Nữ sinh nhí giành “ngôi vương” cuộc thi bảo vệ môi trường

Nữ sinh nhí giành “ngôi vương” cuộc thi bảo vệ môi trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
(Người đưa tin) Em Nguyễn Quỳnh Trâm học sinh trường THCS Marie Curie (Hà Nội) sẽ tham dự lễ trao giải cuộc thi toàn cầu diễn ra vào tháng 11/2012 tại Nhật Bản.

Cuộc thi Panasonic Nhât ký Xanh 2012 được phát động từ ngày 19/6/2012 đến hết ngày 10/8/2012 với sự tham gia của 460 học sinh đến từ nhiều trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Khác với năm trước, năm nay, các em học sinh đã có nhiều ý tưởng mới như lập hội những người yêu thích và bảo vệ thiên nhiên, hội những người ghét bỏ tàn phá rừng, các nhóm tình nguyện viên bảo vệ môi trường...

Xã hội - Nữ sinh nhí giành “ngôi vương” cuộc thi bảo vệ môi trường

Nhật ký của các em được kể lại bằng những bức tranh đầy màu sắc và sinh động với nhiều chất liệu khác nhau như giấy tái chế, đất sét, tre nứa, vỏ chai, vải, túi nilông…

Trong tổng số 460 bài dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 11 bài xuất sắc nhất vào Vòng thi Chung kết tham dự lễ trao giải trong nước. Em Nguyễn Quỳnh Trâm, 12 tuổi, học sinh trường THCS Marie Curie đã xuất sắc dành được giải đặc biệt. Quỳnh Trâm sẽ tham dự lễ trao giải toàn cầu diễn ra vào tháng 11 năm nay tại thành phố Kyoto Nhật Bản.

Năm ngoái, lễ trao giải toàn cầu của cuộc thi diễn ra tại Paris, Pháp với sự có mặt của đại diện Việt Nam cùng 9 đại diện của quốc gia khác giành giải thưởng trường học trẻ em – “Kid school”.

Anh Đức