Nữ sinh đại học Y dược Hải Phòng mất tích đã bỏ kỳ thi tốt nghiệp

Nữ sinh đại học Y dược Hải Phòng mất tích đã bỏ kỳ thi tốt nghiệp

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 22/09/2017 | 18:30
0
Liên quan đến nữ sinh Vũ Thị Diên, sinh viên đại học Y dược Hải Phòng mất tích từ ngày 19/9, cán bộ trường này đã có những chia sẻ khi Diên còn ngồi trên giảng đường.

 

Xã hội - Nữ sinh đại học Y dược Hải Phòng mất tích đã bỏ kỳ thi tốt nghiệp

Nữ sinh Vũ Thị Diên.

Để có thêm thông tin cụ thể, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với cán bộ đại học Y dược Hải Phòng, nơi nữ sinh Diên từng theo học. Ông Vũ Quang Tuyên – Trưởng phòng Công tác chính trị cho biết: “Hiện tại, nữ sinh Vũ Thị Diên không còn đến trường nữa. Diên là sinh viên lớp Kỹ thuật y học K5. Theo lịch trình thì lớp học của Diên đã tốt nghiệp. Trường hợp của Diên là trường hợp đặc biệt vì nữ sinh này nợ môn, bỏ thi tốt nghiệp mà không rõ nguyên nhân”.

Bà Vũ Thị Hường, giáo viên chủ nhiệm lớp Diên thông tin thêm, tháng 4/2017, cả lớp đi thực tập tại TP.Uông Bí về, thời gian thực tập xong sẽ dành cho ôn thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, dường như Diên không quan tâm đến việc ôn thi, có những biểu hiện rất bất thường về tâm lý, ít tiếp xúc với bạn bè, cán bộ trong trường. Mặt khác, Diên còn nợ môn giáo dục thể chất, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm có nhắc nhở nhưng Diên vẫn không tiếp thu.

“Thấy em ấy chểnh mảng trong việc thi cử, là giáo viên chủ nhiệm tôi rất nhiều lần gọi điện động viên, hàng chục cuộc nhưng Diên không nghe máy. Tôi đã phải gọi về cho gia đình Diên để trao đổi tình hình. Sau đó, Diên có gọi lại và cũng chỉ vâng dạ rồi để đó. Gần đến ngày thi tốt nghiệp, nhà trường, tôi, cán bộ lớp tìm đủ cách liên lạc nhưng Diên không nghe máy. Diên bỏ thi không rõ nguyên nhân, trong khi các bạn cùng lớp đã thi tốt nghiệp xong vào tháng 5/2017. Đây là điều thực sự đáng tiếc chưa bao giờ xảy ra ở các lớp tôi từng làm chủ nhiệm”, bà Hường nói.

Nói về nguyên nhân Diên bỏ thi, các cán bộ đại học Y dược Hải Phòng cũng không rõ. Bà Hường nghe lớp trưởng kể lại, khi gặp Diên ở ngoài đường, có hỏi tại sao không tham gia kỳ thi tốt nghiệp, Diên nói "không muốn thi", ngoài ra không chia sẻ thêm bất kỳ một điều gì khác.

“Ở trường, lớp, Diên là sinh viên ít nói, sống nội tâm, bạn bè cũng không có ai thân thiết, cho nên việc Diên bỏ thi không ai có thể hiểu nổi. Ngoài bộ môn thể chất chưa hoàn thành, tổng kết điểm các môn học năm cuối của Diên phải nói là rất khá, trên 9,0. Trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường, bạn bè cũng cho biết, Diên không có mối quan hệ tình cảm yêu đương”, bà Hường băn khoăn.

Các cán bộ trong trường nhận định, có khả năng Diên bị trầm cảm bởi một nguyên do nào đó chưa được xác định. Nhà trường cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nữ sinh này hoàn thành khóa học nếu nữ sinh trở về để thi tốt nghiệp.

 

Xã hội - Nữ sinh đại học Y dược Hải Phòng mất tích đã bỏ kỳ thi tốt nghiệp (Hình 2).

Đại học Y dược Hải Phòng, nơi nữ sinh Diên từng theo học.

 

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 19/9, nữ sinh Vũ Thị Diên (SN 1995, trú tại thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) là sinh viên đại học Y dược Hải Phòng đã rời bỏ khu nhà trọ và mất tích nhiều ngày nay.

Nữ sinh này cũng không trở về nhà, gia đình đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể liên lạc được với Diên. Trước khi rời khỏi nhà trọ, nữ sinh để lại một lá thư với những câu từ tiêu cực: “Gửi ba mẹ, đừng tìm con. Thời gian của con không còn nhiều. Con sẽ đi làm một số việc con muốn làm từ lâu rồi. Con dự tính lúc lấy xong bằng đại học sẽ đi, nhưng có một số việc xảy ra nên con đi đây.

Con xin lỗi, chưa báo đáp được ân nuôi dưỡng của ba mẹ. Nếu có kiếp sau, con sẽ báo đáp nhưng không phải tư cách con gái. Mọi người ở lại mạnh khỏe nhé. Ba mẹ mạnh khỏe nhé…”

Theo những người thân trong gia đình, Diên không mâu thuẫn với ai cả, nên mọi người rất khó hiểu trước hành động của Diên. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của cô gái trẻ và mong cô trở về.

Gia đình nữ sinh cũng cho hay, nhiều khả năng nữ sinh đã đi vào đến Thừa Thiên - Huế vì có người đi cùng chuyến xe thấy Diên xuống xe ở bệnh viện Trung ương Huế.

 

 

Nữ sinh ĐH Y Hải Phòng mất tích để lại thư tạ lỗi cha mẹ

Thứ 5, 21/09/2017 | 20:08
Khi rời khỏi nhà trọ, nữ sinh nói với mọi người là sẽ về quê. Tuy nhiên, khi tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để lại, gia đình nữ sinh hiện đang vô cùng lo lắng.

Bé 13 tuổi "mất tích" được tìm thấy khi đạp xe hơn 30km từ Hải Dương đến Bắc Ninh

Thứ 5, 07/09/2017 | 14:15
Cháu Vũ Thị T.D. được gia đình tìm thấy sau một ngày "mất tích". Điều đặc biệt, D. đã đạp xe từ nhà ở TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đến huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) quãng đường hơn 30km.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.