Nữ võ sĩ xứ nghệ ‘rộng cửa’ vô địch tại võ đài Number 1

Nữ võ sĩ xứ nghệ ‘rộng cửa’ vô địch tại võ đài Number 1

Thứ 3, 27/12/2016 | 16:55
0
Với chiến thắng này, Ngũ Thuyết đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết võ cổ truyền thi đấu ở hạng cân 60kg nữ tranh đai vô địch Number 1 vào cuối tháng 12 tại Bình Định.

Thể thao - Nữ võ sĩ xứ nghệ ‘rộng cửa’ vô địch tại võ đài Number 1

Ngũ Thuyết (giáp đỏ) tỏ ra lấn lướt trước võ sĩ đàn em Lê Thị Hậu.

Là cặp đấu nữ duy nhất trong buổi chiều ngày 5/12, nữ võ sĩ đa năng Ngũ Thị Thuyết (Nghệ An) đã dễ dàng vượt qua võ Lê Thị Hậu (Đồng Nai) để ghi tên mình vào trận đấu tranh đai vô địch Number 1 của giải Boxing, Võ thuật cổ truyền 2015.

Cô gái thường được gọi vơímột cái tên rất “kiếm hiệp” Ngũ Thuyết là một tay đấm võ cổ truyền nổi tiếng của xứ Nghệ.Sinh ra tại vùng quê nghèo Hưng Lĩnh, Hưng Yên, côđược xem là một “ẩn số” được kỳ vọng nhiều nhất của chiếc đai vô địch hạng cân 60kg nữ.

Đến với võ cách đây đã hơn 10 năm nên kinh nghiệm của Thuyết là điều không cần phải bàn cãi nhiều.Cô đã khẳng định mình với tấm HCV Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Không những dừng lại ở tập võ cổ truyền, Ngũ Thuyết còn thử sức với Boxing, Kick Boxing… Bởi vậy không bất ngờ khi đòn tay mạnh và cực chắc luôn giúp cô có được những cú đấm mạnh.

Thể thao - Nữ võ sĩ xứ nghệ ‘rộng cửa’ vô địch tại võ đài Number 1 (Hình 2).

Lê Thị Hậu luôn trong tình trạng chống đỡ vất vả trước những cú ra đòn nặng tay của Ngũ Thuyết.

Còn đối với nữ võ sĩ Lê Thị Hậu đến từ Đồng Nai cũng đã gắn bó với môn võ cổ truyền từ năm 2013 và từng giành HCV tại Giải Võ cổ truyền tỉnh Đồng Nai. Điểm yếu của Hậu là cô còn khá trẻ, kinh nghiệm thì không có nhiều mà khả năng ra đòn, thể lực của Hậu cũng thua kém hơn võ sĩ đàn chị rất nhiều.

Điều mà Hậu tự tin nhất đó chính là hình thể, cô cho thấy sự vượt trội hơn so với Ngũ Thuyết về chiều cao, đây là một lợi thế cho các đòn chân trước mà theo cô đó là sở trường. Tuy nhiên những gì diễn ra trong trận đấu đã nói lên tất cả.

Bước vào trận đấu, cô gái xứ Nghệ tỏ ra có kinh nghiệm thi đấu hơn khi rất biết cách phân phối sức lực hợp lý, liên tục tung ra ra các đòn đấm thẳng cực kì chuẩn xác và cực mạnh 

khiến Lê Thị Hậu nhiều phen toát mồ hôi chống đỡ. Không những thế, Ngũ Thuyết còn hóa giải hầu hết những đòn chân trước sở trường của Lê Thị Hậu.

Mặc dù ở hiệp đấu cuối cùng, cô gái của đoàn Đồng Nai liên tục tạo ra các động tác giả, sau đó bất ngờ tấn công bằng đòn đấm thẳng với tốc độ cao ngay vùng mặt của đối phương, Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là một điều gì ghê gớm để có thể xoay chuyển tình thế.

Gặp phải võ sĩ đàn chị quá “cứng cựa”, sau 3 hiệp đấu gay cấn, Lê Thị Hậu đã để thua cuộc với tỉ số đậm 5-0,đành ngậm ngùi nhìn võ sĩ đàn chị bước vào vòng chung kết tranh đai vô địch Number 1. Tuy nhiên,với Hậu thì đây cũng được xem là một giải đấu thành công đối với cô khi tiến đến vòng bán kết của giải và cô cũng còn rất trẻ nên cơ hội còn rất nhiều ở những giải đấu sau.

Thể thao - Nữ võ sĩ xứ nghệ ‘rộng cửa’ vô địch tại võ đài Number 1 (Hình 3).

 Ngũ Thuyết là cái tên tiếp theo của bộ môn Võ cổ truyền bước vào vòng chung kết tại Bình Định.

Còn đối với Ngũ Thuyết thì với chiến thắng này, cô đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết võ cổ truyền thi đấu ở hạng cân 60kg nữ tranh đai vô địch Number 1 vào cuối tháng 12 tại Bình Định.

Các trận đấu của Giải Boxing, Võ Thuật Cổ Truyền, Muay Thái tranh đai vô địch Number 1 do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ độc quyền sẽ tiếp tục diễn ra tại CLB Võ thuật Quân Khu 7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Việt vào lúc 14h00 thứ Bảy hàng tuần.

Nước tăng lực Number 1 là sự kết hợp của Vitamin B3, Taurine, Inositol và Caffein giúp bạn nạp nhanh năng lượng đồng thời duy trì sự tỉnh táo để chinh phục mọi thử thách. Taurine cần thiết cho hệ thần kinh trung ương. Inositol cộng với Taurine là thành phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường thành glucosed giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra vitamin B3 giúp chuyển hóa các chất carbohydrate, chất béo tạo năng lượng, tổng hợp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Phạm Vinh

Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.