Nữ sinh lớp 9 rút dao đâm chết bạn học rồi bỏ trốn

Nữ sinh lớp 9 rút dao đâm chết bạn học rồi bỏ trốn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
(Nguoiduatin) Trang hay vi phạm nội quy trường học về cách ăn mặc và thường xuyên qua lại với các thanh niên ngổ ngáo.

Sáng 30/5, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ngay trong khuôn viên trường THCS Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội). Được biết, học sinh Lê Thị Hà Trang, lớp 8B (SN 1997, trú tại xóm 4, thôn Hoành) đã dùng dao để giải quyết mâu thuẫn với hai nữ sinh lớp bên. Hậu quả của vụ việc Phạm Thị Ngọc A, lớp 9A (SN 1997, trú tại thôn 11, xóm Đồng Mít) đã tử vong, trong khi đó, Trần Thị H (SN 1997, trú cùng thôn 11, xóm Đồng Mít) bị thương nặng.

Hiện H vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Đông (quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Theo các bác sĩ trực tiếp chữa trị, H bị tràn dịch mang phổi từ vết đâm phía bên trái ngực. Diễn biến sức khỏe vẫn rất nguy kịch và phải theo dõi sát sao.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một người bạn trong nhóm của hai nạn nhân, cũng là người chứng kiến từ đầu sự việc nhớ lại: “Khoảng 6h40’, chúng em đang đi cùng nhau lên tầng hai thì Trang đứng ở hành lang tầng một gọi giật lại. Bạn ấy muốn gặp riêng H để nói chuyện. Lúc ấy, giọng Trang nghe rất hằn học và lạnh lùng.

Mặc dù đi cùng với cả đám đông người nhưng H vẫn lộ rõ vẻ sợ hãi. H nói với Trang rằng sẽ không đi đâu cả, muốn nói chuyện ngay ở đây”. Chẳng nói chẳng rằng, Trang rút con dao bấm trong người ra lao về phía H. Nhưng vì bạn A đứng chắn trước mặt H nên Trang đâm luôn một nhát rất mạnh vào bụng A khiến bạn A gục xuống. Ngay sau đó, Trang tiếp tục tiến tới đâm một nhát vào ngực H. Bọn em thấy vậy hô hoán lên thì Trang bỏ chạy ra khỏi trường dưới trời mưa to, vứt cả đôi dép đang đi dưới chân.

Pháp luật - Nữ sinh lớp 9 rút dao đâm chết bạn học rồi bỏ trốn

Hiện trường vụ án mạng đau lòng

Theo lời của nữ sinh tên Trần Thị Ngọc L, trước đó, Trang có mâu thuẫn với cả nhóm bạn của cô, nhưng đặc biệt hơn cả là với H. Do Trang ỉ thế quen thân với nhiều thanh niên lớn tuổi nên hay tìm cớ dọa nạt nhóm này. “Bọn em đã nhiều lần lên tiếng xin tha nhưng Trang không chịu. Lúc thì kiếm cớ nói xấu, lúc thì gây sự với các thành viên của nhóm”, L buồn bã cho biết.

Để tìm căn nguyên mâu thuẫn, PV đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Tâm. Bà Thúy bàng hoàng kể lại: “Sự việc xảy ra khi tôi đang trên đường đi công tác. Nghe tin, tôi lập tức quay lại trường thì nghe cấp dưới báo lại sự việc. Chính đồng chí hiệu phó đã đưa em A đi cấp cứu tại trạm y tế xã Đồng Tâm và sau đó chuyển em lên bệnh viện Vân Đình (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội). Nhưng bởi vết thương quá nặng nên em A đã không thể qua khỏi”.

Cũng theo bà Thúy, chính ông Kim Văn Năng (hiệu phó nhà trường – PV) cũng tận mắt nhìn thấy học sinh Trang bỏ chạy khỏi trường dưới trời mưa như trút nước. Tuy nhiên do lúc đó chưa hiểu có chuyện gì xảy ra nên không ai giữ Trang lại.

Nói về mâu thuẫn của cô nữ sinh Trang và nhóm bạn lớp 9A, bà Thúy cho biết, vào khoảng tháng 8/2011, giữa Trang và nhóm bạn kia đã xảy ra mâu thuẫn đánh nhau khá nghiêm trọng. Sau sự việc đó, 6 học sinh bị đình chỉ học 1 tháng gồm có Trang, một bạn cùng lớp của Trang (nay đã nghỉ học) và 4 người trong nhóm của H. Tuy nhiên nhận thấy các em đã có dấu hiện hối lỗi, nhà trường quyết định cho các em đi học trở lại chỉ sau 2 tuần đình chỉ.

“Khi lên gặp ban giám hiệu, các em đã thừa nhận rằng nảy sinh mâu thuẫn do nhìn thấy nhau là “ngứa mắt”. Sau khi được thầy cô và bố mẹ khuyên bảo các em đã nhận ra khuyết điểm và hứa sẽ không tái phạm. Phía nhà trường cũng theo dõi nhưng không thấy các em có biểu hiện mâu thuẫn trở lại. Cho đến hôm nay xảy ra vụ việc quả thật khiến toàn bộ thầy cô giáo đều vô cùng bất ngờ”, cô Thúy nói.

Bà Thúy cho biết, Trang thường hay vi phạm nội quy trường về cách ăn mặc. Đặc biệt, nữ sinh này còn thường xuyên qua lại với các thanh niên ngổ ngáo trong địa phương. Họ thường đón Trang tại cổng trường. Nhà trường đã 3 lần gọi Trang lên gặp để trao đổi và khuyên nhủ nhưng Trang tỏ vẻ không tiếp thu.

Theo một số người dân địa phương, sau khi gây án, một số người đã nhìn thấy Trang chạy ra ngoài đường cái và nhảy lên một xe khách chạy hướng Hà Nội. Theo thông tin mới nhất PV nhận đuợc, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Trang vào 16h chiều qua 30/5.

Trao đổi với PV Người đưa tin, anh Trần Quang Tuyển (SN 1967), bố của nữ sinh chết hụt Trần Thị H cho biết, tình trạng sức khỏe của H đang diễn biến không tốt. Các bác sĩ đang theo dõi vì lo ngại lưỡi dao đã đâm vào tận phổi gây tràn dịch, thỉnh thoảng lại nhói lên cơn đau dữ dội.

Anh Tuyển kể lại, cách thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 1 tuần, giữa anh và bố của Lê Thị Hà Trang cũng đã xảy ra xích mích mà nguyên nhân xuất phát chính là do sự mâu thuẫn của Trang và H. Bố của Trang đã tới nhà tôi buông những câu nặng lời, khó nghe. Tuy nhiên, nghĩ con gái đang vào thời điểm cuối cấp, bận ôn luyện nên tôi cũng xuống nước xin lỗi cho mọi chuyện êm xuôi. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ qua nào ngờ H đi học vẫn bị Trang đe dọa rằng “bố mày phải đến xin lỗi tao”.

Cũng theo Trần Thị Ngọc L, thời gian gần đây, Trang đã liên tiếp dùng nhiều chiêu trò để “dằn mặt” H. Cụ thể, Trang đã gọi cả anh trai của mình lên trường, chờ H đi ngang qua rồi điều khiển xe máy húc thẳng vào H khiến cô bé ngã dúi dụi xuống đường. Hoặc ngay trước hôm xảy ra án mạng, Trang cũng đã bóng gió cảnh báo cho nhóm của cô biết sẽ “to chuyện” nếu nhóm của H không biết đường cư xử lễ độ. Tuy nhiên, khi PV hỏi về nguồn gốc mâu thuẫn của Trang với nhóm bạn 5 người, L cũng ngơ ngác trả lời không hiểu bắt nguồn từ đâu. Theo L, mọi mâu thuẫn chỉ từ những điều chấp nhặt như dáng đi, cách ăn mặc bị cho là “ngứa mắt”.

Tiểu Long


Cùng chuyên mục

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.