Đứa con 9 tháng tuổi thức tỉnh người mẹ hành nghề 'hai ngón'

Đứa con 9 tháng tuổi thức tỉnh người mẹ hành nghề 'hai ngón'

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:38
0
Đã từng bị tòa án tỉnh Đăk Nông tuyên phạt 2 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản, những tưởng ra tù thị sẽ chí thú làm ăn, chăm sóc chồng con.

Thế nhưng, với bản tính lười biếng, lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài, Ngọc tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Để thực hiện các phi vụ của mình, thị đã rủ chồng xuôi ngược nay đây mai đó để hành nghề "hai ngón" (móc túi-PV). Ngay cả khi bị bắt, Ngọc vẫn ngoan cố không thừa nhận những việc làm sai trái của mình. Chỉ đến khi thấy đứa con thơ đang khóc ngặt nghẽo bởi thiếu hơi mẹ, bởi khát sữa, thị mới cảm thấy xót xa, tủi hổ với con và cúi đầu nhận tội.

Bước đường của kẻ chăm chơi nhác làm

Khoảng 11h ngày 15/6, công an phường Hồng Sơn, TP. Vinh (Nghệ An) nhận được tin báo của chị Phan Thị Ngọc Liên về việc chị này bị mất một chiếc ví khi đang mua vải tại đình chợ Vinh. Ngay lập tức, đơn vị đã họp bàn và triển khai một tổ công tác xuống hiện trường để điều tra vụ việc. 

Pháp luật - Đứa con 9 tháng tuổi thức tỉnh người mẹ hành nghề 'hai ngón'

Cơ quan công an trao trả lại số tài sản cho người bị hại.

Sau khi tiến hành điều tra, xác định và khoanh vùng đối tượng, các trinh sát đã phát hiện một đối tượng nữ có dấu hiệu khả nghi. Tiến hành theo dõi, các trinh sát đã xác định đây chính là thủ phạm đã lấy trộm chiếc ví của chị Liên. Cuộc vây bắt được tiến hành ngay khi ả này chưa kịp tẩu thoát ra khỏi chợ cùng với tang vật đang được giấu trong người.

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ được một chiếc ví bên trong có nhiều tiền bạc và giấy tờ mang tên Phan Thị Ngọc Liên. Do đối tượng không chứng minh được nguồn gốc của chiếc ví nên được giải về trụ sở Công an phường Hồng Sơn để làm việc.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng thị tên thật là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1984), quê gốc ở một làng quê nghèo thuộc xã Đức Long, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Vào buổi sáng cùng ngày, ả đã cùng chồng là Nguyễn Thế Vĩnh (SN 1979) trú tại xóm Lợi, xã Đông Sơn (TP.Thanh Hóa) bồng con nhỏ lên xe, đi từ Thanh Hóa về quê ngoại Hà Tĩnh. Trên đường đi, chiếc xe ôtô dừng ở bến xe chợ Vinh để trung chuyển khách. Nhân lúc đó, thị đã xuống xe đi vào chợ với ý đồ mua chút quà về biếu bố mẹ. Tuy nhiên, khi đi ngang qua khu vực bán vải ở trong chợ, thị đã bị lóa mắt trước một chiếc ví tiền để trên kệ vải trong khi chủ nhân của nó đang say sưa chọn hàng. Thấy chiếc ví tương đối dày, đẹp, nghĩ bên trong chắc sẽ có nhiều tiền, lòng tham nổi lên, thị đã nhẹ nhàng lách vào sạp vải vờ làm người mua hàng. Trong lúc người bán hàng và chủ nhân chiếc ví không để ý, thị đã đánh cắp chiếc ví và lẳng lặng rời khỏi gian hàng.

Tuy nhiên, đúng lúc ả vừa rời bước thì người phụ nữ đã phát hiện chiếc ví của mình đã không cách mà bay liền lập tức một mặt tri hô quần chúng, đồng thời gọi điện trình báo với cơ quan chức năng. Nguyễn Thị Ngọc nhanh chóng bị bắt trước những bằng chứng không thể chối cãi.

Pháp luật - Đứa con 9 tháng tuổi thức tỉnh người mẹ hành nghề 'hai ngón' (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc tại cơ quan công an.

Tiếng khóc con trẻ cảm hóa người mẹ

Sau khi bị bắt về trụ sở công an phường Hồng Sơn, đã có rất nhiều nhân chứng đứng ra nhận diện và tố cáo những hành vi trộm cắp thâm niên của Ngọc. Theo trình bày của bà Trần Thị Tâm, một tiểu thương buôn vải ở chợ Vinh thì vào tháng 6/2012, bà cũng từng được tiếp đón người phụ nữ này vào xem hàng. Tuy nhiên, sau khi người đàn bà này đi khỏi thì chiếc túi xách trong đó có hơn 40 triệu đồng tiền hàng của bà cũng bỗng dưng biến mất. "Lúc đó, vì không có bằng chứng để chứng minh nên bà đành chấp nhận mất chiếc túi và chịu cảnh cả gia đình lâm vào khó khăn. Chắc chắn cô ta đã thực hiện hành vi cùng với đồng bọn của mình", bà Tâm bức xúc lên tiếng.

Tuy nhiên, dù bị bắt quả tang và đứng trước những bức xúc của những tiểu thương trong chợ khi họ đồng loạt phản ánh, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của mình nhưng Ngọc không hề mảy may sợ hãi. Ban đầu, thị vẫn tỏ ra hết sức cứng đầu, lỳ lợm với cái vẻ mặt từng trải và thâm niên hành nghề của bản thân. Ngoài việc khai báo về tên, tuổi địa chỉ thường trú, Nguyễn Thị Ngọc chỉ khai nhận hành vi trộm cắp vừa thực hiện ở chợ Vinh là lần đầu tiên. Thị một mực biện minh rằng vì thấy chị Phan Thị Ngọc Liên trú tại phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An) để quá sơ hở khiến thị nhất thời hồ đồ, mê muội nên mới nhỡ thò tay cầm lấy, chứ nhất quyết không khai gì thêm. Một cán bộ điều tra cho biết, chỉ đến khi thấy người chồng tất bật hớt hải bế đứa con nhỏ mới 9 tháng tuổi đang khóc ngặt nghẽo vì đói sữa chạy vào trụ sở công an xin gặp vợ thì Ngọc mới bật khóc, nước mắt ngắn dài cúi đầu nhận tội và khai báo về hành vi cũng như quá khứ tội lỗi của mình.

Lộ diện dân "hai ngón" chuyên nghiệp

Bế đứa con thơ dại đang giàn giụa hai hàng nước mắt, Ngọc kể lại quá trình phạm tội của cuộc đời mình. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, với bản tính ham chơi nhác làm, ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Thị Ngọc đã sớm đàn đúm, a dua theo bạn bè bỏ học, tìm đường vào Nam với hi vọng đổi đời. Những tưởng đó là miền đất hứa, dễ kiếm tiền, thế nhưng, Ngọc đã nhanh chóng vỡ mộng khi phải gắng sức lao động để nuôi sống bản thân. Không bằng lòng với cuộc sống cơ cực, vất vả, ả đã tìm đến một nghề dễ kiếm tiền hơn rất nhiều, lại chẳng tốn chút sức lực nào, đó là nghề trộm cắp. Sau nhiều lần trộm cắp vặt vãnh, không được bao nhiêu, cô gái trẻ này đã bắt đầu thực hiện những vụ móc túi thành công. Thấy kiếm tiền quá dễ dàng mà không hề vất vả, cực nhọc, thị quyết định trở thành dân hai ngón chuyên nghiệp và sống chủ yếu bằng nghề tay trái vô thiện ấy.

Thế nhưng, cuộc sống không như mơ, hơn hai mươi tuổi đầu, lứa tuổi xuân sắc của người con gái, thị đã nhúng chàm trong vòng lao lý. Trong một lần hành nghề móc túi, thị bị bắt, bị tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông tuyên phạt hai năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi bị bắt, Ngọc quanh co chối tội. Thế nhưng, từ những giọt nước mắt ngắn dài trên má của đứa con trẻ, còn thơ dại đến mức chưa biết cất tiếng gọi mẹ cha đã khiến thị tỉnh ngộ. Ngọc đã bật khóc. Phải chăng đó là những giọt nước mắt sám hối của một người mẹ đã lỡ bước lầm đường, muốn ăn chơi nhưng không muốn làm, để bây giờ tội đứa con thơ. Ân hận về hành vi xấu xa của mình, thị đã khai báo một cách thành khẩn với các điều tra viên để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm có ngày trở về chăm sóc con.

Vợ chồng đồng lòng đi... móc túi

Những tưởng trải qua quá trình cải tạo trong trại giam, ngày trở về thị sẽ chăm chỉ chí thú làm ăn. Nhưng ngược lại, sau khi ra tù, thị không những không về quê hương mà lại dạt đi làm ăn tiếp. Ra đến Thanh Hóa kiếm sống, Ngọc đã gặp và kết hôn cùng người đàn ông bản địa  Nguyễn Thế Vĩnh. Tuy nhiên, sống trong cảnh bấp bênh, không nghề, không nghiệp, hai vợ chồng đã đồng lòng cùng nhau trở thành cặp bài trùng. Chúng dắt tay nhau nay đây mai đó, dạt vào TP. Vinh, thuê nhà nghỉ ở gần khu vực bến xe để hành nghề hai ngón. Kể cả khi mang bầu đứa con đầu lòng thị cũng không hề có ý định ngừng nghỉ mà coi đó như là bình phong để dễ bề hoạt động.

Theo thông tin từ công an phường Hồng Sơn, hiện đối tượng Nguyễn Thị Ngọc đã được chuyển giao cho công an thành phố Vinh để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Khánh Ly- Hồng Điệp

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mở tiệm massage để hành nghề… “hai ngón”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Dịch vụ massage hiện nay đang thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các “quý ông”. Thế nhưng, một số điểm mát – xa đang trở nên biến tướng khi lợi dụng việc kinh doanh ngành nghề nhạy cảm này để xuất chiêu móc túi “chôm chỉa” tài sản của khách hàng.

Vờ ôm để móc túi khách nước ngoài

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:22
Thấy nam du khách đứng một mình giữa đêm, Liễu đến làm quen, rủ đi massage rồi cùng đồng bọn móc trộm chiếc iPhone4.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.