Nữ sinh suýt mất mạng sau khi ngậm hoa chụp ảnh

Nữ sinh suýt mất mạng sau khi ngậm hoa chụp ảnh "sống ảo"

Thứ 5, 16/06/2022 | 15:09
0
Nữ sinh xinh đẹp đã phải nhập viện vì bị ngộ độc nặng sau khi ngậm hoa vào miệng để tạo dáng chụp ảnh.

Chụp ảnh với hoa được xem như một trong những cách tạo dáng kinh điển được nhiều cô gái áp dụng khi chụp ảnh. Thế nhưng nếu không hiểu biết, chụp ảnh với hoa cũng có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Mới đây, một nữ sinh đại học ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện ngay sau khi chụp ảnh với một cây hoa nở rộ trên đường. Được biết, trong lúc chụp, cô gái đã ngậm bông hoa vào miệng.

Về nhà sau buổi chụp ảnh, nữ sinh cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, nhưng chỉ nghĩ mình bị mệt mỏi thông thường. Qua một đêm, tình trạng càng nặng hơn, cô bị nôn mửa, tiêu chảy không kiểm soát.

Thấy vậy, gia đình vội đưa nữ sinh đi cấp cứu. May mắn cô đến bệnh viện kịp thời nên dù bị ngộ độc khá nặng, các bác sĩ vẫn cứu được. Hiện nữ sinh đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục dần.

Qua tìm hiểu, bác sĩ xác định cô gái bị ngộ độc nhựa cây trúc đào khi hái hoa và ngậm vào miệng.

Trúc đào là loài thực vật có độc tính cao, tất cả các bộ phận từ rễ, thân, lá, hoa... đều có độc tố. Trong nhiều chất độc của trúc đào, một số hợp chất có thể gây tử vong cho người, đặc biệt là trẻ em. Nhiều báo cáo cho thấy trong một số trường hợp, chỉ một lượng nhỏ chất độc cũng đủ gây tử vong.

Đáng kể nhất trong các chất độc này là oleandrin và neriin, đều là các glicosid tim mạch. Chúng có mặt trong toàn bộ các bộ phận của trúc đào, tập trung nhiều nhất ở nhựa cây. Theo một tài liệu, nếu ăn phải 10-20 lá trúc đào, một người lớn có thể bị nguy hiểm tính mạng; chỉ cần 1 chiếc lá cũng có thể gây tử vong ở trẻ em.

Người trúng độc trúc đào bị tê liệt thần kinh, buồn nôn và nôn, tiêu chảy, đau dạ dày, loạn nhịp tim, tuần hoàn máu kém, yếu cơ, thậm chí hôn mê và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Nhựa trúc đào dính vào da sẽ gây viêm tấy và bỏng rát, sưng đỏ, dính vào mắt sẽ gây loét giác mạc, nếu bị nặng có thể dẫn đến mù lòa.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi nhìn thấy cây trúc đào thì tốt nhất nên tránh xa, không nên chạm vào, đặc biệt là những bộ phận đã bị cắt tỉa, gãy, rất dễ bị nhiễm độc, bỏng rát.

Trường hợp ngộ độc của nữ sinh trên sau khi được đăng tải nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn của cư dân mạng Trung Quốc. Rất đông người, đặc biệt là các cô gái trẻ không khỏi giật mình vì bản thân đã từng tiếp xúc gần, thậm chí ngậm hoa trúc đào vào miệng để chụp ảnh.

Hầu hết đều cho biết, khi đọc được tin tức này, họ vừa sợ vừa cảm thấy rất may mắn khi đã không bị nhiễm độc, lần sau khi chụp ảnh nhất định sẽ cẩn thận tìm hiểu về loại cây, loại hoa mà mình tiếp xúc.

Minh Hoa (t/h)

 

Ăn cà tím cần tránh sai lầm này kẻo ngộ độc

Thứ 5, 02/06/2022 | 06:11
Cà tím có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện lưu thông máu, kiểm soát tiểu đường,…tuy nhiên nếu ăn sai cách có thể gây ngộ độc.

Nhiều ca ngộ độc nặng vì uống rượu không nguồn gốc, bác sĩ khuyến cáo

Thứ 6, 26/11/2021 | 20:20
Chỉ trong 2 tuần, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai tiếp nhận 8 trường hợp ngộ độc rượu chứa methanol vào cấp cứu. Các trường hợp này đều rất nặng, có ca tử vong.

Bé 2 ngày tuổi ngộ độc nặng vì người nhà pha sái thuốc phiện vào sữa

Thứ 4, 24/11/2021 | 17:27
Người nhà bệnh nhi cho biết, sinh 2 con đầu lòng, gia đình đều làm theo mẹo dân gian dùng sái thuốc phiện pha vào sữa cho trẻ uống để “chắc dạ”.

7 loại cây cảnh phổ biến nhưng có độc, nên cân nhắc kỹ trước khi trồng

Thứ 4, 09/06/2021 | 07:00
Dưới đây là một số loại cây cảnh chứa chất độc có thể gây nguy hại đến sức khỏe mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi trồng.
Cùng chuyên mục

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Kỳ lạ ngọn núi phun ra vàng thật mỗi ngày nhưng không ai thu gom

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:30
Trong một ngày, người ta ước tính ngọn núi lửa này phun ra khoảng 80 gram vàng kết tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.