Nước biển hóa nước ngọt

Nước biển hóa nước ngọt

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:57
0
Hàng nghìn người dân Hồi giáo sùng đạo từ khắp nơi đã tập trung về vùng biển Mahim, Ấn Độ để được nếm thử vị ngọt kỳ diệu của nước biển.

Ông lão Rafique, một người dân sống gần bờ biển Mahim, thành phố Mumbai, Ấn Độ vừa uống từng ngụm nước đục ngầu múc lên từ biển, vừa khoe: "Rõ ràng là nước biển có vị ngọt thật. Có lẽ đây là sự cầu phúc của thần Bada dành cho chúng tôi. Tôi sẽ mang chút nước thánh này về cho bố mẹ và hai đứa con trai của tôi đang chờ ở nhà".

Việt Nam Xanh - Nước biển hóa nước ngọt

Hàng nghìn người đổ về Mahim để nếm "nước thánh".

Hàng nghìn người dân Hồi giáo sùng đạo từ khắp nơi đã tập trung về đây để được nếm thử vị ngọt kỳ diệu của nước biển. Tất cả đều cho rằng đây là một sự ban phước lành, là "dấu thánh" của thánh Makhdoom Ali Mahimi - một vị thánh nổi tiếng linh thiêng đang được thờ cúng ở Mahim.

Cảnh sát đã được huy động đến vùng biển này để bảo đảm an toàn tính mạng của những kẻ sùng đạo thái quá, nhất là khi thủy triều lên cao. Cơ quan y tế Ấn Độ cũng đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm. Kết quả là hàm lượng muối ăn trong các mẫu nước chỉ đạt 600PPM thay vì nồng độ 10.000PPM như nước biển thông thường.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là giữa lúc thủy triều rút, dòng nước ngọt tăng cao, khi đó, người dân uống nước biển thấy ít độ mặn nên cho rằng nước có vị ngọt. Tuy nhiên, bất chấp sự cảnh báo nước biển mất vệ sinh, người dân vẫn tích cực uống và lấy nước về nhà, mặc cho chính quyền giải thích và khuyên ngăn.

An Mai (theo Dailymail)