Nữ sinh dàn trận dùng mũ bảo hiểm đánh nhau

Nữ sinh dàn trận dùng mũ bảo hiểm đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đến lúc kiệt sức hai đối thủ vẫn tỏ ra “hăng máu” muốn chạy vào đánh nhau tiếp.

Mấy ngày hôm nay, hàng trăm website, diễn đàn mạng đăng tải đoạn video clip dài hơn 2 phút quay cảnh hai nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh nhau một cách tàn bạo. Nhiều cư dân mạng xem đoạn clip đã cho biết: “Trận “chiến” giữa hai nữ sinh này đã được hẹn nhau từ trước”.

Xã hội - Nữ sinh dàn trận dùng mũ bảo hiểm đánh nhau

Một cảnh trong clip

Xem clip, PV thấy rõ trên vỉa hè của một con phố ít người qua lại, trận chiến của hai nữ sinh bắt đầu bằng cách lao vào nhau giật tóc rồi tát vào mặt nhau, kèm theo đó là những tiếng chửi thề thô tục. Hai nữ sinh vật nhau cùng ngã lăn xuống nền gạch, lấy chân đạp vào bụng và mặt nhau.

Không thể phủ nhận sự gay cấn của trận chiến trong clip, bởi trong lúc đánh nhau thì hai nữ sinh vẫn đội trên đầu mũ bảo hiểm. Khi trận chiến lên đến đỉnh điểm thì một trong hai nữ sinh làm rơi mũ bảo hiểm ra khỏi đầu. Lập tức đối phương cầm ngay mũ nện liên tiếp vào người và đầu đối thủ. Điều đáng nói ở đây, trong khi 2 nữ sinh đánh nhau, hàng chục học sinh vây xung quanh tỏ thái độ thích thú và cổ vũ rất nhiệt tình. Thậm chí còn nhắc nhở hai nữ sinh thay đổi cách đánh và tư thế đánh nhau để… xem cho hấp dẫn: “Chính xác, chính xác...! tiếp tục đi”, “H. mà yếu thế à, T. mệt rồi đấy - Cố lên H. ơi!”…

Đến lúc kiệt sức, hai nữ sinh mới chịu nằm yên trên nền gạch, ngay lập tức có một bàn tay kéo họ ra, nhưng hai đối thủ vẫn tỏ ra “hăng máu” muốn chạy vào đánh nhau tiếp. Dù hai nữ sinh đã không còn sức nhưng nhiều học sinh chứng kiến vẫn chưa thỏa mãn. Một nữ sinh nói lớn: “Chơi công bằng mà, kỳ vậy, chưa ai thua mà “chiến” tiếp đi”.

Ngay khi xuất hiện, clip đã có tốc độ lan truyền chóng mặt. Đến thời điểm này clip đã xuất hiện “chật cứng” các trang mạng khiến nhiều cư dân tỏ thái độ bức xúc. Nick name Quocdung bày tỏ: “Ngày càng có nhiều vụ nữ sinh đánh nhau nhưng chúng ta vẫn chưa có cách giải quyết hợp lý. Với việc viết bản kiểm điểm hoặc đình chỉ học trong một tuần thì không đủ răn đe cho những “nữ quái” này”.

Qua tìm hiểu được biết 2 nữ sinh tên H. và T. trong đoạn clip trên là học sinh của Trường THPT Gia Nghĩa và Trường THPT Chu Văn An (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông). Theo một số học sinh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tổ chức đánh nhau của hai nữ sinh xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Trao đổi với ban giám hiệu Trường THPT Gia Nghĩa và Trường THPT Chu Văn An, lãnh đạo hai trường đều khẳng định, tới thời điểm này nhà trường không hề nhận được phản ánh nào nên không biết chuyện các em có tụ tập, tổ chức đánh nhau. Nhà trường sẽ tìm hiểu thêm, nếu đó là học sinh của trường thì sẽ có hình thức xử lý thích hợp.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện các clip nữ sinh đánh nhau rồi tung lên mạng. Trao đổi với Người đưa tin, Thạc sỹ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tâm lý giáo dục Hội Tâm lý Giáo dục Việt Nam cho biết: “Trong thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ đánh nhau ở lứa tuổi học sinh. Điều đáng nói là các cuộc ẩu đả, đánh nhau này lại được lớp trẻ cổ vũ rất nhiệt tình và được quay lại truyền tay nhau để khoe với bạn bè, chứng tỏ cá tính chơi trội của cá nhân. Trước tình trạng báo động về bạo lực học đường như hiện nay, nhà trường và gia đình cần quan tâm và giáo dục con em sâu sắc hơn để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như trên.

Học sinh dùng nắm đấm “nói chuyện” ngày càng nhiều

GS Hồ Viết Ngọc, Viện Nguyên cứu ĐHQG TP.HCM cho biết, “Cip trên tiếp tục cho thấy mấu chốt nảy sinh vấn đề là do tâm lí ở lứa tuổi các em luôn muốn tự khẳng định mình. Nếu không khẳng định được bằng tài năng hay học tập thì các em sẽ chọn con đường đấu đá để được nổi trội. Ngoài ra, gia đình là nền tảng của học sinh, song vì không hiểu hết tâm lý cũng như nhu cầu của con mình nên họ không biết cách chia sẻ với con cái, giúp con cái nhận thức được vấn đề. Chính vì thế các cháu thường hành động cảm tính, giải quyết mọi chuyện bằng “nắm đấm”.

Đăng Văn