Nực cười những 'ông hoàng bà chúa' tự phong của showbiz Việt

Nực cười những 'ông hoàng bà chúa' tự phong của showbiz Việt

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:02
0
Showbiz Việt có khá nhiều người “được” hoặc tự ví mình như những ông hoàng bà chúa. Họ khẳng định vị trí số 1 của mình trong làng giải trí Việt. Nhưng liệu chiếc áo “ông hoàng, bà chúa” có thực sự hợp với họ?

Ông hoàng nhạc Việt – Đàm Vĩnh Hưng?

Đàm Vĩnh Hưnglà một trong những ca sỹ dòng nhạc thị trường khá ăn khách trong những năm vừa qua. Tên tuổi của anh luôn là chiếc “phiếu bảo hành” cho doanh thu của các show diễn. Đặc biệt, Mr Đàm nổi tiếng với công nghệ làm show. Trong lúc nhiều ông bầu khốn đốn vì kinh tế khó khăn, Đàm Vĩnh Hưng vẫn đều đặn tổ chức các show diễn từ nam chí bắc.

Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình là ông Hoàng nhạc Việt. Anh luôn khẳng định vị trí “ông hoàng” của mình bằng mọi phương pháp có thể. Biểu tượng chiếc mũ của hoàng đế được thiết kế bằng chữ “Mr Đàm”, những trang phục kiểu hoàng đế mà anh thường sử dụng như một cách để anh khẳng định vị trí của mình.

 

Sự kiện - Nực cười những 'ông hoàng bà chúa' tự phong của showbiz Việt

Khoác lên mình chiếc áo của ông Hoàng có phải là cách để khẳng định vị trí ông Hoàng nhạc Việt?

Mr Đàm có thể hát ở tất cả các thể loại nhạc. Bạn có thể vừa nghe anh nghêu ngao mấy bài hát thị trường rồi ngay lập tức lại thấy anh hát những ca khúc cách mạng hoặc nhạc tiền chiến. Tiếng hát của anh “len lỏi” đến tận hang cùng ngõ hẻm, từ gánh hàng rong đến những cửa hàng sang trọng…Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng chưa thực sự trở thành đỉnh cao ở bất cứ thể loại nào.

Điều dễ nhận ra nhất trong giọng hát của Mr Đàm là chất khàn đặc như một thứ chất gây nghiện và phong cách “quằn quại”, đôi khi là “gào rú”. Ở bất cứ thể loại nào, Mr Đàm cũng sử dụng nguyên một kiểu hát đó. Chính vì vậy, nếu nghe anh hát nhiều, thính giả có thể đoán được những chỗ lên giọng, những chỗ “gào rú” của anh. Sự lặp lại đó đôi khi tạo cho người nghe cảm giác nhàm chán.

Đàm Vĩnh Hưng cũng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc kiểu như: “Tôi muốn làm mặt trời chứ chẳng chịu làm ngôi sao. Vì mặt trời chỉ có một, còn ngôi sao thì nhiều vô kể” hoặc Nhà tôi ai chê chỗ nào tôi đập chỗ đó”.

Nhưng tất cả những gì có được trong giọng hát của Mr Đàm cũng chỉ có thế. Có lẽ vì vậy, nhiều người luôn đặt câu hỏi: có nên gọi Đàm Vĩnh Hưng là “Ông Hoàng nhạc Việt?”

“Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh

Ngay từ khi xuất hiện trong làng giải trí với tư cách một người mẫu xe hơi, Ngọc Trinh đã trang bị cho mình danh hiệu “nữ hoàng nội y”. Đến nay, ai là người “phong” cho Ngọc Trinh ngôi vị “cao quý” ấy vẫn là một câu hỏi không có lời đáp. Nhưng kỳ thực, Ngọc Trinh luôn cố gắng để “xứng đáng” với những danh hiệu đó. Ngọc Trinh luôn xuất hiện trong những bộ ảnh đồ lót phô bày làn da trắng “không tỳ vết”  của mình. Ngọc Trinh là đích ngắm của hầu hết các hãng sản xuất nội y.

Nhưng có lẽ, ngoài việc làm người mẫu nội y, Ngọc Trinh không thể làm gì khác. Điều khác biệt của Ngọc Trinh so với các nhân vật giải trí khác là cô rất ít trả lời phỏng vấn hoặc “tỏ thái độ” khi bị “ném đá”. Dù là nhân vật được “săn đón” nhiều nhất trên mạng, nhưng những bài phỏng vấn cô chỉ một, hai bài. Tuy nhiên, mỗi lần phát ngôn, Ngọc Trinh lại tạo ra một cơn sốt trong công đồng mạng.

Sự kiện - Nực cười những 'ông hoàng bà chúa' tự phong của showbiz Việt (Hình 2).

Những phát ngôn đó tạo ra được cơn sốt không phải vì đó là những “phát kiến, sáng tạo mà nó thể hiện sự “thật thà như đếm” của cô. Những câu nói “Yêu nhau mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” đã trở thành thứ “ranh ngôn” được sử dụng khá rộng rãi trong cộng đồng mạng. Quan niệm của cô về đồng tiền và tình yêu đó tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều. Những người ủng hộ cho rằng Ngọc Trinh thật thà, có gì nói nấy; người phản đối thì cho rằng đó là những phát ngôn phản cảm, khờ khạo.

Lâm Chí Khanh và chuyện “Công chúa” tự phong

Lâm Chí Khanh đã trở thành một cái tên quen thuộc trong làng nhạc Việt. Nhưng sự nổi tiếng của anh (chị) không phải vì những sản phẩm âm nhạc mà vì chuyện giới tính và những bức ảnh “khoe” vẻ nữ tính sau khi chuyển giới của anh(chị). 

Lâm Chí Khanh luôn biết cách “làm nóng” tên tuổi của mình bằng cách tung ra những bộ ảnh thời trang khẳng định giới tính “nữ” của mình một cách lộ liễu và có phần phản cảm. Mới đây, Lâm Chí Khanh còn xuất hiện trong một bộ ảnh mặc đồ cổ chang mang với dòng chữ “Công chúa Lâm Chí Khanh”.

Sự kiện - Nực cười những 'ông hoàng bà chúa' tự phong của showbiz Việt (Hình 3).

Nhiều người băn khoăn không hiểu, Lâm Chí Khanh là công chúa của điều gì? Công chúa của làng nhạc Việt hay là công chúa của những người chuyển giới? 

Việc tự tin khẳng định khả năng và vị thế của mình là rất cần thiết và đáng được hoan nghênh. Tuy nhiên, chiếc áo ông hoàng, bà chúa không phải ai cũng có thể mặc vừa. Và khi chiếc áo đó quá rộng với ai đó, thì việc cố tình khoác lên người chỉ là cách làm trò cười cho thiên hạ.

> Tiền thưởng khủng cho những trò... mua vui nhạt nhẽo

> Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh

Quốc Khánh

Ảnh Lâm Chi Khanh yểu điệu nhất từ trước tới nay

Thứ 5, 04/04/2013 | 19:58
Ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh hóa thân vào nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết của Kim Dung trong MV "Mộng liêu trai" của Địa Hải.

Nổ quá đà, Đàm Vĩnh Hưng đổ tại... phóng viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
"Dường như các phóng viên báo chí đã bắt được cơ hội vàng để "ra tay" đối với tôi" – Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói.

Loạt ảnh thân mật của Ngọc Trinh và người tình đại gia

Thứ 5, 04/04/2013 | 10:53
Vốn luôn giữ kín thông tin về người tình, "nữ hoàng nội y" khiến nhiều người bất ngờ khi đưa một chàng trai lạ mặt đi theo mình trong suốt buổi chụp ảnh bikini mới đây.