Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Thứ 5, 11/04/2013 | 07:45
0
Trong những stylist nổi tiếng nhất thế giới, có một stylist giản dị, không trưng diện và không có vẻ gì thuộc về Hollywood. Nhưng cô lại là stylist quyền lực nhất thế giới nghệ thuật, một Jessica Paster "hét ra lửa".

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây

Thế giới những người nổi tiếng của Hollywood luôn là mong ước của những người bình thường. Họ đẹp, họ thời trang, họ hấp dẫn... nhưng đằng sau sự lung linh đó là một nhân vật đặc biệt quan trọng và đầy "quyền năng". Đó chính là các stylist (người tạo phong cách cho nghệ sĩ). 

Nhân vật - Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Jessica Paster (thứ hai từ phải sang) giữa dàn sao nổi tiếng Hollywood

 

Thầy "phù thủy" của các ngôi sao

Không mấy khi lộ diện trong các dịp lễ lớn, không bước lên thảm đỏ nhưng khi nhắc đến cái tên Jessica Paster, tất cả các ngôi sao lớn tại Hollywood đều biết đến và ca ngợi. Paster - một cô gái không nổi bật, dáng người thấp đậm, khuôn mặt mộc mạc không "make - up" (trang điểm) nhưng lại là một stylist giữ trong tay "phép màu nhiệm", biến các ngôi sao lớn trở nên lộng lẫy trước khi bước chân lên thảm đỏ.

Dưới bàn tay "phù thủy" của mình, Paster còn giúp nữ minh tinh Kim Basinger cũng là người giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thoát khỏi danh hiệu "thảm họa thời trang" bằng bộ váy dạ hội hiệu Escada. Phong cách mới của Kim đã gây bất ngờ lớn tại lễ trao giải Oscar - giải điện ảnh danh giá nhất của giới nghệ thuật. Và lập tức, Paster được các minh tinh nhìn nhận như một stylist hiếm có, danh tiếng của Paster vang xa với mức thù lao lên đến hơn 3.000 USD/ngày.

Dù đã ở một vị trí cao hơn nhưng Paster vẫn giữ được tính hòa đồng, biết quan tâm đến người khác. Bởi vậy, những ngôi sao lớn là khách hàng quen của cô đều coi cô là một "người bạn tốt". Cô giải thích: "Tôi không muốn biến mình thành một người kiêu ngạo hay tỏ ra mình là người quan trọng, ai cũng cần đến mình. Tôi chỉ muốn giữ mối quan hệ thân tình với những người xung quanh, với khách hàng của mình. Trong một môi trường ai cũng nói dối, ai cũng "tâng bốc" diễn viên, tôi chỉ muốn thành thật với bản thân và với họ mà thôi". Có lẽ, chính vì vậy mà rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood đã tìm đến Paster và trở thành khách hàng thân thiết của cô trong nhiều năm.

Gian nan nghề tạo phong cách cho sao

Nghề tạo phong cách cho sao không phải lúc nào cũng êm đềm và các stylist lúc nào cũng được tung hô và đánh giá cao như ta lầm tưởng. Theo Paster, đây là công việc đòi hỏi sự đam mê, yêu nghề và cần sự kiên nhẫn tuyệt đối. Để đến được với Hollywood và tạo được tiếng vang như hiện nay, Paster đã phải trải qua rất nhiều gian truân, vất vả. Lên 5 tuổi, Paster đã mồ côi mẹ, cô sống trong sự nuôi dưỡng của cha và mẹ kế tại Los Angeles.

> Sao Việt thương tiếc 'Bác trưởng thôn' Văn Hiệp trên facebook

Năm 14 tuổi, Paster quyết định xa nhà, lập nghiệp. Cô từng làm hầu bàn sau khi tan học, rồi lại làm thêm ở một cửa hàng bán quần áo vào các ngày cuối tuần. Thời gian ngủ nghỉ của cô chỉ còn 3 - 4 tiếng mỗi đêm khiến cô bé mũm mĩm ngày nào gầy hẳn đi. Nhưng bù cho sự vất vả, nỗ lực và kiên trì đó, cánh cửa tiến đến kinh đô điện ảnh và thời trang Hollywood đã rộng mở với cô. Tuy nhiên, con đường rải đầy hoa hồng vẫn có gai. Khó khăn đầu tiên từ sau khi cô chính thức trở thành một stylist là sự nhầm lẫn năm 1997. Năm đó, một nhà thiết kế đã gửi cho cô mẫu trang phục cho Kim Basinger nhưng bị nhầm màu.

Để khắc phục hậu quả, trước lễ Oscar hai ngày, cô cùng người thiết kế đã phải chạy đua với thời gian và làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn tất bộ trang phục như đúng mẫu. Vài năm sau đó, Paster lại dẫm phải "gai". Cô đưa nhầm cho nữ diễn viên, ca sĩ Jennifer Hudson một đôi giày nhầm cỡ. Paster nhớ lại: "Tôi giật mình nhận ra mình lại mắc sai lầm. Vội vàng tìm được đôi giày đúng cỡ chân Hudson, tôi vượt qua ba đèn đỏ để bắt kịp cô ấy trước khi cô ấy biểu diễn tại bữa tiệc Clive Davis. Rất may, tôi đến vừa kịp lúc Hudson chuẩn bị ra sân khấu". Nhưng có lẽ sai sót lớn nhất Paster từng mắc phải là tại lễ trao giải Oscars năm 2012. Paster đã chọn cho nữ diễn viên mới nổi Felicity Jones, ngôi sao trong "Like Crazy" một bộ quần áo da bó sát cơ thể khiến vẻ ngoài của Felicity bị cả giới nhiếp ảnh và thời trang phê bình.

Tai nạn nghề nghiệp ai cũng dễ mắc phải, kể cả những ngôi sao lớn. Paster đã lấy những tai nạn đó làm bàn đạp cho cô bước tiếp và vững tin vào nghề nghiệp đã chọn. Đến nay, Paster đã trở thành cố vấn đáng tin cậy của nhiều minh tinh hàng đầu Hollywood. Các ngôi sao không phải ai cũng có được sự tự nhiên và tự tin ngay từ đầu. Các kinh nghiệm tạo dáng, đi trên thảm đỏ của họ đều được các stylist tư vấn và chỉ dẫn tỉ mỉ.

Paster nói: "Chúng tôi dạy họ nhiều tiểu xảo. Nhưng thành công hay không phụ thuộc vào quá trình luyện tập. Chúng tôi chỉ cho họ cách đưa chân ra sao cho khéo léo, bắt chéo chân hay hơi duỗi một chút. Nguyên tắc là tư thế phải cho thấy bạn thoải mái và hoàn toàn làm chủ bộ trang phục. Với mỗi sự kiện, việc đầu tiên của chúng tôi là tìm ra chiếc váy phù hợp, sau đó dạy họ cách tạo dáng với chiếc váy đó. Vấn đề không chỉ là đứng sao cho ống kính chụp được góc đẹp nhất của họ mà còn đứng sao để khoe được góc đẹp nhất của trang phục". Không ít lần nữ diễn viên Emily Blunt và Dakota Fanning "sướng rơn" vì được khen ngợi không ngớt với những bộ cánh long lanh do Paster gợi ý và lựa chọn. Bởi vậy, lời nói của Paster như có sức mạnh ngàn cân với các minh tinh và lời tư vấn của cô ảnh hưởng rất lớn đến con đường đi lên của các ngôi sao Hollywood.

> Con gái Văn Hiệp tiếc không được nhìn mặt bố lần cuối

Điều quá xa xỉ

Nhiều người cho rằng, nghề stylist là nghề giúp việc cho sao, một nghề "ngồi mát ăn bát vàng", kiếm được triệu đô chỉ sau vài lần tư vấn. Nhưng thực tế, đây là một nghề vất vả, chiếm phần lớn cuộc sống của một stylist. Danh tiếng của Paster ngày một lên cao nhưng đổi lại, cô đã hi sinh rất nhiều, đặc biệt là thời gian quý báu của cô. Một ngày của Paster luôn luôn bắt đầu từ 7h và kết thúc vào 21h. Giờ nghỉ trưa hay một bữa trưa thảnh thơi đối với cô là một điều quá xa xỉ.

Hồng Nhung (Theo Fashionista/ Dailymail)

'Diễn vai thủ đoạn cũng không sợ 'hỏng' Em bé Hà Nội'

Thứ 3, 09/04/2013 | 19:59
"Nếu sợ thì tôi đã không nhận vai. Em bé Hà Nội là tấm vé thông hành đưa tôi đến với điện ảnh. Nhưng tôi đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của vai diễn ấy", NSND Lan Hương chia sẻ.

Kim Khánh: Giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời

Thứ 3, 09/04/2013 | 10:17
"Sắc đẹp do ông trời ban tặng cho phụ nữ, thời gian sẽ phôi phai nhưng tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc trong đời", Kim Khánh chia sẻ.

Huyền Ny nghĩ gì khi Đan Trường ‘bỏ rơi’?

Thứ 3, 09/04/2013 | 09:44
Đan Trường công khai tình mới, Huyền Ny – “người yêu tin đồn” của anh có phải là người buồn nhất?