Nữ sinh mơ ước làm Bộ trưởng Ngoại giao sau khi gặp Tổng thống Obama

Nữ sinh mơ ước làm Bộ trưởng Ngoại giao sau khi gặp Tổng thống Obama

Thứ 5, 26/05/2016 | 19:08
0
"Ước mơ lớn nhất của em là trở thành Bộ trưởng Bộ Ngoại giao", đó là chia sẻ của cô nữ sinh lớp 10 sau khi được tham dự buổi trò chuyện với Tổng thống Obama tại Hà Nội.

Nguyễn Mai Ngọc Anh, học sinh lớp 10 trường chuyên Chu Văn An tỉnh Lạng Sơn là một trong những người được vinh dự đại diện cho giới trẻ Việt Nam tham gia buổi trò chuyện giữa Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội hôm 24/5 vừa qua.

Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với cô gái trẻ đầy tài năng để hiểu hơn những ước vọng của cô bé đang ngồi trên ghế nhà trường này.

Xã hội - Nữ sinh mơ ước làm Bộ trưởng Ngoại giao sau khi gặp Tổng thống Obama

Nguyễn Mai Ngọc Anh - học sinh lớp 10 trường chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn.

Chào Ngọc Anh! Được biết em là 1 trong những người được tham dự buổi trò chuyện giữa Tổng thống Obama và các bạn trẻ Việt Nam. Em biết được mình có vinh dự này lâu chưa? Và từ đó tới hôm được gặp trực tiếp em có cảm xúc như thế nào?

Ban đầu, trong đợt phát vé đầu tiên của Đại sứ quán Mỹ chỉ chọn một số trong những cựu du học sinh tham gia các chương trình học bổng của chính phủ Mỹ chứ không chọn hết, họ chọn lựa đối tượng có điều kiện đi lại thuận lợi như trong nội thành Hà Nội hoặc gần Hà Nội.

Vì em ở khá xa nên không được chọn. Lúc nhìn thấy 2, 3 anh chị quen khoe ảnh nhận được email mời của bên đại sứ quán trên facebook thì em thấy hụt hẵng lắm. Sau đó em vẫn nuôi hi vọng gửi email thắc mắc đến Đại sứ quán Mĩ ở Hà Nội và cuối cùng thì hôm Chủ Nhật em nhận được email mời tham dự.

Sáng sớm hôm sau em tức tốc bắt xe khách xuống Hà Nội nhận vé tại Câu lạc bộ Mỹ để kịp thứ 3 tham dự buổi phát biểu của Tổng thống.

Lúc nhận được email mời thực sự em rất bất ngờ, có chút hoảng hốt. Vì ban đầu bị từ chối mà sau đó không biết có thần may mắn hay là do nhân duyên với thần tượng mà em có cơ hội tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Obama.

Trong cuộc nói chuyện em nghe được hết những gì mà ngài Tổng thống nói chứ?

Vì được học tiếng Anh khá lâu cộng với những cơ

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.