Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng

Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng

Thứ 3, 12/02/2013 | 13:06
0
Dù thông tin về nơi xuất hiện của thần tượng xứ Hàn luôn được giữ bí mật đến phút chót, nhưng vì nhiều lý do mà ở đâu có họ, ở đó vẫn đầy ắp tiếng la hét chói tai đến phát cuồng của người hâm mộ.

"Sao" Hàn sang Việt Nam đã là chuyện cơm bữa, nhưng mỗi lần có sự kiện là một lần cộng đồng trẻ lại dậy sóng. Thông tin về sự có mặt của mỹ nữ, mỹ nam nước Hàn trên mảnh đất hình chữ S luôn được truyền đi với tốc độ tên lửa. Bằng nhiều cách, một số người hâm mộ biết được thần tượng của mình sẽ đến vào lúc nào, ở đâu và sẽ làm gì. Nhưng số khác chỉ đoán bừa và làm... đại.

Thế mới có chuyện trong khi fan Sài Gòn tụ tập la hét ở sân bay Tân Sơn Nhất thì chiếc máy bay chở những cái tên nổi tiếng của nước bạn lại lẳng lại đáp xuống tại sân bay Nội Bài. Nói như thế không có nghĩa là họ đến Việt Nam trong yên lặng. Những tiếng hò hét, những giọt nước mắt không bao giờ thiếu bởi ở đâu, fan cũng trực sẵn cách đó khoảng vài tiếng đồng hồ, thậm chí là cả ngày trời chđợi .

Chờ lâu đến nỗi có người ngất xỉu trước khi kịp nhìn thấy bóng dáng của thần tượng, nụ cười rạng rỡ dần bị thay thế bởi gương mặt mệt mỏi, lo lắng. Hình ảnh một đám đông với banner rực rỡ thất thểu ở sân bay không còn là chuyện hiếm đối với khách du lịch đặt chân tới Việt Nam . Ấy vậy mà chỉ cần nhác thấy bóng người, "đoàn quân thất trận " ấy lại la hét như chưa bao giờ cảm thấy xuống sức.

Nhiệt tình là thế, nhưng đôi khi fan cũng bị chưng hửng bởi thần tượng mà họ chđợi trong lo âu, mỏi mòn chỉ xuất hiện chớp nhoáng, và biến mất rất nhanh bằng một cửa khác, bất cần quan tâm tới tâm trạng không vui của đám đông đang cuồng dại . Thực trạng này cũng là mẫu số chung trong quá trình đón tiếp đoàn quay Running man, một chương trình có format tương tự Cuộc đua kỳ thú, của fan Việt ngày hôm qua.

Không đón được ở sân bay là chuyện đáng buồn với fan, nhưng như thế vẫn chưa đáng gì để thất vọng. Chuyến hành trình dài vẫn đang còn ở phía trước. Bất chấp nguy hiểm, rất nhiều fan đã bám đuổi ráo riết theo chiếc xe họ tin chắc đang chở thần tượng.

Từ sân bay, họ theo các thành viên của Running man đến nơi cần thực hiện nhiệm vụ. Nơi đầu tiên là phố Tạ Hiền, ở đây các đội đua sẽ cùng nhau tham gia thử thách Đổi hoa quả. Trong khi các thần tượng bị cuốn vào cuộc đua thì ở bên ngoài, fan điên cuồng la hét tên của họ. Điện thoại, máy ảnh được hoạt động hết công suất như chỉ sợ hụt mất một cái nhíu mày, một nụ cười bâng quơ của những gương mặt mà trước đó fan chỉ được nhìn thấy qua tivi và báo chí.

Có người còn tranh thủ gọi điện thoại về nhà khoe với bạn, người yêu, gia đình và... bất kỳ ai có thể gọi được, chđể khoe hđang được nhìn thấy các thành viên Running man.

Sự kiện - Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng

  Sự kiện - Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng (Hình 2).
Dù bị chèn ép, xô đẩy nhưng fan vẫn kiên quyết bám trụ.

Trong khi đó, tại nhà múa rối nước Thăng Long, hàng ngàn người hâm mộ vẫn cương quyết chôn chân chờ đợi từ sáng sớm vì có tin đội Running man sẽ thực hiện thử thách tại đây. Theo đúng lịch trình, "sao" Hàn có mặt ở đây trước khi sang phố Tạ Hiền, nhưng vì lượng người hâm mộ quá đông làm tắc cả một đoạn đường ven hồ Hoàn Kiếm nên những người làm chương trình phải di chuyển địa điểm.

Có đi mới thấy, fan Việt "hiếu khách" đến mức nào. Dù phải chen lấn, xô đẩy, dù bị bảo vệ quát, nạt, họ vẫn một lòng không đổi. Thậm chí, khi những cơn mưa lớn đến không báo trước, fan vẫn đội mưa đứng yên vì sợ di chuyển sẽ mất chỗ đứng "đẹp". Người đứng đầu dù bị những người ở sau ép đến nhăn nhó nhưng theo họ, như thế vẫn còn... may chán, còn hơi khối kẻ đứng đằng sau chỉ nhìn thấy cái gáy của đứa đứng trước và chỉ biết hú hét theo đám đông.

Những câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra. Vì những kẻ đứng sau không thể thấy được nên khi nghe loáng thoáng tiếng chỉ trỏ: "Hay là xe kia", họ đã vội hú lên như bắt được vàng. Trong trường hợp này, hiệu ứng đám đông lại phát huy hoàn toàn hiệu lực, bởi chỉ cần một kẻ hét lên, tất thảy sẽ cùng phụ họa theo như sợ "kém miếng khó chịu". Bởi thế mới có cảnh một đoàn du khách nước ngoài mắt chữ O miệng chữ A khi thấy một đám đông đang vẫy tay và la hét với mình ở bên dưới.

Sự chờ đợi mỏi mòn khiến quyết tâm được nhìn thấy thần tượng cao hơn bao giờ hết. Chính vì thế, dù đã hứa với lực lượng bảo vệ sẽ không cuồng khi thấy "sao" Hàn xuất hiện, họ vẫn lao ra túm áo, kéo tay như sợ bỏ qua cơ hội ngàn vàng. Dù đã quá quen với sự nổi tiếng và các kiểu cuồng nhiệt của fan, nhưng vẫn có "sao" Hàn, sau khi vượt qua trận địa bày sẵn của người hâm mộ Việt, mặt vẫn cắt không còn giọt máu, trong khi quần áo thì tả tơi.

  Sự kiện - Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng (Hình 3).
Hàng ngàn người tụ tập bên ngoài nhà hát Thăng Long để chờ đón thần tượng
.
 
Trong khi các đội đua của Running man chiến đấu với thử thách đóng kịch tại tầng hai của nhà hát Thăng Long thì fan vẫn chực chờ bên dưới. Họ ngóng nhìn lên phía ban công cửa sổ để theo dõi nhất cử nhất động của thần tượng. Chỉ một màu áo xanh xẹt qua, một cái tay đưa ra hay thậm chí là một cọng tóc, fan lại mừng rỡ reo hò, vẫy tay và chụp ảnh tanh tách.

Đường phố tắc nghẽn, còi xe náo loạn, tiếng chửi bới của những người dân quanh đó vì không thể vào nhà được tạo nên một mớ hỗn độn ngay giữa lòng thủ đô. Nhưng tin hay không, chỉ mười phút sau khi các "sao" Hàn rời khỏi địa điểm thứ hai, khu vực phía trước nhà hát Thăng Long lập tức trở lại yên bình như chưa có chuyện gì xảy ra. Để lại niềm vui cho những người giữ xe với cái giá 50.000 đồng một chiếc, fan lại tiếp tục hành trình "lùng bắt" thần tượng.

Khi phóng viên đặt chân lên một hàng bánh tôm ở phủ Tây Hồ, ở đó đã có hàng chục người đang ngồi chầu chực. Như sợ thông tin bị hé lộ, một vài người còn kiên quyết gọi giật lại chỉ để dặn: "Các anh, chị nhớ đừng 'check in' nhé, không chúng nó lại kéo đến". Chúng nó ở  đây là từ chỉ những fan khác và "check in" là cách những người trẻ tuổi vẫn làm trên facebook để chỉ chỗ họ đang đứng.

Chuyện bí mật thông tin trong những chuyến viếng thăm của "sao" Hàn cũng là chuyện cũ mèm. Dù đứng trong cùng một đám đông nhưng không phải ai cũng biết được người bên cạnh đang nắm được điều gì. Thế mới có chuyện, khi thấy một đám người bỗng dưng di chuyển, những người khác cũng tất tưởi chạy theo dù không biết kẻ đi trước mình đang chuẩn bị đi đến chỗ nào.

Sự kiện - Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng (Hình 4). 
Cuộc rượt đuổi và hộ tống ngoạn mục trên đường phố.

  Sự kiện - Nước mắt bi hài khi fan Việt 'săn' thần tượng (Hình 5).
Trong khi đoàn làm phim quay trên tầng hai thì bên dưới, đám đông mỏi cổ vì trông ngóng hình dáng của thần tượng.
 
Ở bên trong, ê-kíp sản xuất Hàn Quốc bận rộn lắp đặt camera thì ở bên ngoài, fan lại dặn dò nhau cố gắng giữ trật tự để đoàn quay phim làm việc được thuận lợi. Kế hoạch ban đầu là thế, nhưng tất c nhanh chóng thay đổi khi họ nhìn thấy theo sau chiếc xe của thần tượng xứ Hàn là một đội quân hùng hậu.

Khi chiếc ô tô đỗ lại cũng là lúc tiếng reo hò vang lên không ngớt, những chiếc máy ảnh lại phát huy công dụng. Tiếng la vang cả góc đường khiến một số người dân gần đó phải bỏ công việc đang làm, lật đật chạy ra nghe ngóng sự lạ. Trẻ thì hớn hở, thăm dò xem ai đang ở trong quán, người già thì nhăn nhó, khó chịu, thậm chí còn chỉ thẳng vào đám đông và quát: "Một bọn điên".

Nhưng ai quát cứ quát và ai hét vẫn tiếp tục hét. Suốt hai tiếng đồng hồ, những hoạt động vẫn lặp lại y như trước đó, máy ảnh và điện thoại tiếp tục hoạt động, tiếng la hét chốc chốc lại vang lên vì hình dáng của thần tượng thoáng qua trên ban công tầng hai.

Trong đám đông cuồng nhiệt ấy, có những gương mặt vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường và một số khác đã đi làm. Họ giống nhau ở chỗ dù phải bỏ ra một ngày trời vật lộn với hành trình của thần tượng, nhưng ai cũng thấy mình được chứ không hề mất. Vài giây xuống xe, vài giây lên xe và vài giây thoáng qua trên cửa sổ, như thế đã là quá đủ đối với fan cuồng.

Khi chiếc xe chở "sao" Hàn lăn bánh cũng là lúc những người hâm mộ lục đục kéo nhau ra về. Một số ít vẫn bám đuổi theo bước chân của thần tượng, số khác cố nán lại để chúc mừng những người may mắn được giáp mặt với ngôi sao, bởi chương trình được quay tại nhà họ.

Trong khi người lớn trong nhà đang thao thao bất tuyệt về độ xinh đẹp của cô nàng Ji Hyo và thử thách lần này thì anh con trai bỗng dưng trở thành hotboy, được không ít cô gái vây quanh và săn đón chvì quay được một đoạn clip ngắn về my ngôi sao Hàn . Cô con gái trở nên vô cùng bận rộn khi được bạn bè chúc mừng lia lịa như chuẩn bị lấy được chồng, chsau mấy phút đội quay hình Running man ri khỏi nhà h . Người khác lại tất tả mang ảnh được chụp cùng sao đi in, để kịp về khoe với bạn bè cho... "nóng".

Theo Xzone

Hình ảnh So Ji Sub và Shin Min Ah quay quảng cáo ở Việt Nam

Thứ 7, 19/01/2013 | 14:36
Hai ngôi sao Hàn Quốc đã có cơ hội tận hưởng những thảm cát dài trắng xóa của "thiên đường resort" ở Việt Nam khi thực hiện bộ ảnh quảng cáo cho một nhãn hàng mới đây.

Những quảng cáo 'trắng trợn' trên phim Hàn

Chủ nhật, 06/01/2013 | 13:24
ừ cà phê đến điện thoại, từ quần áo đến giày dép... tất cả mọi sản phẩm đều được quảng cáo trên phim Hàn với mật độ dày đặc.