Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada

Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:33
0
Thiên Trang là cựu học sinh trường chuyên Thăng Long (Đà Lạt), bắt đầu đi du học từ những năm cấp 3 và đã trải nghiệm rất nhiều điều đặc biệt thú vị.

Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ, với Thiên Trang cũng không phải là ngoại lệ. Cô sống ở nước ngoài từ nhỏ sau đó trở về Việt Nam và lại tiếp tục sang Canada để du học.

Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada

- Mọi người thường chọn du học trong lúc học ĐH hoặc khi đã tốt nghiệp, vì sao Thiên Trang lại chọn du học sớm như thế?

- Thật ra cũng do mình may mắn có bố là giáo sư tham gia giảng dạy Canada. Mình có nhiều điều kiện tìm hiểu thông tin du học từ rất sớm. Ngày còn bé, gia đình mình đã từng định cư ở Bồ Đào Nha nên vốn tiếng Anh của mình cũng khá. Sau khi trở về Đà Lạt, mình tiếp tục học cấp hai rồi cấp ba ở đây nhưng mình luôn nuôi giấc mơ du học. Việc đăng ký thủ tục cũng khá suôn sẻ, cộng với “kinh nghiệm” đã từng sống ở nước ngoài nên mình có phần dạn dĩ hơn các bạn khác.

- Thiên Trang đang sống ở một khu như thế nào? Theo bạn khi du học mà có bố mẹ “đi cùng” thì có gì đặc biệt?

- Khu mình sống rất đầy đủ các dịch vụ cần thiết như bệnh viện, công viên, trường học, đó là một nơi khá an ninh và thoáng mát. Cuộc sống bên này cũng không quá xô bồ, người Canada sống khá chân thành và tôn trọng nhau. Nhà mình cách trường khoảng 20 phút đi xe buýt. Vì bố mình đang ký hợp đồng với trường ĐH ở Canada nên hiện tại mình đang sống cùng với ba mẹ.

Có bố mẹ ở bên mình không phải cảm nhận nỗi nhớ nhà. Mình sắp “nếm” cảm giác ấy rồi, khi kết thúc hợp đồng ba mẹ mình sẽ về Việt Nam, lúc đó mình khóc suốt.

Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada (Hình 2).

- Thiên Trang có chơi thân với người bạn Canada nào không?

- Lúc mới sang có một gia đình người bản xứ, bạn của ba giúp đỡ mình rất nhiều trong việc làm quen với văn hóa, cách ứng xử, giao tiếp… Hiện tại mình đang chơi thân với một cô bạn người Canada tốt bụng, thích học hỏi và luôn sẵn sàng giúp đỡ Trang từ những điều nhỏ nhất. Bạn ấy hay kể cho mình nghe những câu chuyện thú vị, những điều mà người Canada coi trọng và ngược lại, mình đã kể rất nhiều điều về cuộc sống trước đây ở Việt Nam cho cô ấy nghe. Cả hai luôn thấy ở nhau mới mẻ và thật nhiều điều để khám phá…

- Theo bạn, sự khác biệt lớn nhất giữa Canada và Việt Nam là gì?

- Mình nghĩ đó là khí hậu. Mặc dù thời tiết ở Đà Lạt cũng khá mát mẻ nhưng khi sang Canada, mình không thể chống cự lại với cái lạnh ở đây. Mùa đông lúc nào cũng phải âm 30-35 độ C, mặc rất nhiều áo, việc đi lại, sinh hoạt, học tập cũng rất khó khăn, vì trời lạnh thì chỉ muốn ngủ thôi, lười hoạt động lắm!

- Thiên Trang có thể kể đôi nét về ngôi trường mà bạn đang theo học?

- Ngôi trường mình đang học có tên là J. Percy Page Public High School. Điểm đặc biệt của ngôi trường này là có rất đông du học sinh đến từ châu Á và châu Âu. Cũng bởi thế mà trường rất hay tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, các lễ hội, tạo điều kiện để du học sinh các nước có thể theo học và phát huy khả năng của mình.

Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada (Hình 3).

- Cách học bên ấy có gì khác biệt?

- Các trường ĐH ở đây xét tuyển sinh viên theo bảng điểm ba năm lớp 10, 11, 12, không tổ chức thi tuyển như bên mình. Bởi vậy nên mỗi học sinh ngay từ khi còn học cấp ba là đã lo tìm hiểu khá kỹ các thông tin về chọn ngành và chọn trường sao cho phù hợp.

Sinh viên tùy ngành học mà sẽ chọn những môn học tương ứng để làm quen dần. Ví dụ như mình chọn học Kinh tế đối ngoại nên khi ở cấp III, mình cần có tín chỉ nâng cao đạt trên 75% ở những môn tiếng Anh, Xã hội, Khoa học, Vật lý, Thiết kế vĩ mô và Toán cao cấp ở trình độ 30. Mình cũng cần hoàn thành những môn căn bản 30 để tốt nghiệp (30 tương đương với lớp 12).

- Canada để lại cho bạn ấn tượng gì?

- Mình thấy Canada là một đất nước rất rộng nên khoảng cách giữa các khu phố rất xa, đa số học sinh muốn đi đâu cũng ngồi xe buýt từ 20 phút đến một tiếng mới đến được chỗ cần đến. Điều đó tạo cho mình cảm giác giống như đang đi du lịch nên cảm thấy rất thích.

Hệ thống xe buýt và tàu điện ở đây rất dày nên việc đi lại cũng tiện, không phải mất quá nhiều thời gian cho việc đợi chờ giữa các tuyến. Siêu thị Việt Nam, châu Á cũng rất nhiều nên mình khá thoải mái trong việc ăn uống, mua sắm.

Người Canada rất thích người châu Á. Khi biết Trang là người Việt, họ rất thích. Họ cũng rất thân thiện và dễ gần nên mình cảm thấy rất thoải mái khi đi học hay đi chơi, du lịch.

- Điều bạn mong muốn nhất trong thời gian gần là gì?

- Mình thực sự rất muốn hoàn thành các môn học với điểm số cao và được nhận vào trường ĐH mà mình đã chọn. Nhưng điều mình đang muốn làm ngay lúc này là được trở về Việt Nam dự lễ ra trường cùng các bạn lớp chuyên Anh tại trường THPT chuyên Thăng Long, khóa của mình. Trang thật sự rất nhớ các bạn và muốn thấy nụ cười hạnh phúc của mọi người trong ngày trọng đại ấy.

- Cuộc sống du học đã cho bạn những trải nghiệm gì?

- Đó là sự trưởng thành. Là em út trong nhà lại là con gái, nên mình luôn được ba mẹ cưng chiều, từ khi sang Canada, gặp gỡ và tiếp xúc với những bạn ngoại quốc, mình thấy có những điều mình suy nghĩ đơn giản và non nớt quá. Có những việc bằng tuổi mình người ta đã có thể hoàn thành dễ dàng mà mình cứ loay hoay mãi và luôn dựng lên những lý do để cho phép bản thân mình chấp nhận thất bại. Điều đó là không nên, dù rằng đang sống cùng ba mẹ, nhưng mình cũng ý thức được rằng bản thân mình phải học cách tự lập ngay từ bây giờ, bởi dù sao bước đi bằng đôi chân của mình thì luôn vững vàng hơn bao giờ hết mà, phải không?

Họ và tên: Hồ Hoài Thiên Trang

 

Nickname: Bơsin

Ngày sinh: 4/2/1995

Quê quán: Đà Lạt Từng là cựu HS trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt

Đang là học sinh lớp12 ở J. Percy Page Public High School, Canada

Câu nói yêu thích: Hãy làm tốt những việc dành cho mình!

Theo Đất Việt

 

Nữ sinh làm xe ôm ở Hà Nội

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:23
Hơn một tháng nay, Hoàng Thị Xuân, sinh viên khoa Giáo dục chính trị, ĐH Sư phạm Hà Nội, làm xe ôm đưa đón học sinh. Công việc vừa giúp cô giáo tương lai trang trải cuộc sống, vừa hiểu được tâm lý học trò.

Nữ du học sinh 'gợi tình, gợi đòn' tung vlog thứ 3

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:25
Cô du học sinh với kiểu nói chuyện tưng tửng gây sốt cộng đồng mạng vừa qua bằng 2 vlog mới toanh về du học. Và đây là vlog số 3 của cô ấy.

Sốt clip nữ sinh bình về vẻ 'hào nhoáng' của du học sinh Việt

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:11
Trải lòng của một nữ sinh Việt trên đất Mỹ đã hé lộ sự thật về cuộc sống, nỗi sướng - khổ của các du học sinh không như nhiều người vẫn nghĩ. Clip hiện đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.