Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ”

Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ”

Thứ 7, 11/11/2017 | 15:41
0
Trong ký ức của nhiều sinh viên thuê trọ bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi) không chỉ là “bà chủ trọ tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ” mà còn là mẹ hiền thứ 2, dạy dỗ sinh viên từ điều đơn giản nhất.

Bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi) chủ dãy trọ số 10 ngõ 1096 đường Láng (Hà Nội), người được sinh viên ở thuê mệnh danh là “Bà chủ trọ tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ”, đột ngột qua đời vào chiều 9/11, vì bệnh hen suyễn tái phát khi vào Long An thăm người thân.

Xã hội - Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ”

Bà chủ trọ tốt nhất Vịnh Bắc Bộ qua đời ở tuổi 68.

 Thông tin bà Đỏ qua đời khiến cả dãy trọ buồn miên man. Trên đôi mắt những sinh viên trực trào lệ nhớ tiếc “người mẹ hiền thứ hai” của họ.

Nguyễn Nhất Linh, sinh viên năm 4 học viện Hành chính - người "ở trọ bác Đỏ" - chia sẻ: “Gần 2 hôm nay xóm trọ chẳng ai nở được một nụ cười. Chúng em rất nhớ, rất thương bác”. 

Xã hội - Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ” (Hình 2).

Hàng xóm tiếc thương khi hay tin bà Đỏ từ trần.

Linh kể: “Em đã ở trọ nhà bác được 4 năm và có biết bao nhiêu kỷ niệm. Bác không chỉ là bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất em gặp mà còn như người mẹ hiền thứ 2 của em và những bạn sinh viên ở đây”.

“Bác rất quan tâm đến chúng em từ việc nhỏ nhất. Bác hay xem chúng em ăn uống thế nào. Nếu thấy bọn em có bữa cơm sơ sài thì bác thường nấu đồ ăn cho. Ngày nắng nóng bác hay nấu chè cho cả xóm trọ”, cô sinh viên năm 4 rưng rưng nhớ lại.

Với Linh, điều luyến tiếc nhất với em là chưa kịp được “Bà chủ trọ tốt nhất Vịnh Bắc Bộ” dạy đi xe máy: “Có lần em chia sẻ với bác là cháu chưa biết đi xe máy thì bác bảo “hôm nào bác dạy, 2 bác cháu cùng đi. Tiếc là nó chưa thành sự thực thì bác đã không còn…”.

Xã hội - Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ” (Hình 3).

Thời còn sống bà Đỏ thường đối xử tốt với những người ở trọ cũng chính vì lẽ đó bà được các sinh viên gọi bằng biệt danh "Bà chủ trọ tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ".

 Trong lời kể của Linh và những sinh viên trong xóm trọ, bà Đỏ hệt như người mẹ đảm đang trong đại gia đình hơn 30 phòng trọ: “Có những ngày bão về bác đi chợ mua đồ ăn cho cả xóm. Những dịp đặc biệt bác lại tổ chức trò chơi… khiến những sinh viên tỉnh lẻ luôn có cảm giác như được ở chính nhà mình”.

Vui vẻ, thân thiện là vậy nhưng bà Đỏ cũng rất nghiêm khắc trong việc quản lý ăn ở sinh hoạt như: Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, giờ giấc… ai vi phạm quy định đều bị bà phạt 1 số tiền sau đó dùng chính số tiền đó để mua bánh kẹo cho cả xóm trọ liên hoan. Cũng chính vì gặp được bà Đỏ, nên một khi đã thuê trọ chẳng ai muốn chuyển phòng. Nhiều người khi phải rời đi thì đều lưu luyến.

 

Xã hội - Người thuê nhớ tiếc bà chủ trọ “tốt nhất Vịnh Bắc Bộ” (Hình 4).

Cách quản lý dễ thương gần gũi của bà Đỏ khiến sinh viên thuê trọ không thể nào quên.

 Trao đổi với PV, những hàng xóm cạnh nhà bà Đỏ cho biết: “Bà Đỏ là người hiền lành, hòa đồng với mọi người. Đối với sinh viên bà rất tâm lý, được các cháu hết sức quý mến. Nghe tin bà Đỏ mất khi đi vào thăm người thân ở miền Nam, hàng xóm ai cũng cảm thương”.

Nhất Nam

Bà chủ nhà trọ bị bắt cóc táo tợn lúc nửa đêm

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:15
Vào lúc 2h sáng, khi mọi người đang yên giấc ngủ thì nhà trọ của anh Nguyễn Thành Hải trên địa bàn ấp An Định xảy ra một vụ bắt cóc táo tợn.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.