Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn

Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn

Thứ 6, 26/04/2013 | 15:56
0
Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, biết sới bạc có nhiều nữ giới tham gia, cơ quan điều tra đã cử trinh sát nữ cải trang thành các con bạc.

13h ngày 25/4, hơn 100 chiến sĩ công an đã tiến hành triệt phá một xới "bạc khủng" tại khu vực mỏ đá Bazan thuộc đồi Võng, thôn Tân Sơn, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình. Công tác bao vây và truy bắt con bạc diễn ra một cách "thần tốc" khiến những người đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa không kịp trở tay.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng cục cảnh sát hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) cho biết: "Sới bạc do Nguyễn Văn Tài tức "Tài Vượng" cầm đầu được dựng lán, căng bạt ẩn sâu trong cánh rừng cây công nghiệp nằm tiếp giáp với địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội. Chính vì là khu vực giáp ranh lại rậm rạp, heo hút nên ít người qua lại và để ý. Đặc biệt, sới bạc còn nằm cạnh một doanh trại quân đội, gần với khu vực thao trường, tập trận của lính nên không ai bước vào".

Pháp luật - Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn
29 con bạc là nam bị bắt tại sới bạc
Pháp luật - Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn (Hình 2).
Máy phát điện để các con bạc chơi đêm

Để triệt phá, phía cơ quan điều tra đã bí mật theo dõi nhiều ngày, cử người cải trang thành nông dân đi làm quanh khu vực sới bạc đồng thời cho các trinh sát giả làm con bạc vào tận trong sới để phối hợp với các chiến sĩ bên ngoài.

Một nữ trinh sát bật mí: "Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, biết sới bạc có nhiều nữ giới tham gia, cơ quan điều tra đã cử cả trinh sát nữ cải trang thành các con bạc trà trộn vào chơi. Nhiều trinh sát để tránh bị nghi ngờ trước đó đã phải học hết các “thủ thuật” để vào chơi như một con bạc thực thụ".

Khi biết sới bạc cho người cảnh giới ở phía bên ngoài và dùng xe ô tô chặn bít lối đường đi để phòng trường hợp lực lượng công an bất ngờ vào bắt, các trinh sát trong khi đột nhập sới bạc đã phải nhân thời cơ các con bạc đánh ô tô đi ăn ngay lập tức cấp báo để đồng đội bên ngoài chớp nhoáng ùa vào khiến sới bạc không kịp trở tay.

Chính quyền xã "bó tay".

Liên quan đến sới bạc ở mỏ đá Bazan, ông Bùi Văn Môn - Chủ tịch xã Hòa Sơn cho biết: "Sới bạc vừa bị Bộ Công an bắt quả tang nằm ở khu vực giáp ranh giữa xã Hòa Sơn và xã Đông Yên, huyện Quốc Oai - Hà Nội. Cách đây khoảng 1 năm, công an xã phối hợp với công an huyện đã tổ chức dẹp bỏ địa điểm Đồi Võng này, nhưng thời gian gần đây thì sự việc lại tái phát khiến chúng tôi không kịp trở tay".

Pháp luật - Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn (Hình 3).
Hơn 50% là nữ giới trong sới bạc ở mỏ đá Bazan.

Theo lời ông Môn thì lãnh đạo xã Hòa Sơn không biết ai đứng ra bảo kê cho sới bạc hoạt động huyên náo như thế. Khi ông Môn yêu cầu ông Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Công an xã báo cáo sự việc, ông Thành cho biết, cách đây nhiều ngày ông có cử công an xã đi kiểm tra để nắm bắt tình hình nhưng không phát hiện gì, chỉ thấy im lìm.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Thành cũng thừa nhận rằng, sới bạc khủng trên đồi Võng đã hoạt động được khoảng 3 ngày cho đến thời điểm bị trinh sát Bộ Công an triệt phá vào trưa 25/4.

Pháp luật - Nữ trinh sát cải trang phá sới bạc khủng ở Lương Sơn (Hình 4).
Ông Môn - Chủ tịch xã nơi có sới bạc bị bắt thừa nhận những yếu kém.

Cho biết về trách nhiệm để xảy ra tình trạng mất trật tự và việc đánh bạc ngang nhiên đã diễn ra trên địa bàn, ông Bùi Văn Môn khẳng định: "Để xảy ra hậu quả thì đương nhiên chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Cụ thể, lãnh đạo xã sẽ kiểm điểm trưởng công an xã Bùi Quang Đại vì để xảy ra việc đánh bạc và tình hình lộn xộn trên địa bàn. Nhưng do lực lượng chúng tôi quá mỏng nên cũng đành "bó tay".

Ông Môn cũng thừa nhận: "Bản thân tôi xin nhận khuyết điểm trước cấp ủy, chính quyền cấp trên liên quan đến vụ đánh bạc vừa bị triệt phá trên địa bàn xã. Quả thật việc tụ tập đánh bạc ngang nhiên cùng với việc vào cuộc triệt phá của Bộ Công an đã khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ".

Theo Infonet

Hơn 120 cảnh sát đột kích sới bạc ‘khủng’ trên núi

Thứ 5, 25/04/2013 | 19:51
Bất ngờ đột kích một sới bạc nằm trên núi Võng (Hòa Bình), lực lượng chức năng đã bắt giữ 59 đối tượng, thu hơn 600 triệu đồng tiền mặt, 6 ô tô, 11 xe máy, dao kiếm, nhiều tang vật đánh bạc và phục vụ đánh bạc khác.

Ảnh: Hơn 120 cảnh sát vây bắt sới bạc ‘khủng’ trên núi

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:27
Hơn 120 cán bộ chiến sỹ cảnh sát bất ngờ đột kích vào sới bạc nằm trên núi Võng (Hòa Bình), bắt giữ 59 đối tượng, thu hơn 600 triệu đồng tiền mặt, 6 ô tô, 11 xe máy, dao kiếm, nhiều tang vật đánh bạc và phục vụ đánh bạc khác.
Cùng chuyên mục

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.