Nữ tài xế chửi bới, tấn công CSGT: Một cách để phô bày sự vô văn hóa

Nữ tài xế chửi bới, tấn công CSGT: Một cách để phô bày sự vô văn hóa

Thứ 5, 20/07/2017 | 05:01
0
Trong khi cả xã hội đang đang hướng đến lối sống văn minh, lịch sự thì có những người lại chọn đi “ngược chiều” để phô bày sự vô văn hóa của mình.
Cafe8 - Nữ tài xế chửi bới, tấn công CSGT: Một cách để phô bày sự vô văn hóa

 Người phụ nữ có thái độ rất hung hăng sau khi bị nhắc nhở. (Ảnh cắt từ clip)

Dù được cấp bằng lái B2 với điểm tuyệt đối ở phần thi lý thuyết nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn lúng túng trong xử lý tình huống, vô tình vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi bị CSGT phạt, tôi chẳng những không bực bội, đổ thừa cho may rủi hay gọi điện cầu cứu người thân mà trái lại, cảm thấy may mắn khi được nhắc nhở kịp thời. Tôi biết rằng, lỗi vi phạm ấy có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người cùng tham gia giao thông.

Chính vì lẽ đó, tôi không thể sử dụng những chứng cớ, kết luận khoa học được cô em dâu nhồi nhét vào đầu để cảm thông cho chị - người đã cố tình làm sai còn chửi bới, túm cổ áo người muốn giúp chị nhận ra mối tai hại từ cái sai của mình. Những lời lẽ nặng nề mà chị thốt ra trong clip, không giúp thiên hạ cảm nhận được sự "bức xúc" mà chỉ bộc lộ một phần xấu xí trong con người chị.

Chị cần phải hiểu rằng, CSGT đứng đó để làm nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo an toàn, trật tự giao thông chứ không phải mở đường ưu tiên cho chị. Chị có quyền khiếu nại, trao đổi nếu phát hiện ra điểm bất thường hoặc không đồng tình với cách nhắc nhở của CSGT nhưng không được phép đe dọa, xúc phạm hoặc chống đối bằng vũ lực. Sự hung hăng của chị khiến tôi tự hỏi, chiếc xe của chị đã bị xước sơn sau cú gõ cửa của CSGT hay chị tự cho mình đặc quyền được điều khiển phương tiện theo cách riêng, như một số nữ tài xế vẫn thường “lợi dụng”?

Đúng là, cả xã hội đang đang hướng đến lối sống văn minh, lịch sự nhưng có những người chọn lối đi “ngược chiều” để phô bày sự vô văn hóa!

Ký tên

Một nữ tài xế

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.