Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp

Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 2, 19/02/2018 | 14:00
0
Chỉ tính trong năm 2017, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã mang về cho Tổ quốc 6 chiếc Huy chương (HC) cấp quốc tế. Đây được xem là thành tích đáng tự hào, đầy ngưỡng mộ. Khoảng thời gian nghỉ Tết ít ỏi, nữ võ sĩ thường dành trọn cho gia đình.

Tình cờ bén duyên

Trương Thị Kim Tuyền (SN 1997, ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là con gái út trong gia đình có 4 chị em gái. Vốn xuất thân từ gia đình làm nông, nhưng ngay từ bé, Tuyền đã có đam mê học võ thuật.

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp

Trương Thị Kim Tuyền bên chiếc huy chương thành tích của mình (Ảnh: Thanh Lâm).

Gia đình nhiều lần khuyên ngăn Tuyền nên chọn sở thích khác cho phù hợp với con gái. Tuy nhiên, Tuyền vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Thấy con gái út quá đam mê học võ nghệ, gia đình cũng đã chiều theo ý của Tuyền. Đồng thời, sau đó, gia đình đến TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) để đăng ký cho Tuyền học võ Taekwondo. Khi đó, Tuyền chỉ mới 13 tuổi.

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp (Hình 2).

Phút giây hạnh phúc của Tuyền bên người mẹ khi được nghỉ phép về thăm gia đình (Ảnh: Thanh Lâm).

Do nhà tương đối xa nên cuối mỗi tuần, Tuyền mới được gia đình rước về nhà chơi vài hôm rồi lại đi tiếp. Chỉ vài tháng đầu tập luyện, HLV Trần Lê Thùy Trân đã phát hiện tài năng của Tuyền nên chọn cô vào lớp năng khiếu tỉnh nhà.

Sau đó, Tuyền được tập trung vào đội tuyển Taekwondo Việt Nam và lại phải xa nhà gần 10 năm liền. Suốt thời gian dài tập luyện, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã mang về những thành tích rất đáng tự hào cho Quốc gia. Chỉ tính trong năm 2017, Tuyền đã đoạt 6 chiếc HC quốc tế, trong đó, có 3 chiếc HC tại các giải đấu cấp thế giới.

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp (Hình 3).

Tuyền cùng các thành viên trong gia đình mình (Ảnh: Thanh Lâm).

Đáng chú ý, tại SEA Games năm 2015, Tuyền đạt HCV và giải Quốc tế mở rộng vào đầu năm 2017, cô gái trẻ Vĩnh Long, Trương Thị Kim Tuyền đã giành chiếc HCB, vượt ngoài khả năng mong đợi. Đây được xem là chiếc HCB đầu tiên trong lịch sử Taekwondo Việt Nam.

Thèm bữa cơm bên gia đình

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp (Hình 4).

Ngôi nhà của gia đình Tuyền ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Thanh Lâm).

Nói về những thành tích và kinh nghiệm thi đấu, Tuyền chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: “Ở mỗi trận đấu, em và ban huấn luyện cũng đã rất quyết tâm giành chiến thắng. Riêng em thì luôn phải tập trung thi đấu hết sức, hết khả năng của mình để có thể vào cuộc tốt nhất, nhằm giành chiếc HC cho Việt Nam”.

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp (Hình 5).

Nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền bên chiếc cúp và những chiếc huy chương thành tích của mình (Ảnh: Thanh Lâm).

Cũng theo nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền, em sẽ tiến lên từng bước, khẳng định mình để không phụ lòng hướng dẫn, học tập của thầy cô và ban huyến luyện trong suốt thời gia qua. “Do phải tập luyện cho những giải đấu tiếp theo nên thời gian nghỉ phép của em là rất ít. Mỗi khi dịp Tết cuối năm em mới có thể được nghỉ và tranh thủ về đoàn tụ bên gia đình vài ngày. Được về với gia đình, em rất muốn phụ cha làm vườn, phụ mẹ làm bếp, đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của em”, Tuyền nói.

Bình luận - Nữ võ sĩ Kim Tuyền: Tết chỉ thích phụ ba làm vườn, giúp mẹ làm bếp (Hình 6).

Mỗi lần được nghỉ phép về với thăm gia đình, Tuyền đều tranh thủ làm vườn và thu hoạch chôm chôm (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền là tài năng trẻ. Em không chỉ là niềm tự hào của tỉnh nhà mà còn là niềm vinh dự cho bộ môn Taekwondo Việt Nam.

TP.HCM cần 15.600 tỷ đồng để đăng cai SEA Games: Đầu tư cho tương lai?

Thứ 2, 15/01/2018 | 18:39
Để phục vụ SEA Games 31, TP.HCM dự trù kinh phí xây dựng mới 3 công trình, tổ chức đại hội thể thao từ nguồn vốn ngân sách và xã hội hóa.

Khen thưởng VĐV xuất sắc giải thể thao thế giới và SEA Games 2017

Thứ 4, 27/09/2017 | 11:00
Nhằm động viên tinh thần cho các VĐV của tỉnh đã nỗ lực đem vinh quang về cho tổ quốc, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long đã trao thưởng cho các VĐV đạt giải.

Trao thưởng VĐV thể thao TP.HCM thi đấu xuất sắc tại SEA Games 29

Thứ 6, 08/09/2017 | 09:31
Tối 7/9, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ biểu dương và trao thưởng lực lượng thể thao TP.HCM thi đấu xuất sắc tại SEA Games 29. Nhân dịp này, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã trao tặng 20 tỷ đồng cho đội tuyển Bóng đá nữ TP.HCM.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.