Nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn: Lại đổ thừa cho chiếc cao gót vô tri

“Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến nơi tuyệt vời” thay vì “một đôi giày có thể thay đổi cả cuộc đời bạn”.

Đọc tin vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng qua 20/11 khiến 1 người phụ nữ tử vong còn chiếc ô tô Mercedes bốc cháy ngùn ngụt mà khiến tôi phải suy nghĩ và không khỏi lo lắng.

Tôi cảm thấy mình cũng có thể sẽ mắc phải lỗi đạp nhầm chân ga và chân phanh. Nghĩ vậy, hôm nay tôi lái xe ra đường mà tay lái run run.

Nhưng khi đọc lời khai của nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở quận Cầu Giấy) rằng “do mất bình tĩnh và đi giày cao gót nên đã đạp nhầm chân ga” thì tôi lại chẳng thể thông cảm.

Bà Thái không thể đổ lỗi cho chiếc giày cao gót được. Suy cho cùng, giày cao gót chỉ là vật dụng thông thường, không thể là tác nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông cũng không phải là “lưỡi hái tử thần” mà cứ khi xảy ra tai nạn nó lại bị đem ra làm bia đỡ đạn.

Bà ấy là người lái xe thì chắc chắn phải có bằng lái và phải hiểu được những nguyên tắc an toàn khi lái xe chứ. Khi đi học bằng lái ôtô, thầy nhấn mạnh với các tài xế nữ là tư trang gọn gàng và cũng khuyến cáo không nên mang giày gót nhọn.

Bởi khi tài xế nữ sử dụng giày cao gót sẽ để lại một khoảng trống giữa bàn chân với 2 bàn đạp khiến mất đi cảm nhận về không gian, dẫn đến nguy cơ đạp trượt phanh, thậm chí là đạp nhầm chân ga.

Việc đạp phanh hay chân ga phụ thuộc rất nhiều vào lực của bàn chân, nhưng khi sử dụng giày cao gót thì việc phân bổ lực sẽ bị hạn chế, đó là chưa kể đến tình huống giày cao gót mắc lại ở thảm xe, hay kẹt luôn trong chân phanh, chân ga.

Từ đó, người điều khiển phương tiện chỉ cần sơ xảy một chút, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi xe đang chạy với tốc độ cao hoặc trong khu vực đông người.

Một điều mà đã nói đi nói lại không biết bao nhiêu lần, nhưng cứ khi xảy ra tai nạn, các nữ tài xế lại đổ thừa tại chiếc cao gót vô tri giúp dáng các chị thêm nuột nà.

Cứ cho là tại đôi giày cao gót khiến bà Thái mất bình tĩnh, xử lý nhầm thì đã quyết định đi nó rồi hãy có trách nhiệm với chính đôi giày cao gót của mình.

“Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến nơi tuyệt vời” thay vì “một đôi giày có thể thay đổi cả cuộc đời bạn”.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Ông Park Hang-seo sợ thua hay sợ những HLV ngồi sau màn hình TV?

Thứ 5, 21/11/2019 | 11:50
Do sức ép từ liên đoàn và người hâm mộ nên thầy Park đã biết sợ thua, liệu đây là một lời tiên đoán hay chỉ là một nhận định sơ sài sau màn hình ti vi?

Trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam, người sai là CĐV Việt Nam

Thứ 4, 20/11/2019 | 12:19
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình, trọng tài người Oman còn khiến CĐV của các "voi chiến" bất an thì sau 90 phút, vị trọng tài này lại nhận được không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá Việt vì không công nhận bàn thắng của đội nhà.

Ngày 20/11: Các thầy cô phải nhận phong bì thì xấu hổ quá

Thứ 2, 18/11/2019 | 08:30
Đọc bài: “Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm” trên báo Người Đưa Tin, tôi thấy, nếu cứ đến ngày 20/11 mà các thầy cô phải nhận phong bì tiền vì nghèo hay vì cuộc sống còn khó khăn thì xấu hổ quá...

Từ vụ ba cha con tự tử ở Tuyên Quang: Cha mẹ không có quyền định đoạt mạng sống của con

Chủ nhật, 17/11/2019 | 16:34
“Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông/ Bao ngày mẹ mong con chào đời…”. Vậy mà sao khi con đang yên bình trong cuộc sống này thì bố mẹ lại nỡ tước đoạt đi mạng sống của con?

Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm

Thứ 7, 16/11/2019 | 07:30
Thời buổi nào – quà tặng ấy, phú quý sinh lễ nghĩa là cái không thể tránh khỏi. Tôi chẳng phản đối việc tặng quà thầy cô, đặc biệt là tặng phong bì thầy cô trong ngày 20/11, nếu đó là tình cảm thật của các bậc phụ huynh.

Rút 1 tỷ quỹ đen giấu vợ đi mua vàng, tôi lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng

Thứ 3, 12/11/2019 | 19:31
Người ta nói những lúc quan trọng không nên nghe lời phụ nữ, nhưng sau phi vụ này tôi mới nhận ra vợ mình luôn đúng. Vừa rồi, tôi “ngậm quả đắng” vì giấu vợ rút hết tiền tiết kiệm mang đi đầu tư vàng và lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng. Bây giờ tôi nên làm gì?

Nhìn từ vụ bà giết cháu ở Nghệ An: Đau lòng gia đình ông bà - cháu ở những miền quê

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:22
Một tay nuôi cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ cháu hư hỗn phận làm ông làm bà chẳng biết làm sao…

Bà nội nhẫn tâm giết cháu: "Hổ dữ" bây giờ ăn thịt cả con?

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:25
Bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở Nghệ An chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện đau lòng cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại còn nhiều vấn đề.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.