Núi rác khổng lồ đổ ập lên Philippines

Núi rác khổng lồ đổ ập lên Philippines

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Ngày 27/8, siêu bão Namadol với sức gió lên tới 230 km/giờ đã quét qua ùng cực bắc của Philippines khiến ít nhất 4 người chết và mất tích. Không chỉ có vậy, mà tại ngay thủ đô Mannila, một cơn bão rác do sức mạnh của trận bão Namadol mang tới đã vùi lấp hàng chục ngôi nhà tại thành phố này.

Vào ngày 28/8, do sức gió khủng khiếp của siêu bão Namadol mà hàng trăm tấn rác ở một bãi rác gần đó đã bị cuốn trôi và quét qua một thị trấn nhỏ nằm ở phía bắc thủ đô Mannila. Hàng trăm tấn rác này đã chon vùi hàng chục ngôi nhà ở nơi này, đồng thời gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong khu vực.

Theo Tân Hoa Xã cho biết, hiện nay chính quyền thủ đô Mannila đang lên kế hoạch dọn dẹp núi rác khổng lồ này. Tuy nhiên theo một người có chức trách tại địa phương cho biết, cũng cần mất vài ngày để dọn sạch núi rác từ trên trời rơi xuống này.

Được biết, Nanmadol, cơn bão mạnh nhất quét qua Philippines trong năm nay, gây mưa lớn và lở đất tại phía bắc của tỉnh Cagayan. Trong khi đó, hai trẻ em đã thiệt mạng vì lở đất tại một khu vực đồi núi ở phía bắc thủ đô Manila. Hai ngư dân mất tích trong sóng lớn vì biển động.

Philippines được coi là rốn bão ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với trung bình 20 trận bão và siêu bão mỗi năm. Tháng trước, các cơn bão Nock-ten và Muifa đã cướp đi 70 sinh mạng ở Philippines.

Minh Khuê