Nước đen ngòm từ công trình nạo vét xả thẳng ra biển Bình Thuận

Nước đen ngòm từ công trình nạo vét xả thẳng ra biển Bình Thuận

Thứ 6, 23/02/2018 | 22:26
1
Hơn chục ống xả cỡ lớn thải nước đen ngòm kèm bùn cát ra biển Bình Thuận từ công trình nạo vét, mở rộng và nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá, cửa biển La Gi.

Ngày 23/2, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi (Bình Thuận), cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Thuận về clip ghi lại cảnh gần chục ống xả cỡ lớn thải nước đen ngòm ra biển La Gi.

Theo báo cáo, việc xả thải thực chất là hoạt động thoát nước đối với khối lượng nước kèm bùn cát do nạo vét ở khu vực trước cảng cá và cửa biển La Gi. Việc xả thải nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực bờ bao bãi tập kết và tạo mặt bằng phục vụ công tác nạo vét. Đây không phải là nước thải từ các cơ sở chế biến hải sản.

Điểm nóng - Nước đen ngòm từ công trình nạo vét xả thẳng ra biển Bình Thuận

Nguồn nước được xác định từ công trình nạo vét mở rộng cửa biển La Gi (Ảnh: Facebook Phương Huỳnh).

“Đây là công trình nạo vét cửa La Gi do chi cục Phát triển Nông thôn là chủ đầu tư. Đây là công trình đã làm từ trước, sau khi nghỉ Tết công trình này tiếp tục thi công. Đây là công trình đã được duyệt phương án cụ thể”, ông Nhân nói.

Trước đó, tối 21/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip và hình ảnh ghi lại hàng chục ống thải cỡ lớn, được nối từ một hồ nước đang xả chất thải đen ngòm ra biển.

Nơi xả thải được xác định là khu vực cảng cá La Gi, thuộc phường Phước Lộc đoạn từ Bến Chương Dương đi về hướng biển. Thông tin trên sau đó được hàng nghìn người chia sẻ.

Điểm nóng - Nước đen ngòm từ công trình nạo vét xả thẳng ra biển Bình Thuận (Hình 2).

Cảng cá La Gi, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Google Maps).

Ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi, cũng xác nhận hệ thống xử lý nước thải của cảng cá La Gi đang được nâng cấp làm mới. Tuy nhiên, vị chủ tịch thị xã khẳng định không có việc lén lút xả chất thải độc hại ra biển từ cảng cá La Gi.

Theo Huỳnh Hải/Zing

Phạt đến 250 triệu đồng khi xả khí thải độc hại trực tiếp vào nguồn nước

Thứ 6, 02/02/2018 | 10:55
Phạt từ 3 triệu đến 250 triệu đồng với các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước...

Bắt một công ty giấy xả chất thải ra môi trường

Thứ 4, 24/01/2018 | 21:59
Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện công ty sản xuất giấy đã có hành vi xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Năm 2018: Phạt tiền, phạt tù nếu xả thải ra môi trường

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:05
Các hành vi xả thải gây nguy hại cho môi trường, theo Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, có thể bị phạt tiền đến 3 tỷ đồng, hoặc phạt tù đến 7 năm.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.