục thủy thủ dự khai giảng sớm

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:59
Những bộ đồng phục thủy thủ được học sinh trường PTDL Lương Thế Vinh (Hà Nội) mặc trong ngày khai giảng sớm hơn trường khác.

Những lễ khai giảng độc đáo của năm 2012

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:23
Học sinh trường quốc tế VIP diện trang phục chú bộ đội, các em khuyết tật trường PTCS Xã Đàn hát Quốc ca bằng tay trong khi HV Cảnh sát Nhân dân diễu binh hoành tráng.