Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể chỉ vì một cuộc gọi

Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể chỉ vì một cuộc gọi

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:09
0
Vẫn còn là một đứa trẻ nhưng Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh tháng 8/1998, trú tại xã Quảng Trung, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) đã sớm có biểu hiện là một cô bé bướng bỉnh, ham chơi, nghiền mạng internet và thích tụ tập với đám bạn đua đòi tập tành uống rượu.

Thậm chí, Hằng rất "thoáng" trong quan hệ với bạn khác giới để rồi chính cô trở thành nạn nhân của vụ hiếp dâm mà thủ phạm là những người bạn cùng hội cùng thuyền.

Khi những đứa trẻ gồng mình nổi loạn

Từng trực tiếp tham gia xét xử nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng (cướp của, giết người, hiếp dâm) với nhiều tình tiết phức tạp, thẩm phán Đặng Phúc Lâm (TAND tỉnh Quảng Ninh) luôn trăn trở về những nguyên nhân phạm tội trong các vụ án hiếp dâm. Bằng góc nhìn cá nhân, thẩm phán Lâm nhận định: "Ngày nay không ít bạn trẻ chọn cho mình lối sống đua đòi, buông thả. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến tội phạm xuất hiện ngày càng nhiều với những thủ đoạn táo tợn và dã man.

Các đối tượng phạm tội không phân biệt tuổi tác, lại thường rơi vào những người thất học, ít học, thiếu hiểu biết. Nhiều người cho rằng, lỗi phần nhiều ở đây là do thiếu sự quan tâm của gia đình. Công việc bận rộn, những ông bố, bà mẹ cũng chịu nhiều áp lực từ công việc khiến họ không quan tâm đến con cái, không lắng nghe con và thậm chí không biết con suy nghĩ gì.

Thế rồi, cũng vì thiếu tình thương và sự quan tâm nên mới xảy ra những chuyện thương tâm, đáng tiếc khi con cái họ trở thành kẻ phạm tội hoặc trở thành nạn nhân. Với lối sống buông thả, rất nhiều cô gái trẻ (thậm chí rất trẻ) đã bị xâm phạm tình dục hoặc bị lừa bán cho các ổ chứa, động mại dâm. Hàng năm, lực lượng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em liên tục phá những ổ nhóm chuyên đi lừa các cô gái dưới chiêu bài "cứu nét" để bán cho các chủ chứa.

Thẩm phán Lâm dẫn ra những dòng tâm sự của một nữ sinh trên internet"... Xin đừng phán xét con như một đứa trẻ đang lớn, một đứa bướng bỉnh và khó dạy, đừng đem những hành động của con ra mà làm thước đo cho một tính cách con người. Trong ai cũng có một phần ngoan ngoãn nhưng nó không thích hợp cho cuộc sống của con. Con không thánh thiện, không là thiên thần, không là một đứa gọi dạ bảo vâng. Nhưng con tin con là một đứa trẻ không hư hỏng và có trách nhiệm. Giá trị của một con người không phải là họ sống bằng cách nào mà họ đang làm gì. Đừng tô vẽ về con quá nhiều, cũng xin đừng áp đặt quá nhiều. Con đã từng nói con thích là một đứa trẻ không như những đứa trẻ khác, không thích qui tắc, không thích sự ràng buộc nhưng tận sâu trong tâm trí của con: "Con yêu cha mẹ".

Pháp luật - Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể chỉ vì một cuộc gọi

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Trần Hải.

Hằng vốn là cô bé có vẻ bề ngoài khá phổng phao, xinh xắn nhưng lại có bản tính ham chơi. Tuy vậy, bố mẹ Hằng cho rằng con mình còn nhỏ nên ham chơi là chuyện bình thường, vả lại vì bận công việc nên không thường xuyên quan tâm đến việc học hành cũng như tâm tư cuộc sống của con. Họ không thể ngờ  những cám dỗ của cuộc sống hiện đại, những suy nghĩ, mối quan hệ của tuổi mới lớn đã dẫn con mình đi lệch hướng. Hằng ham mê các trang mạng, trò chơi trên máy tính, tụ tập bạn bè, tập uống rượu và có những suy nghĩ, hành động để khẳng định mình.

Tự đưa chân vào miệng cọp

Một buổi trưa, tan học về Hằng cảm thấy buồn chán liền lấy điện thoại ra gọi cho bạn trai là Bùi Khắc Hùng (SN 1993, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) rủ đi chơi. Lúc này Hùng đang chơi ở nhà Bùi Trọng Nam (cùng xã). Nhận được điện thoại, Hùng liền lấy xe máy đến đón Hằng về nhà Nam chơi. Tại nhà Nam, Hùng cùng với Bùi Quang Nghiêm (SN 1990, tại xã Quảng Điền, Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) và một số người khác tổ chức uống rượu. Đến 14h cùng ngày, Hùng lại điều khiển xe máy chở Hằng và Nghiêm đến nhà bạn là Vũ Đình Mạnh (cùng xã) tiếp tục uống rượu. Tại đây, tất cả đều uống khá nhiều, vì chỉ có một mình Hằng là con gái nên bị cả bọn chúc tụng và ép uống đến say.

Tan cuộc rượu, Hùng điều khiển xe máy chở Hằng và Nghiêm đến cây xăng Cầu Mới (xã Quảng Điền) để mua xăng. Thấy Hằng quá say nên cả hai đã nảy sinh ý đồ đen tối. Chúng bàn nhau chở Hằng vào khu vực bãi bồi ven suối thuộc xã Quảng Chính (huyện Hải Hà). Đến nơi, Nghiêm được phân công ở lại trông xe, cảnh giới để Hùng bế Hằng vào bãi cỏ để quan hệ tình dục trước. Nhưng vì Hùng đã uống quá nhiều, không đủ sức thực hiện hành vi đồi bại đành ra cảnh giới để Nghiêm quay vào quan hệ tình dục với Hằng. Trong lúc Nghiêm đang quan hệ tình dục với Hằng thì có một số người dân đi xe máy đến phát hiện, nghi ngờ hành vi và báo cho công an xã Quảng Chính.

Nhận được tin báo, các đồng chí công an xã kịp thời có mặt. Phát hiện có người đến, Hùng vùng đứng dạy bỏ chạy khoảng 100m thì bị bắt, còn Nghiêm đã nhanh chân chạy thoát, Hằng vẫn đang nằm bất tỉnh, được mọi người đưa về trạm Y tế xã Quảng Chính để cấp cứu. Ngay sau đó, Nghiêm cũng ra đầu thú vì biết mình không thể thoát tội.

Quá trình điều tra, Bùi Khắc Hùng, Bùi Quang Nghiêm đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai tên bị VKSND tỉnh đã truy tố tội "Hiếp dâm trẻ em" và bị TAND tỉnh đưa ra xét xử.

Trong phiên toà, Hùng khai: Hùng và Hằng quen thân với nhau từ lâu, thường đi chơi với nhau, Hằng rất dễ dãi trong quan hệ với nam giới. Hôm xảy ra sự việc, Hằng đã chủ động gọi điện rủ Hùng đi chơi. Sau khi uống rượu, Hùng không làm chủ được ham muốn nên muốn "quan hệ" với Hằng. Nhưng vì biết làm thế là phạm tội, nên hắn chưa làm được gì. Hùng cho rằng mình chưa "quan hệ" được với Hằng, nên không phạm tội "Hiếp dâm", có chăng chỉ xâm phạm đến nhân phẩm của Hằng. Do không hiểu biết pháp luật, chỉ vì một phút buông thả mà làm những điều dại dột, vi phạm pháp luật.

“Cáo muốn ăn nho” còn ngụy biện

Đối với bị cáo Nghiêm đã có vợ và một đứa con nhỏ gần một tuổi nhưng vẫn ngoan cố chống chế, ngụy biện cho hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nghiêm nại rằng: Hôm đó, sau khi uống rượu, bị cáo vì nể Hùng nên đã ngồi sau xe giữ Hằng khỏi ngã để Hùng chở Hằng vào khu bãi bồi và thực hiện hành vi "quan hệ" với Hằng. Sau khi Hùng "quan hệ" xong, bị cáo đến, thấy Hằng vẫn bất tỉnh, giống như người chết, chẳng hứng thú gì, nên bị cáo không động đến Hằng. Sau đó bị cáo bỏ ra trông xe. Đúng lúc này thì có người đến, sợ bị bắt, bị cáo bỏ chạy. Sau đó, biết mình cùng Hùng vi phạm pháp luật nên đã ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Nếu bị cáo biết việc giúp Hùng chở Hằng vào nơi vắng để quan hệ tình dục là phạm tội, thì không bao giờ bị cáo dám làm...

Đại diện Viện KSND tỉnh vẫn giữ nguyên nội dung bản cáo trạng nêu trên. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội "Hiếp dâm trẻ em". Trong đó, bị cáo Hùng có vai trò chính, bị cáo Nghiêm là đồng phạm, với vai trò giúp sức. Hành vi đó đã xâm hại đến nhân phẩm, sức khoẻ, sự phát triển bình thường của trẻ em, gây dư luận xấu trong nhân dân, làm mất trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, các bị cáo tuổi còn trẻ, thiếu hiểu biết pháp luật, phạm tội lần đầu, đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho bị hại, nên đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc. HĐXX tuyên phạt: Bùi Khắc Hùng 9 năm tù, Bùi Quang Nghiêm 7 năm tù vì tội "Hiếp dâm trẻ em", quy định tại khoản 1, Điều 112 Bộ luật Hình sự. Buộc mỗi bị cáo phải bồi thường cho bị hại trên 10 triệu đồng.

Đây cũng là bài học đắt giá cho những thanh niên lười lao động, thường xuyên tụ tập rượu chè, vì "ma men" nên đã không làm chủ được mình, tự biến mình thành những "gã yêu râu xanh" để rồi vướng vào vòng pháp luật, đánh mất đi tự do, để lại nỗi buồn cho người thân, họ hàng.

Trần Hải

(Tên một số nhân vật đã được thay đổi).

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bắt khẩn cấp kẻ hiếp dâm, giết người dã man ở Hà Nam

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:38
Sáng 4/4, chị Lê Thị Ch. (SN 1985) sang nhà thăm mẹ ốm.

Bé gái 10 tuổi bị tống giam khi tố hiếp dâm

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:09
Một bé gái 10 tuổi, là nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ, vừa bị nhốt vào phòng giam nhiều giờ khi cùng mẹ đến đồn cảnh sát để tố cáo.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.