Nữ sinh bị hiếp dâm tự sát, 'yêu râu xanh' ngồi tù 30 ngày

Nữ sinh bị hiếp dâm tự sát, 'yêu râu xanh' ngồi tù 30 ngày

Thứ 3, 03/09/2013 | 08:55
0
Một bà mẹ ở Montana cho rằng đã bị xúc phạm khi cựu giáo viên thừa nhận tội cưỡng hiếp con gái bà nhưng chỉ phải nhận án 1 tháng tù giam.

Trao đổi với PV CNN vào tối thứ Tư (28/8), 2 ngày sau khi nghe tòa tuyên án, bà Auliea Hanlon nói: "Đó là một trò hề không hơn không kém".

Bà Auliea Hanlon tỏ ra bất bình trước mức án dành cho Stacey Dean Rambold, cựu giáo viên trường trung học Billings. “Tôi cảm thấy thật kinh sợ. Hắn ta đã phá luật. Sau khi thú tội, hắn đã bỏ đi”.

Mặt khác, bà cũng chia sẻ cho biết rất thất vọng với thẩm phán xét xử vụ án, G. Todd Baugh. Trước tòa, vị thẩm phán cho rằng nạn nhân “dường như già trước tuổi” và đã có thể kiểm soát được tình hình với thầy giáo của mình. Ngày 28/8, thẩm phán Baugh đã gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Lạ & Cười - Nữ sinh bị hiếp dâm tự sát, 'yêu râu xanh' ngồi tù 30 ngày

Stacey Dean Rambold ngồi tù 30 ngày về tội cưỡng hiếp học sinh

Về việc đưa ra bản án đối với Rambold, Baugh cho biết ông sẽ nộp phụ lục hồ sơ vụ án để "giải thích tốt hơn" lý do của mình.

Được biết, vụ án bắt đầu xảy ra vào năm 2008. Thời điểm đó nạn nhân là nữ sinh,14 tuổi học trường trung học Billings còn Stacey Dean Rambold là thầy giáo, 49 tuổi.

Bà Hanlon khẳng định thầy Rambold đã rất “chải chuốt” và dẫn dắt con gái bà quan hệ tình dục. Khi nhà trường phát hiện mối quan hệ bất chính trên, Rambold đã bị đuổi việc.

Cuối năm ngoái, giới chức nước này đã buộc tội cựu thầy giáo dâm ô với 3 tội danh liên quan đến hành vi cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Ngày 6/2/2010, trước sinh nhật lần thứ 17, nữ sinh đã tự sát. Trong đơn kháng cáo, bà Hanlon cho biết sau vụ khi bị tấn công tình dục, con gái bà mắc chứng trầm cảm, stress nặng.

Sau cái chết của nữ sinh, việc truy tố đối với Rambold bị hoãn. Điều này có nghĩa rằng mọi cáo buộc trước đây đối với người thầy giáo này sẽ mất hiệu lực nếu hoàn thành chương trình điều trị cho người phạm tội tình dục. Tuy nhiên, trong thời gian này, ông lại nảy sinh quan hệ với một người phụ nữ tham gia vụ án. Điều đó đã vi phạm quá trình tố tụng. Do đó, vụ án được mở lại vào tháng 12/2012.

Tại phiên điều trần hôm thứ Hai, các công tố viên đã đề nghị thẩm phán mức án 20 năm tù giam đối với Rambold. Vị luật sư bào chữa cho rằng ông đã mất việc và ly hôn. Thẩm phán Baugh đưa ra phán quyết cho rằng hành vi của Rambold không đủ nghiêm trọng và tuyên phạt y 15 năm tù. Tuy nhiên, sau đó, thẩm phán đình chỉ bản án. Rambold chỉ phải ngồi tù 30 ngày, tòa án quận Yellowstone cho biết.

Thẩm phán Baugh đã bảo vệ quyết định của ông biện minh rằng bị cáo đang "chữa trị" và "có khả năng rủi ro thấp để tái phạm”.

Ông nói thêm, "Đơn giản rằng không có đủ bằng chứng để kết luận nạn nhân đã từ bỏ cuộc sống của mình là do hành vi phạm tội tình dục gây ra bởi bị cáo”.

Tổ chức nữ quyền ở Montana đã gửi một bản kiến nghị kêu gọi thẩm phán từ chức.

Theo Báo công lý

Con trai tướng Trung Quốc hầu tòa vì hiếp dâm tập thể

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:23
Con trai của một vị tướng trong Quân đội Trung Quốc sẽ phải ra tòa vì bị nghi ngờ tấn công tình dục. Vụ việc này làm dấy lên làn sóng dư luận bức xúc về chuyện con cái của các vị quan chức cấp cao Trung Quốc coi thường pháp luật.

Gặp cướp, bỏ chạy để bạn gái bị hiếp dâm

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:14
Một đôi tình nhân đang ngồi tâm sự ở cánh đồng vắng thì gặp 2 “yêu râu xanh” đến đe dọa cướp điện thoại rồi thực hiện hành vi hiếp dâm cô gái.

Gã trai 17 tuổi cướp của hiếp dâm chấn động Hải Phòng

Thứ 3, 27/08/2013 | 10:21
Chán ngán trước cảnh gia đình ly tán và những đòn roi bạo hành từ người cha cục tính, nên mới chỉ vào đời, Nguyễn Văn Thành (SN 1996, trú tại xóm 4, thôn Lão Phong 1, xã Tân Phong, Kiến Thụy, Hải Phòng) đã phải lang bạt khắp đầu đường xó chợ hành nghề trộm cắp.

Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:17
Cuối ngày 24/8, cảnh sát thành phố Mumbai bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ hiếp dâm nữ phóng viên ảnh – một vụ tấn công đã “hâm nóng” sự giận dữ về cách đối xử đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

8X hơn 30 lần hiếp dâm em gái họ lĩnh án chung thân

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:36
Ngày 22/8, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Trần Kiên tù chung thân về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Hiếp dâm”.

3 yêu râu xanh bắt cóc, hiếp dâm thiếu nữ giữa cánh đồng

Thứ 6, 23/08/2013 | 22:02
Khi thấy cô gái đang soi ốc giữa đồng vắng, 3 tên yêu râu xanh bàn nhau cưỡng hiếp. Chúng đã bịt miệng, đưa cô gái đến chỗ vắng rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại.