“Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood

“Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood

Thứ 2, 22/10/2018 | 13:00
0
Được mệnh danh là người phụ nữ đẹp nhất thế giới những năm 60-70, ngôi sao điện ảnh Hollywood Elizabeth Taylor còn có tên Liz Taylor, sở hữu một đôi mắt đẹp mê hồn. Người ta nhớ về Elizabeth Taylor bên cạnh vai diễn nữ hoàng Cleopatra, còn là một lịch sử tình trường mà e là Marilyn Monroe nếu như sinh ra cùng thời chắc phải ngậm ngùi chịu thua. Elizabeth kết hôn 8 lần, đấy là còn chưa kể đến các tình nhân và những mối tình tin đồn.

gn: justify;">Elizabeth Taylor - Diễn viên huyền thoại

Elizabeth Taylor sinh năm 1932. Trái với những “nữ thần” khác của Hollywood, tuổi thơ và khởi đầu của Elizabeth diễn ra khá suôn sẻ. Elizabeth có gốc gác từ Anh, được nuôi dưỡng trong một môi trường nghệ thuật bởi người mẹ là nữ diễn viên. Gia đình cô chuyển đến Mỹ để tránh thế chiến thứ II.

Tài năng cũng như nhan sắc của Elizabeth nhanh chóng được phát hiện từ nhỏ. “Nhan sắc ngừng thở” của Elizabeth làm cả hai hãng phim MGM và Universal trứ danh thời bấy giờ đều mong muốn có được cô trong tay. Năm 9 tuổi, Elizabeth đã xuất hiện trước công chúng trong một bộ phim There's One Born Every Minute (1942) của Universal.

Ngôi sao - “Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood

Năm 1945, ở tuổi 13 và đã tham gia năm bộ phim, Elizabeth Taylor đang ký tặng trong trận đấu cricket từ thiện tại sân vận động Los Angeles Gilmore/ Ảnh chụp bởi Peter Stackpole.

Và đó cũng là lần duy nhất Elizabeth hợp tác với hãng phim này. Chỉ chưa đầy một năm, Universal sa thải cô vì họ cho rằng Elizabeth “không có gì” ngoài một đôi mắt tím hoàn toàn chẳng dành cho gương mặt của một đứa trẻ. Elizabeth từ trung tâm gây chú ý, liền trở thành một “tài sản vô giá trị”.

Nhưng vận may đã không ngừng mỉm cười với kẻ đã được định cho số phận của một ngôi sao. Cha Elizabeth làm việc cho hãng MGM và phát hiện ra họ đang cần tìm một nữ diễn viên trẻ người Anh. Cô tham gia cuộc tuyển chọn và xuất hiện trong bộ phim Lassie Come Home (1943) cùng với ngôi sao Roddy McDowall, người mà sau này trở thành bạn thân của Elizabeth trong suốt quãng đời còn lại. McDowall luôn nói về Elizabeth như “một người được sinh ra chỉ để dành cho màn ảnh”.

Sau đó là một loạt những bộ phim vang dội đốt cháy bất kì phòng vé nào Elizabeth ghé thăm trên toàn thế giới như Conspirator (1949),  A Place In The Sun (1951), Rhapsody, Beau Brummell, The Last Time I Saw ParisElephant Walk (1954),  Giant (1955),  Raintree County (1957), Cat On a Hot Tin Roof (1958), Suddenly, Last Summer (1959) và Butterfield 8 (1960) - bộ phim đã mang lại cho Elizabeth tượng vàng Oscar đầu tiên cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Elizabeth nhận được tượng vàng thứ hai cho vai chính trong phim Who's Afraid of Virginia Woolf? (1966).

Ngôi sao - “Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood (Hình 2).

Tột đỉnh danh vọng của Elizabeth chính là vai nữ hoàng “Cleopatra” quyến rũ.

Tột đỉnh danh vọng của Elizabeth chính là vai nữ hoàng “Cleopatra” (1963) quyến rũ, đầy quyền lực, đa tình trong bộ phim cùng tên với mức cát-xê đạt kỷ lục của Hollywood: 1 triệu USD. Ít ai biết được rằng, bộ phim đạt doanh thu kỷ lục trong năm của hãng 20th Century Fox, nhưng lại chỉ thu về một nửa lợi nhuận (26 triệu USD) và đẩy hãng đến bờ vực suýt phá sản.

Với nhan sắc trời phú và một thần thái đẳng cấp, Elizabeth gây ấn tượng với các đạo diễn, nhà sản xuất lừng danh nhất, Elizabeth Taylor được ghi vào lịch sử điện ảnh Hollywood nhờ mức cát-xê cao ngút trời. Nữ minh tinh huyền thoại là diễn viên đầu tiên trên thế giới nhận mức thù lao lên tới 1 triệu USD (20 tỷ đồng) chỉ cho vai diễn sử thi Nữ hoàng Cleopatra. Trong sự nghiệp điện ảnh đồ sộ, Elizabeth Taylor đóng tổng cộng hơn 50 bộ phim, thu về 2 giải Oscar danh tiếng và sở hữu khối tài sản 360 triệu bảng Anh.

Đạt được ánh hào quang ngay từ khi còn rất trẻ, nhưng ít ai biết rằng, cô gái Elizabeth năm 16 tuổi từng khóc cầu xin bố mẹ mình cho từ bỏ nghiệp diễn xuất để trở về làm một cô gái bình thường. May mắn thay, lịch sử điện ảnh vẫn có nàng Cleopatra nhờ vào sự quả quyết của mẹ cô: “Con đã bắt đầu thì phải có trách nhiệm, không chỉ với những người hâm mộ mà là còn cả với đất nước này và phần còn lại của thế giới”.

Ngôi sao - “Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood (Hình 3).

Trước nhan sắc vượt trội và tính cách hấp dẫn của Elizabeth, đàn ông nhanh chóng rơi vào lưới tình với cô.

 8 lần kết hôn với 7 người chồng

Trước nhan sắc vượt trội và tính cách hấp dẫn của Elizabeth, đàn ông nhanh chóng rơi vào lưới tình với cô. Những gã khờ dại ký khế ước trọn đời viên mãn với Elizabeth, có kẻ chỉ được vui vầy chóng vánh, kẻ bền bỉ nhất cũng chỉ thoáng chốc vài năm đời người. Mà chàng sau cũng như chàng trước chẳng hề làm cho Elizabeth “mất giá”, cô thường nhanh chóng, nếu không muốn nói là ngay lập tức tìm được tình yêu mới của đời mình. Nhìn Elizabeth, người ta thấy sự phù phiếm tột bậc. Cô sống như một đóa hoa, mà những gã đàn ông ngoài việc yêu chiều, cung phụng, dâng hiến cho cô thì họ không còn bất kỳ lựa chọn nào khác.

Bởi thế, người ta nhớ về Elizabeth, bên cạnh vai diễn nữ hoàng Cleopatra, còn là một lịch sử tình trường mà e là Marilyn Monroe nếu như sinh ra cùng thời chắc phải ngậm ngùi chịu thua. Elizabeth kết hôn 8 lần, đấy là còn chưa kể đến các tình nhân và những mối tình tin đồn.

Năm 18 tuổi, Taylor quyết định kết hôn với Nicky Hilton. Khi đó, Nicky Hilton mới 23 tuổi và là con trai của một trong những ông chủ khách sạn giàu có nhất Los Angeles. Cứ ngỡ cùng nắm tay nhau đến hết cuộc đời, nhưng cô gái trẻ đã sớm bị vỡ mộng khi Nicky lao vào cờ bạc và uống rượu, bỏ rơi Elizabeth một mình. Nicky cũng dễ ghen tuông với tất cả ánh mắt ngưỡng mộ mà Elizabeth nhận được. Thậm chí Nicky đánh đập Elizabeth, cuộc hôn nhân  đầu kết thúc chỉ 8 tháng sau kết hôn.

5 năm sau khi ly dị với Nicky Hilton, Elizabeth bắt đầu hò hẹn với Michael khi tham gia bộ phim Ivanhoe tại London. Elizabeth Taylor, lúc đó 20 tuổi, còn Michael 40 tuổi. Hai người kết hôn và có với nhau 2 mặt con. Tuy nhiên, sự hiếu thắng ghê gớm và nóng giận vô cớ của Taylor đã khiến mối quan hệ của hai người đổ vỡ. Sau này, Elizabeth thừa nhận: “Michael là một trong 9 người tốt nhất mà tôi từng quen biết. Tôi e rằng, mình đã mang đến cho anh ấy nhiều đau buồn, và có lẽ tôi không đủ chín chắn đối với anh ấy”.

25 tuổi, Taylor cưới người chồng thứ 3 - nhà sản xuất phim Mike Todd. Họ có 1 con gái với nhau, được đặt tên là Elizabeth giống như mẹ. Nhưng 1 năm sau đám cưới, Mike Todd đã qua đời vì tai nạn máy bay.

Sau khi Mike Todd qua đời, người bạn của ông là nam ca sĩ Eddie Fisher đã an ủi nỗi đau mất chồng của Elizabeth Taylor. Cuối cùng... Eddie lại trở thành người chồng thứ 4 của Taylor vào năm 1959.

Ngôi sao - “Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood (Hình 4).

Elizabeth kết hôn 2 lần với Richard Burton vào năm 1964 và 1975/ Nguồn ảnh: Time

Nhưng tình sử của nữ minh tinh vẫn chưa chấm dứt. Bà tiếp tục gặp gỡ bạn diễn Richard Burton và cưới nam diễn viên này chỉ... 9 ngày sau khi ly dị Eddie.

Taylor và Burton trở thành cặp đôi đình đám nhất đối với các tờ báo Mỹ lúc bấy giờ, họ được gọi bằng biệt danh "Liz and Dick". Hai ngôi sao thường gây choáng với lối sống xa xỉ, di chuyển bằng phi cơ riêng, đeo trang sức đắt tiền,... Cuộc hôn nhân của họ kết thúc vào năm 1974.

1 năm sau, cặp đôi này tái hợp, làm đám cưới lần nữa vào năm 1975 - tức lần kết hôn thứ 6 của Taylor. Nhưng cuộc hôn nhân này của họ cũng chỉ kéo dài chưa được 1 năm thì tan vỡ.

Tháng 6/1976, Taylor ly dị với Burton, nhưng chỉ đến tháng 12 năm đó, bà tiếp tục cưới lần 7 với chính khách John Warner. Khi chồng mới được bầu vào Thượng viện, Taylor lại cảm thấy cuộc sống của vợ chính khách thật... nhàm chán, khiến bà tìm đến rượu và ma túy. Cuối cùng, họ chia tay vào năm 1981.

Sau ly hôn, Taylor đính ước với luật sư Victor Luna và sau đó là doanh nhân Dennis Stein, nhưng những mối quan hệ đều không đi đến đâu.

Người chồng thứ 7 và cuối cùng của bà là một công nhân xây dựng tên là Larry Fortensky. Họ kết hôn năm 1991 tại khu điền trang Neverland Ranch của Michael Jackson - bạn của Taylor. Nhiều tay săn ảnh thậm chí nhảy dù để chụp được hình trong đám cưới này. Nhưng cuộc hôn nhân của Taylor với Larry chỉ kéo dài tới năm 1996 thì tan vỡ.

Giật chồng bạn thân và tiếp tục ngoại tình với người có vợ

Không chỉ gây sốc với 8 lần kết hôn, mà cuộc sống của Elizabeth Taylor còn trở thành đề tài sốt dẻo của báo chí vì 2 scandal giật chồng người khác.

Trước khi trở thành người chồng thứ 4 của Taylor, Eddie Fisher đã kết hôn với nữ diễn viên nổi tiếng Debbie Reynolds. Vụ scandal này đã gây chấn động ầm ĩ, Elizabeth Taylor bị gắn mác "kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình" kể từ đó.

Thậm chí đáng tranh cãi hơn ở chỗ, Debbie Reynolds và Elizabeth Taylor từng là 2 người bạn thân. Trong đám cưới của Taylor với người chồng trước đó (Mike Todd), vợ chồng Debbie và Eddie còn đóng vai trò phù dâu phù rể. 2 cặp vợ chồng từng là hàng xóm thân thiết trước khi... Taylor quyết định "nẫng" luôn chồng của bạn sau khi chồng mình qua đời.

Lúc bấy giờ, Debbie là ngôi sao được cả nước Mỹ yêu mến, nên Eddie nhanh chóng bị công chúng "ném đá" và sự nghiệp của ông lao dốc thảm hại. Trớ trêu thay, sự nghiệp của "tiểu tam" Elizabeth Taylor thì vẫn rực rỡ.

Sau này khi đã chia tay Eddie, Taylor còn gây sốc khi chia sẻ rằng, bà cưới người chồng thứ 4 này chỉ là để xoa dịu nỗi đau khi người chồng thứ 3 qua đời.

Thậm chí trong thời gian còn là vợ Eddie, Taylor đã tiếp tục lăng nhăng với người đàn ông khác, đáng nói đây là một người đã có vợ - Richard Burton. Scandal "động trời" này đã khiến Tòa thánh Vatican chỉ trích đạo đức của Taylor và Burton nặng nề. Một thành viên trong quốc hội Mỹ còn yêu cầu cấm Taylor trở về xứ Cờ hoa.

Năm 1964, Taylor được phép ly hôn Eddie - người chồng mà bà từng "giật" từ người khác - để có thể đến với Richard Burton - một người đàn ông cũng có gia đình. 9 ngày sau khi ly hôn, Taylor đã nhanh chóng làm đám cưới với Burton. Nhưng cuộc tình này cũng không có hậu như đã nói ở đoạn trên.

Tuổi già bệnh tật và cô độc

Mặc dù được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp và đào hoa bậc nhất Hollywood thế kỷ 20 nhưng khi về già, Elizabeth Taylor lại phải đối diện với cuộc sống cô đơn, hiu quạnh khi không có bạn đời ở bên.

Về già, nữ minh tinh nổi danh một thời phải đối diện với cô đơn, bệnh tật và sống phụ thuộc vào xe lăn.

Ngôi sao - “Nữ thần mắt tím” Elizabeth Taylor: “Người thứ 3” gây tranh cãi nhất lịch sử Hollywood (Hình 5).

ừng trải qua 8 lần cưới, nhưng khi về già, Elizabeth Taylor lại giường đơn gối chiếc.

Xinh đẹp lộng lẫy nhưng ít ai biết được, từ khi sinh ra, Elizabeth đã bị chứng vẹo hành hạ, cùng với một tai nạn gãy xương khi đang quay phim vào năm 1944 khiến bà luôn phải sử dụng thuốc và gặp vấn đề về xương sống lưng trong cả cuộc đời.

Năm 1961, căn bệnh viêm phổi suýt cướp đi sinh mạng của Elizabeth khiến bà phải thực hiện phẫu thuật mở khí quản, dù vậy thì nữ minh tinh vẫn không thể bỏ được thói quen sử dụng thuốc lá khiến bệnh càng thêm nặng. Bà cũng nhiều lần phải cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm khi sử dụng rượu và chất kích thích, Elizabeth cũng từng vào trại cai nghiện 2 lần.

Cuối đời, Elizabeth Taylor chỉ được sống cô quạnh với con và di chuyển hoàn toàn nhờ xe lăn. Năm 2004, bà cũng từng suýt qua đời trong một lần suy tim. Năm 2011, cuộc đời lẫy lừng của huyền thoại màn ảnh Elizabeth Taylor chính thức chấm dứt sau 6 tuần nhập viện. Bà trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 79 hôm 23/3/2011.

Cả cuộc đời, Taylor trải qua đến 8 lần kết hôn, nhưng rồi khi mất, bà lại không còn người bạn đời nào bên mình trừ những đứa con.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Bức thư tình nồng cháy của huyền thoại Elizabeth Taylor

Chủ nhật, 01/12/2013 | 08:05
Bức thư chan chứa yêu thương và hờn ghen của minh tinh huyền thoại gửi cho Richard Burton sắp được mang bán đấu giá.

Tiết lộ bức thư tình cuối cùng của Elizabeth Taylor

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Vài tháng trước khi qua đời vào ngày 23/3, nữ hoàng Taylor đã gửi cho người chồng thứ 7, "phi công trẻ" Larry Fortensky, một bức thư nói rằng bà vẫn còn yêu anh.

Nữ hoàng Elizabeth Taylor bên các ông chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Huyền thoại Elizabeth Taylor đã từ trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 79 vào ngày 23/3 vừa qua tại Trung tâm Y tế CedarsSinai, chỉ 2 tháng sau khi nhập viện để điều trị các triệu chứng của suy tim sung huyết.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.